Sáng 24.7, Đại học Bách Khoa Hà Nội công bố điểm thi của các thí sinh dự kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2022.
Bài thi gồm 3 tổ hợp xét tuyển gồm K00 (Toán, Đọc hiểu, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh), K01 (Toán, Đọc hiểu, Khoa học tự nhiên) và K02 (Toán, Đọc hiểu, Tiếng Anh)
Đỗ Đức Tú - học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Bắc Giang, trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy ở cả ba tổ hợp xét tuyển với số điểm lần lượt là 26,61; 27,37 và 27,05 (trên thang 30).
Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Tú cũng đạt điểm số cao ở tổ hợp xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa) với 28,4 điểm, lọt top 200 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước.
Tú đăng ký xét tuyển vào ngành Khoa học Máy tính IT1. Với mức điểm trên, Tú chắc chắn đỗ vào trường kỹ thuật hàng đầu Việt Nam.
Chiều 24.7, chia sẻ với PV, nam sinh Đỗ Đức Tú cho biết hiện vẫn còn rất hồi hộp và vui mừng về kết quả vừa nhận được.
"Khi xem điểm từng môn, em thấy điểm cũng khá sát với những gì đã dự đoán, chỉ bất ngờ mình là thủ khoa của cả 3 tổ hợp. Lúc biết điểm, em chỉ muốn hét lên", thủ khoa Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ.
Khi được hỏi về “bí kíp”, Tú cho biết: "Em nghĩ việc tự học chính là chìa khóa để em đạt được kết quả ngày hôm nay”.
"Ở trường học, các thầy cô dạy chung cho cả lớp để tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, em dành nhiều thời gian tìm hiểu thêm tài liệu trên mạng để ôn luyện, mở rộng kiến thức, nhưng cũng không lơ là việc học của lớp.
Tú chia sẻ thêm, bản thân có niềm đam mê đặc biệt với môn toán dù ban đầu "không thích". Nam sinh đã tham gia các đội tuyển học sinh giỏi toán từ cấp 1.
Nói về định hướng nghề nghiệp, Tú cho biết, từ năm lớp 11 đã xác định theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách Khoa Hà Nội, bởi hội tụ nhiều yếu tố là thế mạnh của bản thân như khả năng tư duy, năng khiếu toán học và các môn khoa học tự nhiên.
Việc thủ khoa đạt hơn 27 điểm đúng như dự báo của PGS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, trước khi kỳ thi diễn ra.
Theo ông Điền, các câu hỏi của đề thi tư duy được phân hóa theo các mức độ nhưng chỉ dành 20% cho thông hiểu (mức dễ). So với mức 50-60% của đề thi tốt nghiệp THPT, ông Điền khẳng định đề đánh giá tư duy có độ phân hóa cao hơn, dành phần lớn nội dung cho mức độ vận dụng và vận dụng sáng tạo.