Lịch trở lại trường: Thêm nhiều địa phương cho học sinh đi học từ 23.4

Bích Hà |

Hải Phòng, Gia Lai, Hải Dương, Yên Bái vừa có văn bản hỏa tốc thông báo cho học sinh trở lại trường từ ngày 23.4.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái thông báo cho học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh đến trường từ ngày 23.4.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học, đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch như giãn cách học sinh trong lớp học, không tập trung đông người, đeo khẩu trang bắt buộc...

Sau ngày 27.4, sở sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4.5.

Để chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã bàn giao cơ sở vật chất tại các điểm cách ly trường học và phối hợp với các trường vệ sinh, khử trùng trường lớp.

Tại Hải Phòng, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chính thức có văn bản hỏa tốc số 2993/UBND-VX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19.

Học sinh khối 9 và khối 12 đi học trở lại từ ngày 23.4, các khối còn lại đi học trở lại từ ngày 27.4.

Địa phương yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định khi học sinh tới trường; bố trí lịch học 1 buổi/ngày...

Tại Hải Dương, trước kiến nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã quyết định cho học sinh khối lớp 9 và 12 quay lại trường từ 23.4 tới đây.

Khối trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ đi học từ 27.4.

Khối mầm non và tiểu học dự kiến sẽ cho đi học từ 4.5 nếu tình hình dịch bệnh không có diễn biến phức tạp thêm.

Khi học sinh quay lại trường, tỉnh này cũng đã quán triệt đến các cơ sở giáo dục vẫn phải đảm bảo quy trình phòng dịch theo quy định.

Tại Gia Lai, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã có văn bản cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại vào ngày 23.4.

Đối với học sinh, sinh viên, học viên còn lại của các cơ sở giáo dục, đạo tạo trên địa bàn tỉnh thì tiếp tục nghỉ học khi có thông báo mới.

Như vậy, tính đến 8h sáng ngày 22.4, đã có 8 tỉnh thành cho học sinh trở lại trường trong tuần này. Trước đó có Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Long cho học sinh một số khối lớp trở lại trường trong những ngày cuối tháng tư.

Tại Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội dự tính, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, sẽ cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 5.

Cập nhật lịch trở lại trường, lịch nghỉ học của học sinh cả nước:

 
 

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Thêm 3 địa phương hỏa tốc cho học sinh trở lại trường

Bích Hà |

Hải Phòng, Gia Lai, Hải Dương vừa có văn bản hỏa tốc thông báo cho học sinh trở lại trường từ ngày 23.4.

Tổ chức thi để công nhận tốt nghiệp THPT: Học sinh được lợi gì?

Đặng Chung |

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đưa ra đề xuất năm 2020 vẫn tổ chức kỳ thi, nhưng với mục đích chính là để công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12, đã có nhiều tranh luận quanh đề xuất này.

Ngày đầu tiên học sinh tỉnh Thái Bình, Cà Mau trở lại trường: Linh hoạt xây dựng kế hoạch học bù

Đặng Chung - Nhật Hồ |

Ngày 20.4, hơn 100.000 học sinh ở hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình đã trở lại trường sau thời gian nghỉ dài phòng dịch COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến cáo các trường phải linh hoạt xây dựng kế hoạch giảng dạy, để phù hợp với tình hình vừa dạy học, vừa chống dịch.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9- Không ai trong chúng ta là chưa từng có một tình yêu lớn trong đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu yên bình.  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường và điều quan trọng nhất là không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa.

Kịch bản đường đi của bão số 1 Chaba và phương án ứng phó

AN AN - TÔ THẾ |

Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định bão số 1 Chaba tăng cấp nhanh và hoàn lưu phức tạp với những ổ mây đối lưu nguy hiểm.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha

Thanh Hà |

Tối 1.7, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin xác nhận 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư" tại Tây Ban Nha đã được tại ngoại.

Bí ẩn lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

Khánh Minh |

Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập đế quốc Mông Cổ và là một trong những nhà quân sự lỗi lạc, có ảnh hưởng nhất lịch sử thế giới - ở đâu vẫn là bí ẩn.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây hậu quả

Thiều Trang |

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ đặc biệt lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quốc gia, mục đích là tốt nghiệp nhưng còn xét tuyển đại học, tính cạnh tranh rất cao nên cần tổ chức an ninh an toàn ở từng điểm thi.

Thêm 3 địa phương hỏa tốc cho học sinh trở lại trường

Bích Hà |

Hải Phòng, Gia Lai, Hải Dương vừa có văn bản hỏa tốc thông báo cho học sinh trở lại trường từ ngày 23.4.

Tổ chức thi để công nhận tốt nghiệp THPT: Học sinh được lợi gì?

Đặng Chung |

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đưa ra đề xuất năm 2020 vẫn tổ chức kỳ thi, nhưng với mục đích chính là để công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12, đã có nhiều tranh luận quanh đề xuất này.

Ngày đầu tiên học sinh tỉnh Thái Bình, Cà Mau trở lại trường: Linh hoạt xây dựng kế hoạch học bù

Đặng Chung - Nhật Hồ |

Ngày 20.4, hơn 100.000 học sinh ở hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình đã trở lại trường sau thời gian nghỉ dài phòng dịch COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến cáo các trường phải linh hoạt xây dựng kế hoạch giảng dạy, để phù hợp với tình hình vừa dạy học, vừa chống dịch.