Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi giai đoạn 2018-2020 là chiến dịch vì cộng đồng được triển khai từ năm 2018 và đã gặt hái những kết quả đáng ghi nhận.
Trong năm 2018, 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến đã được trao tặng bao gồm khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước.
Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt cũng đã được 3M Việt Nam áp dụng để tài trợ hơn 1.000 bậc cầu thang cho các trường tiểu học trên toàn quốc, giúp hạn chế té ngã, trẻ thỏa sức vui chơi nhưng vẫn được bảo vệ an toàn. Tổng giá trị 3M tài trợ qua chiến dịch này trong năm 2018 là 1 tỉđồng.
Tiếp nối thành công đó, năm 2019, 3M sẽ tài trợ cho chiến dịch tổng giá trị lên đến 1,2 tỉ đồng. Theo đó, 3M Việt Nam sẽ tổ chức trao tặng 4.000 bộ sản phẩm an toàn gồm khẩu trang với công nghệ lọc siêu bụi, các vật dụng phản quang với công nghệ phản quang trên họa tiết áo và huy hiệu cũng như trang bị những bậc cầu thang an toàn cho học sinh các trường tiểu học tại TP.HCM, TP.Hà Nội và TP.Đà Nẵng.
Song song đó, tại các trường tiểu học, 3M sẽ thiết lập các mô hình trò chơi, trong đó, minh họa các hiểm nguy mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống như khói bụi ô nhiễm, lạc vào không gian thiếu ánh sáng, phải vượt qua đường trơn trượt… Từ đó, giúp trẻ tăng nhận thức về tự bảo vệ bản thân và biết cách ứng phó đúng, phù hợp và an toàn trong một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.