“Yêu đi đừng sợ” là một bộ phim hội tụ đủ ba yếu tố lãng mạn, hài hước và kinh dị, được kết hợp rất nhuần nhuyễn và không quá rập khuôn theo công thức của thể loại phim lãng mạn, hài hước.
Bộ phim kể về mối quan hệ giữa Tùng (do Ngô Kiến Huy thủ vai) là một ảo thuật gia trẻ tuổi siêu nhát gan và Phương – một cô gái có vẻ ngoài buồn rầu và lối sống lập dị, có khả năng nhìn thấy ma. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Phương, Tùng đã bị thu hút bởi ngoại hình xinh đẹp và sự bí ẩn của cô. Nhờ Phương, Tùng có nguồn cảm hứng để sáng tạo ra những tiết mục ảo thuật và anh mời cô trở thành cộng sự. Và Tùng đã có một tiết mục ảo thuật mang màu sắc tâm linh được khán giả yêu thích.
Khán giả đã quá quen với hình ảnh hài hước, bắng nhắng và độ “lầy” của Ngô Kiến Huy ở nhiều bộ phim và trên sân khấu. Vậy nên, yếu tố hài hước của nhân vật Tùng được Ngô Kiến Huy thể hiện rất thành công. Thế nhưng, ngoài yếu tố hài hước, nhân vật Tùng trong “Yêu đi đừng sợ” còn có cả yếu tố bi và sự trưởng thành.
Theo dõi bộ phim, khán giả có thể nhận thấy Ngô Kiến Huy đã rất cố gắng làm tròn vai diễn của mình với đủ tâm trạng của nhân vật. Tuy nhiên, để thể hiện hai yếu tố xuất hiện trong tâm lý nhân vật Tùng, Ngô Kiến Huy vẫn thể hiện có phần thiếu sót.
Những cảnh bi dường như được xem là sở trường của Nhã Phương khi cô bắt được cảm xúc của nhân vật rất nhanh và dễ dàng lấy được nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, điểm trừ của Nhã Phương là cô diễn có phần thiếu tự nhiên, hơi gượng ép ở những cảnh quay có miếng hài.
Không thể phủ nhận được nét duyên dáng của Kiều Minh Tuấn khi vào vai Phúc – người anh em thân thiết và cũng là cộng sự trong công việc của Tùng. Nét diễn và lời thoại hài hước của anh đã khiến khán giả cười “bể bụng”. Tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng Puka và Ái Phương cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.
“Yêu đi đừng sợ” vẫn còn để lộ ra khuyết điểm khi để tình tiết phim hơi dài, không đẩy cao trào ở phần cuối, cùng những mảng hài “kém duyên”.