Thông tin “ICON” – một ca khúc nằm trong album mới “Formula of Love: O+T=<3” của nhóm TWICE bị đài KBS từ chối phát sóng đang nhận được sự chú ý của dư luận.
Theo đại diện đài KBS cho hay: “Chúng tôi từ chối mọi ca khúc có nội dung, ca từ dung tục. Bởi lẽ, khi được phát sóng trên truyền hình, những nội dung không lành mạnh sẽ gây phản cảm, ảnh hưởng và có động xấu đến khán giả, nhất là với những người trẻ tuổi”.
Hiện phía công ty chủ quản của nhóm nhạc TWICE là JYP Entertainment chưa đưa ra lời phản hồi nào trước sự việc trên.
Đây cũng không phải lần đầu tiên đài KBS “cấm sóng” các ca khúc có nội dung dung tục, ca từ nhạy cảm. Trước đó, rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc từng lao đao vì những quy định khắt khe của nhà đài.
“Go Go” của BTS
“Go Go” là ca khúc thứ 8 nằm trong mini album vol. 5 “Love Yourself: Her” của nhóm nhạc đình đám BTS. Ngay từ thời điểm phát hành, “Go Go” nhận được sự yêu thích và đón nhận nhiệt liệt từ phía khán giả bởi giai điệu vui tươi, hình ảnh bắt mắt và vũ đạo trẻ trung, năng động.
Tuy nhiên, phía đài KBS thẳng thừng từ chối phát sóng “Go Go” với lý do được ca khúc có một số ngôn từ không phù hợp, dễ gây hiểu lầm với người nghe và những điều này trái ngược so với quy định chung của đài. Mặc dù sau đó, có nhiều kiến nghị từ phía người hâm mộ BTS gửi đến nhưng nhà đài vẫn một mực bảo lưu quan điểm và đưa “Go Go” vào danh sách “đen”, cấm phát sóng trên KBS.
“Boombayah” của Blackpink
Ca khúc “Boombayah” là một trong những bản “hit” làm nên tên tuổi của nhóm nhạc nữ Blackpink trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế. Tuy nhiên, giống BTS, ca khúc chủ đạo của 4 cô gái nhà YG cũng gặp nhiều rắc rối ngay khi từ phát hành.
Chỉ sau chưa đầy 12 tiếng từ thời điểm “Boombayah” ra mắt lần đầu, đài truyền hình KBS ban hành lệnh “cấm sóng” sau khi nghiên cứu và đánh giá một số lời trong ca khúc không phù hợp. Bên cạnh đó, một lý do khác được đưa ra là “Boombayah” có đề cập trực tiếp đến một nhãn hiệu rượu, trong khi đối tượng fan hâm mộ của nhóm chủ yếu là giới trẻ, những người chưa đủ tuổi thành niên.
Vì thế, KBS quyết định không phát sóng “Boombayah” dù cho đứng trước loạt phản đối gay gắt từ các fan của nhóm Blackpink.
“Lotto” của EXO
Nhóm nhạc “đối thủ” của BTS và Blackpink là EXO cũng gặp phải trường hợp tương tự khi bị đài KBS “cấm sóng” ca khúc “Lotto”. Đây là ca khúc mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp của EXO. Tuy nhiên, đối với nhà đài KBS, đây lại là một hình thức “quảng bá trá hình” cho loạt các tên thương hiệu. Việc quảng bá hơi “lố” những nhãn hàng có sản phẩm đang gây nhiều tranh cãi về chất lượng.
Tuy phía công ty quản lý của nhóm EXO là SM Entertainment đã gửi văn bản giải thích nhưng đài KBS vẫn quyết định đưa ca khúc “Lotto” vào danh sách không được phát sóng dưới bất kỳ hình thức nào.