Sắp có Blackpink thứ hai?

DƯƠNG HƯƠNG |

Blackpink trở thành hình mẫu của các nhóm nhạc Kpop khi cả 4 thành viên đều là đại sứ của những thương hiệu thời trang xa xỉ. Tân binh NewJeans cũng đang đi theo hướng này khi 3/5 thành viên đã được lựa chọn là gương mặt đại diện cho các hãng thời trang quốc tế cao cấp Gucci, Louis Vuitton, Burberry.

Blackpink - ngôi sao thời trang

Hơn 6 năm hoạt động, Blackpink làm mưa làm gió với hàng loạt bản hit trăm triệu view, thậm chí tỉ view như “DDU-DU DDU-DU”, “How you like that", “Kill this love", “Boombayah"... Nhưng thành công của nhóm không chỉ đến từ thành tích âm nhạc.

Blackpink phủ sóng toàn cầu nhờ chiến lược phát triển toàn diện, kết hợp cả âm nhạc và thời trang. Từ những ngôi sao Kpop, 4 thành viên Blackpink dần trở thành những ngôi sao thời trang với sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Blackpink là nhóm nhạc nữ hiếm hoi mà tất cả các thành viên đều ghi dấu ấn mạnh mẽ khi lấn sân sang mảng thời trang, quảng cáo với nhiều đãi ngộ lớn từ các thương hiệu.

 
Blackpink làm đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Yonhap

4 nữ thần tượng được các thương hiệu thời trang, trang sức, làm đẹp cao cấp săn đón, lựa chọn làm người mẫu, đại sứ toàn cầu. Jennie là đại sứ của Chanel, Hera; Lisa là “nàng thơ" của Celine, Bulgari; Jisoo đại diện toàn cầu cho Dior, Cartier; trong khi Rosé trở thành đại sứ toàn cầu của Saint Laurent, Tiffany & Co. và Sulwhasoo…

Tại các tuần lễ thời trang lớn, Blackpink luôn là tâm điểm khi xuất hiện. Nhờ định hướng này, 4 thành viên Blackpink đều xây dựng được lượng fan cá nhân vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sự nghiệp solo.

Vì vậy, chiến lược phát triển thành những ngôi sao thời trang của Blackpink được nhiều nhóm nhạc thế hệ mới học hỏi.

 
Hướng đi của Blackpink được nhiều nhóm nhạc học hỏi. Ảnh: Yonhap

“Blackpink thứ hai"?

NewJeans - nhóm nhạc nữ trực thuộc ADOR, công ty con của tập đoàn HYBE - thu hút sự chú ý ngay từ khi ra mắt với một chiến lược bài bản, từ màu sắc sắc âm nhạc độc đáo đến việc xây dựng phong cách, hình tượng.

Những ngày đầu tiếp cận công chúng, 5 thành viên NewJeans gây ấn tượng với phong cách hơi hướng Y2K đang thịnh hành trở lại trong những năm gần đây.

Có thể thấy, NewJeans rất chú trọng đến hình tượng mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện, lễ trao giải… và thường nhận phản hồi tích cực về phong cách. Một số thành viên trong nhóm được đánh giá có tiềm năng, tố chất phát triển tốt nếu lấn sân sang mảng thời trang.

 
 
NewJeans cũng kết hợp phát triển âm nhạc và thời trang. Ảnh: Yonhap

NewJeans cũng đi theo hướng của Blackpink khi phát triển song hành thời trang và âm nhạc.

Sau 5 tháng ra mắt, đã có 3 thành viên trong nhóm trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ. Nữ idol người Việt Hanni là đại sứ của Gucci khi mới 18 tuổi. Em út 14 tuổi Hyein làm đại sứ Louis Vuitton. Mới đây, Danielle trở thành đại sứ thương hiệu Burberry.

Hai thành viên Minji và Haerin cũng đang tiếp xúc với Chanel, Dior. Khán giả dự đoán, cả 5 thành viên sẽ sớm có thương hiệu đại diện riêng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc NewJeans trở thành đại sứ thời trang quá nhanh chóng gây ra những ý kiến trái chiều.

 
NewJeans có 3 đại sứ thương hiệu thời trang cao cấp chỉ sau 5 tháng ra mắt. Ảnh: Yonhap

Lý do NewJeans bị phản ứng

Blackpink không phải tự nhiên được lựa chọn trở thành đại diện cho các thương hiệu. Thành công của các sản phẩm âm nhạc là yếu tố đầu tiên khiến Blackpink nổi tiếng và được chú ý.

Sau đó, 4 nữ thần tượng mất vài năm tiếp xúc, làm “bạn thân" của các thương hiệu. Nhóm ra mắt năm 2016, nhưng phải đến 2019, khi danh tiếng đã phủ sóng, Jennie mới là thành viên đầu tiên trong nhóm trở thành đại sứ của một thương hiệu thời trang quốc tế xa xỉ - Chanel.

Tiếp đó, Lisa, Rosé và Jisoo được lựa chọn trở thành đại sứ toàn cầu của các thương hiệu cao cấp khác trong khoảng 2020-2021. Gần nhất, Jisoo trở thành đại sứ Cartier vào tháng 5.2022.

 
Jennie và các thành viên Blackpink mất nhiều năm tiếp xúc với các thương hiệu trước khi chính thức trở thành đại sứ. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, NewJeans chỉ mất 5 tháng để có 3 đại sứ cho hãng thời trang xa xỉ.

Thực chất, đây vốn là định hướng của hầu hết các công ty giải trí cho thế hệ thứ 4 Kpop. Song, 5 thành viên NewJeans ở độ tuổi quá trẻ (14-18 tuổi), nên khả năng “cân đồ" của các thương hiệu còn nhiều tranh cãi.

Khán giả cho rằng, thời gian NewJeans tiếp xúc với các thương hiệu quá ngắn, chưa thể hiện được nhiều, cũng chưa đủ để chứng minh bản thân có phù hợp thương hiệu đó hay không.

Việc các nữ thần tượng “gượng ép" mặc đồ của các hãng cao cấp bị cho là không phù hợp lứa tuổi, nên thần thái, khả năng biểu cảm, phô diễn thời trang không để lại dấu ấn.

 
 
Khán giả cho rằng NewJeans chưa phù hợp với các thương hiệu cao cấp có phong cách già dặn hơn tuổi. Ảnh: Yonhap

Trước đó, aespa là nhóm nhạc điển hình gánh thất bại vì trở thành đại sứ Givenchy quá sớm, nhưng phong cách không phù hợp với thương hiệu nên thường xuyên bị chê “thảm họa".

Khán giả lo lắng, NewJeans sẽ xảy ra tình trạng tương tự nếu không biết cách tiết chế, điều chỉnh cho phù hợp.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Kpop 2023: Tương lai Blackpink, YG và sự trở lại của EXO, Big Bang

DƯƠNG HƯƠNG |

2022 là một năm ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trải qua nhiều biến động, thay đổi. Song, vừa bước sang năm mới 2023, lập tức lại có những thông tin sôi động khác khiến công chúng không thể ngồi yên. Đó là màn ra mắt solo của Jisoo (Blackpink), tân binh mới nhà YG và sự trở lại của EXO, Taeyang, G-Dragon…

Lý do sao Châu Á, Blackpink, Song Hye Kyo trở thành đại sứ trang sức xa xỉ

DƯƠNG HƯƠNG |

Cả 4 thành viên nhóm Blackpink - Rosé, Jennie, Jisoo, Lisa - đều trở thành đại sứ toàn cầu của những thương hiệu trang sức xa xỉ bậc nhất thế giới. Nhiều sao Châu Á như Song Hye Kyo, Lưu Diệc Phi cũng được thương hiệu kim hoàn Chaumet chọn làm gương mặt đại diện.

Vì sao sau hơn 6 năm, Jisoo (Blackpink) mới ra mắt solo?

DƯƠNG HƯƠNG |

YG thông báo về kế hoạch phát hành sản phẩm âm nhạc cá nhân của Jisoo trong năm nay, người hâm mộ nữ thần tượng vỡ oà vì sau hơn 6 năm, chị cả Blackpink cuối cùng đã được ra mắt solo.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Kpop 2023: Tương lai Blackpink, YG và sự trở lại của EXO, Big Bang

DƯƠNG HƯƠNG |

2022 là một năm ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trải qua nhiều biến động, thay đổi. Song, vừa bước sang năm mới 2023, lập tức lại có những thông tin sôi động khác khiến công chúng không thể ngồi yên. Đó là màn ra mắt solo của Jisoo (Blackpink), tân binh mới nhà YG và sự trở lại của EXO, Taeyang, G-Dragon…

Lý do sao Châu Á, Blackpink, Song Hye Kyo trở thành đại sứ trang sức xa xỉ

DƯƠNG HƯƠNG |

Cả 4 thành viên nhóm Blackpink - Rosé, Jennie, Jisoo, Lisa - đều trở thành đại sứ toàn cầu của những thương hiệu trang sức xa xỉ bậc nhất thế giới. Nhiều sao Châu Á như Song Hye Kyo, Lưu Diệc Phi cũng được thương hiệu kim hoàn Chaumet chọn làm gương mặt đại diện.

Vì sao sau hơn 6 năm, Jisoo (Blackpink) mới ra mắt solo?

DƯƠNG HƯƠNG |

YG thông báo về kế hoạch phát hành sản phẩm âm nhạc cá nhân của Jisoo trong năm nay, người hâm mộ nữ thần tượng vỡ oà vì sau hơn 6 năm, chị cả Blackpink cuối cùng đã được ra mắt solo.