Ngày 25.8, Blackpink chính thức phát hành ca khúc “The Girls" trên mọi nền tảng. Đây là ca khúc được sử dụng làm bài hát chủ đề cho trò chơi điện tử trên di động “Blackpink: The Game", đồng thời đánh dấu sự trở lại của Blackpink sau gần 1 năm kể từ album “Born Pink".
Đáng chú ý, hai thành viên Jennie, Rosé là được ghi nhận tham gia soạn nhạc và viết lời cho "The Girls", bên cạnh những nhạc sĩ, nhà sản xuất quen thuộc, từng nhiều lần đồng hành cùng Blackpink, như Danny Chung, Ryan Tedder, Madison Love, Melanie Fontana và Michel Schulz.
Người hâm mộ nhanh chóng phát hiện, thực chất “The Girls" đã được sản xuất từ năm 2021, thông qua những hình ảnh từng được Jennie, Rosé tiết lộ.
Hồi cuối tháng 6.2021, Rosé và Jennie được bắt gặp xuất hiện trên đường phố Los Angeles, Mỹ. Việc hai thành viên Blackpink bay sang Mỹ bằng chuyên cơ riêng khiến khán giả tò mò, nghi vấn cả hai đang có một kế hoạch âm nhạc mới.
Đến ngày 7.7.2021, Rosé và Jennie đồng loạt chia sẻ hình ảnh đang trong phòng thu của nhà sản xuất Ryan Tedder ở Los Angeles. Đây cũng là khoảng thời gian họ tham gia soạn nhạc và viết lời cho “The Girls".
Dù chỉ là ca khúc chủ đề cho game và không được quảng bá rầm rộ nhưng “The Girls" vẫn đạt thành tích ấn tượng. Sau 1 ngày phát hành, ca khúc lọt vào Top 100 Melon với vị trí 83, đứng Top 1 bảng xếp hạng iTunes của 25 quốc gia và ra mắt vị trí thứ 4 trên iTunes toàn cầu.
Trên nền tảng YouTube, thậm chí YG gây khó hiểu khi xoá MV rồi đăng lại sau gần 1 tiếng phát hành. Hiện MV “The Girls" đạt 5,4 triệu lượt xem, đứng Top 2 trending (xu hướng) toàn cầu và lọt vào Top trending của 48 quốc gia.