Mới đây, Viện nghiên cứu danh tiếng Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ Kpop tháng 3.2022 này. Để đưa ra bảng xếp hạng này, Viện đã dựa trên những đánh giá của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của nhiều ca sĩ lẫn nhóm nhạc Hàn Quốc.
Vào tháng 3 này, BTS đã lấy lại vị trí top đầu sau khi xuống hàng ở tháng trước. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của nhóm là 9.536.463 điểm, đánh dấu mức tăng 51,74% về điểm số của nhóm kể từ tháng 2.
Top 2 thuộc về nữ ca sĩ solo thành công hàng đầu Kpop IU. Nữ nghệ sĩ đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.196.000, đánh dấu mức tăng 30,82% về điểm số của cô ấy kể từ tháng trước.
Top 3 là ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong. Anh lùi một hạng xuống vị trí thứ ba với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.975.033.
Nam ca sĩ Jay Park xuất hiện ở hạng 4 bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ Kpop tháng 3.2022 cùng điểm số là 5.018.356. Top 5 là nam ca sĩ Lee Chan Won với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.592.393.
Một điều bất ngờ là 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu Blackpink, TWICE, Red Velvet đều rơi khỏi top 10. Trong đó, màn trở lại của TWICE, Red Velvet mới đây cũng không thể giúp họ có vị trí cao trong bảng xếp hạng.
Top 30 giá trị thương hiệu ca sĩ Kpop tháng 3.2022:
1. BTS
2. IU
3. Lim Young Woong
4. Jay Park
5. Lee Chan Won
6. Girls’ Generation Taeyeon
7. Kang Daniel
8. (G)I-DLE
9. Lee Solomon
10. Young Tak
11. Red Velvet
12. Blackpink
13. Lee Seung Yoon
14. Jeong Dong Won
15. Lee Mujin
16. STAYC
17. Seventeen
18. Lee Seung Gi
19. TWICE
20. Jang Min Ho
21. Highlight
22. Oh My Girl
23. aespa
24. Park Chang Geun
25. Im Chang Jung
26. Apink Jung Eun Ji
27. Red Velvet Joy
28. Song Ga In
29. Brave Girls
30. IVEf