Vào hôm nay (30.10), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc thần tượng Kpop trong tháng này.
Để đưa ra bảng xếp hạng này, Viện đã xác định thông qua quá trình phân tích tần suất tham gia hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và nhận thức của cộng đồng dành cho các idolgroup đang hoạt động tại làng nhạc Hàn Quốc, với 77.285.009 mẩu dữ liệu được thu thập.
Ở tháng này, tổng điểm thương hiệu của BTS đã sụt giảm mạnh đến 43,73%, từ 12.309.892 điểm trong tháng 5 xuống chỉ còn 6.927.239 điểm trong tháng 10.
Phân tích tỷ lệ tiêu cực - tích cực cho thấy BTS nhận được 68,20% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc trong tháng này. Tuy vậy, với số điểm hiện tại, BTS vẫn xếp top 1.
Với cú hích từ "Savage", aespa đã tăng đến 8 hạng so với kết quả hồi tháng 5 để vươn lên vị trí á quân. Nhóm nhạc tân binh nhà SM ghi nhận 5.122.971 điểm thương hiệu trong tháng 10, đạt mức tăng ấn tượng 150,78% so với 2.042.821 điểm mang về hồi tháng 5 khi họ dừng chân ở vị trí thứ 10.
Vị trí thứ 3 thuộc về Blackpink với 4.352.159, tăng 26,24% so với 3.447.439 điểm của tháng 5. 2 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về NCT với 3.034.212 điểm (tăng 23,15%) và SEVENTEEN với 2.627.376 điểm (tăng 18,06%).
Cụ thể, top 30 giá trị thương hiệu của nhóm nhạc Kpop gồm:
1. BTS
2. aespa
3. Blackpink
4. NCT
5. SEVENTEEN
6. TWICE
7. Lovelyz
8. Oh My Girl
9. EXO
10. STAYC
11. THE BOYZ
12. Highlight
13. SNSD
14. Red Velvet
15. MONSTA X
16. fromis_9
17. Super Junior
18. SHINee
19. Big Bang
20. ASTRO
21. ENHYPEN
22. Brave Girls
23. BTOB
24. Stray Kids
25. A Pink
26. TXT
27. INFINITE
28. MAMAMOO
29. Weeekly
30. WJSN