Vào hôm nay (11.12), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam Kpop trong tháng này - tháng cuối cùng của năm 2021.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua quá trình phân tích tần suất tham gia hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và nhận thức của cộng đồng dành cho các boygroup đang hoạt động tại Kpop, với 53.070.133 mẩu dữ liệu.
Đáng chú ý, sau khi giảm mạnh hồi tháng trước thì tổng điểm thương hiệu của BTS đã tăng vọt trở lại trong tháng này, cụ thể từ 5.955.484 điểm trong tháng 11 lên 8.730.664 điểm trong tháng 12 (đạt mức tăng 46,60%). Phân tích tỷ lệ tiêu cực - tích cực cho thấy BTS nhận được 87,90% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc trong tháng này. Với thành tích này, giúp BTS trụ vững vị trí top 1.
Trong khi đó, SEVENTEEN một lần nữa giữ vững vị trí á quân (3.541.815 tổng điểm thương hiệu, giảm 30,96% so với tháng 11) sau khi giành lại thứ hạng này từ tay NCT hồi tháng trước. Vị trí thứ 3 chứng kiến sự trở lại bất ngờ của EXO (2.592.445 tổng điểm thương hiệu, giảm 28,06%) sau nhiều tháng liền đánh mất một suất trong top 3 vào tay các nhóm nhạc đàn em.
Cụ thể top 30 nhóm nhạc nam Kpop hot nhất gồm:
1. BTS
2. SEVENTEEN
3. EXO
4. MONSTA X
5. NCT
6. THE BOYZ
7. SF9
8. SHINee
9. ASTRO
10. BTOB
11. Highlight
12. Stray Kids
13. ENHYPEN
14. 2PM
15. INFINITE
16. 2AM
17. NU'EST
18. TXT
19. Super Junior
20. ONF
21. Big Bang
22. VIXX
23. ATEEZ
24. ONEUS
25. PENTAGON
26. TREASURE
27. TVXQ
28. WINNER
29. Golden Child
30. WEi