“Don’t Go” được đánh giá là một “bước lùi” trong sự nghiệp của Justin Bieber khi chỉ đạt hơn 1,7 triệu lượt xem, 151 nghìn lượt yêu thích trên Youtube sau hơn 24 giờ phát hành.
Bên cạnh đó, MV này cũng không lọt vào bất kỳ bảng xếp hạng âm nhạc uy tín quốc tế nào trong tuần. Kết quả này hoàn toàn trái ngược với MV “Stay” của nam ca sĩ trước đó.
Được biết, “Don’t Go” là ca khúc Justin Bieber hợp tác với Rapper Don Toliver và nhà sản xuất Skrillex. Theo đánh giá của nhiều khán giả, giai điệu lẫn ca từ của ca khúc dường như thiếu sự đi đồng điệu, không có nét cá tính riêng. “Tôi không thể nghe ra một từ nào rõ ràng trong ca khúc, giống như một mớ hỗn độn. Vì thế nhìn tổng thể không có lấy một điểm nào nổi bật” – một khán giả bình luận.
“Don’t Go” cũng gây thất vọng khi không truyền tải thông điệp rõ nét như lời Justin Bieber từng nói: “Hãy kỳ vọng vào ca khúc sắp tới, thông điệp mà chúng tôi mong muốn truyền tải sẽ khiến các bạn sôi sục”.
Một vài ý kiến cho rằng, tất cả những gì ca khúc đề cập chỉ là câu chuyện nhạt nhẽo khi loanh quanh trước sự cố gắng níu kéo của một người con gái khi tình cảm đang đứng bên bờ rạn nứt.
Trước nhiều phản hồi trái chiều, Justin Bieber và producer Skrillex quyết định khóa phần bình luận của MV trên Youtube đồng thời đăng tải một bài viết khác trên mạng xã hội với lời hứa hẹn sẽ sớm “đền bù” cho các fan tác phẩm âm nhạc khác chất lượng hơn.
Từ đầu năm tới nay, Justin Bieber liên tục “gây bão” trong làng âm nhạc US-UK với loạt ca khúc đình đám như “Hold On”, “Peaches” hay gần đây nhất là “Stay” hợp tác với The Kid LAROI. Các ca khúc trên khi phát hành đều đạt lượng view ổn định và giành thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng như Billboard, Apple Music, Rolling Stone Chart…