Jimin (BTS) có tầm ảnh hưởng lớn nhất Tuần lễ thời trang nam Paris

THU HƯƠNG |

Mới được tuyên bố làm đại sứ toàn cầu của Dior, Jimin (BTS) đã giúp thương hiệu “bội thu" trong Tuần lễ thời trang vừa qua.

Mới đây, nền tảng tiếp thị thương hiệu Lefty đã công bố báo cáo chi tiết về Tuần lễ thời trang nam Paris Thu - Đông 2023. Theo đó, Jimin (BTS) - ngôi sao Hàn Quốc vừa trở thành đại sứ toàn cầu mới nhất của Dior - là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất Tuần lễ thời trang này.

Jimin đã vượt qua các ngôi sao quốc tế như Kylie Jenner (8,8 triệu USD), Rosalia (1,6 triệu USD) để đứng đầu bảng xếp hạng ngôi sao mạng lại giá trị truyền thông cao nhất.

Chỉ với 2 bài đăng của Jimin trên Instagram đã tạo ra cho Dior 17 triệu USD giá trị truyền thông (EMV), chiếm 54% tổng giá trị truyền thông của Dior (31,5 triệu USD) trong cả Tuần lễ thời trang này.

 
Jimin (BTS) tham dự show Dior với tư cách đại sứ thương hiệu toàn cầu. Ảnh: Dior

Hơn nữa, giá trị truyền thông của Dior đã tăng 370% với 31,5 triệu USD, cao gấp đôi đối thủ cạnh tranh gần nhất của hãng trong danh sách - Saint Laurent, đứng ở vị trí thứ 2 trong 50 thương hiệu hàng đầu với 11,9 triệu USD.

W Korea được xếp hạng thứ 9 trong danh sách những người có ảnh hưởng hàng đầu, tạo ra 1,9 triệu USD giá trị truyền thông cho Dior và Kenzo. Đặc biệt, Jimin đã mặc trang phục của Dior trong buổi chụp hình hoạ báo cho tạp chí W Korea.

Trước đó, vào ngày 25.1, tạp chí Vogue Business đã sử dụng phân tích của Lefty, cho rằng việc Jimin tham dự buổi trình diễn của Dior ngay khi trở thành đại sứ toàn cầu là một thành công lớn.

Lefty tiết lộ rằng, các bài đăng của Jimin đã tạo ra 16,7 triệu USD giá trị truyền thông vào thời điểm đó. Trên tài khoản Twitter và Instagram của Dior, các bài đăng liên quan đến Jimin gây bão mạng xã hội. Các hashtag liên quan đến Jimin cũng trở thành xu hướng hàng đầu trên toàn cầu.

 
Jimin, J-Hope (BTS) ngồi cạnh siêu mẫu đình đám Naomi trong show diễn của Dior. Ảnh: Twitter

Ngoài ra, theo xếp hạng của Lefty, một số ngôi sao Hàn Quốc khác cũng chứng minh tầm ảnh hưởng lớn đến các thương hiệu xa xỉ.

Jeonghan (Junghan) nhóm SEVENTEEN mang lại cho Saint Laurent 6,6 triệu USD EMV, đứng vị trí thứ 3. Thành viên Hoshi của SEVENTEEN cũng kiếm được 2,6 triệu USD EMV cho Ami Alexandre Mattiussi, đứng Top 6.

 
Jeonghan và Hoshi cỉa SEVENTEEN năm trong Top 10 ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất Tuần lễ thời trang nam Paris vừa qua. Ảnh: Twitter

Ngoài Jimin, nam diễn viên Cha Eun Woo tạo ra 2,6 triệu USD giá trị truyền thông cho Dior dù không tham dự Tuần lễ thời trang này.

Top 10 nhân vật tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất Paris Men's Fashion Week AW 2023:

1. Jimin (BTS) - Dior: 17,1 triệu USD

2. Kylie Jenner - Maison Margiela: 8,8 triệu USD

3. Yoon Jeong Han (SEVENTEEN) - Saint Laurent: 6,6 triệu USD

4. Noah Schnapp - Ami Alexandre Mattiussi: 3 triệu USD

5. Manu Rios - Dior, Maison Margiela, Ami: 2,8 triệu USD

6. Hoshi (SEVENTEEN) - Ami Alexandre Mattiussi: 2,6 triệu USD

7. Mia Khalifa - Louis Vuitton, Blumarine, Egonlab: 2,4 triệu USD

8. Cha Eun Woo - Dior: 2,4 triệu USD

9. W Korea - Dior, Kenzo: 1,9 triệu USD

10. Rosalia - Louis Vuitton: 1,6 triệu USD

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Jennie Blackpink thu âm You & Me 4 năm trước nhưng không được ra mắt?

Thu Hương |

Jennie (Blackpink) cho biết cô đã hoàn thành việc thu âm bài hát solo "You & Me” từ 3-4 năm trước. 

Rosé (Blackpink) nổi bật với phong cách menswear

THU HƯƠNG |

Những hình ảnh Rosé (Blackpink) tại Pháp gây bão mạng xã hội.

Jimin BTS chuẩn bị hoạt động solo, có danh phận ngang hàng Jisoo Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Jimin là thành viên thứ 4 của BTS sẽ có hoạt động solo sau khi Jin lên đường nhập ngũ. Không chỉ âm nhạc, Jimin sẽ lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực thời trang trong thời gian tới.

Xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội: Tăng ưu đãi, miễn giảm thuế để hút doanh nghiệp tham gia

Cao Nguyên |

Để khuyến khích chủ đầu tư tham gia phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), nhiều chính sách được đưa ra, trong đó có miễn, giảm tiền sử dụng đất; hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam.

Mukhalinga Ba Thê vừa được công nhận Bảo vật quốc gia có gì đặc biệt?

Hồ Thị Hồng Chi (Giám đốc Bảo tàng tỉnh An Giang) |

Mukhalinga Ba Thê hay còn gọi là Ekamukhalinga Ba Thê, vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Bảo vật quốc gia (đợt 11), là loại hình vật thờ rất đặc thù và chứa nhiều độc đáo về giá trị văn hoá, lịch sử, khoa học và nghệ thuật… so với những hiện vật cùng loại thuộc văn hóa Óc Eo được phát hiện ở đồng bằng sông Mê Kông.

Vấn đề của VPF và Hoàng Anh Gia Lai: Ra toà là văn minh?

AN NGUYÊN |

Tranh cãi giữa Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nên được giải quyết dựa trên cơ sở của luật thay vì tranh cãi qua truyền thông.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Hà Tĩnh - Quảng Bình gặp khó về nguồn cát

Minh Hạnh |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, các dự án xây dựng cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (đoạn từ Hà Tĩnh-Quảng Bình) vẫn đang gặp khó khăn về nguồn vật liệu mỏ cát xây dựng và cần sớm có giải pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo tiến độ công trình.

Cập nhật giá đất hàng năm không gây tốn kém chi phí

Nguyễn Hà - Cát Tường |

Liên quan vấn đề bỏ khung giá đất trong Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), theo PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) việc xác định giá đất hàng năm sẽ không gây tốn kém chi phí, thời gian.

Jennie Blackpink thu âm You & Me 4 năm trước nhưng không được ra mắt?

Thu Hương |

Jennie (Blackpink) cho biết cô đã hoàn thành việc thu âm bài hát solo "You & Me” từ 3-4 năm trước. 

Rosé (Blackpink) nổi bật với phong cách menswear

THU HƯƠNG |

Những hình ảnh Rosé (Blackpink) tại Pháp gây bão mạng xã hội.

Jimin BTS chuẩn bị hoạt động solo, có danh phận ngang hàng Jisoo Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Jimin là thành viên thứ 4 của BTS sẽ có hoạt động solo sau khi Jin lên đường nhập ngũ. Không chỉ âm nhạc, Jimin sẽ lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực thời trang trong thời gian tới.