Mới đây, nhóm nhạc tân binh ILLIT của HYBE đã phát hành ca khúc "Magnetic", bước đầu tiên trong chuỗi hoạt động ra mắt giới giải trí. Bài hát của nhóm nhạc tân binh được đánh giá dễ nghe, mang màu sắc tương đồng với âm nhạc của NewJeans và LE SSERAFIM.
Sau 5 ngày phát hành, MV "Magnetic" có hơn 18,9 triệu lượt xem trên YouTube. Nhóm cũng bán được 291.988 album trên nền tảng Hanteo Chart.
Thành công của nhóm thể hiện rõ nhất ở lượt nghe trực tuyến, nổi bật là Spotify. "Magnetic" đạt hơn 1 triệu lượt người nghe, phá kỉ lục về số lượng phát trực tuyến với một nhóm nhạc tân binh.
Dù thiết lập được nhiều thành tích tốt nhưng "Magnetic" của ILLIT lại bị nhiều người cáo buộc gian lận.
Nhiều tài khoản trên mạng xã hội X (Twitter) đã tố HYBE trả tiền để đẩy số liệu của nhóm lên cao. Không chỉ vậy, lượt phát trực tuyến của nhóm cũng bị nghi ngờ không trung thực.
![ILLIT sở hữu lượng fan đông đảo dù chỉ mới ra mắt. Ảnh: HYBE](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2024/3/31/1321604/ILLIT3-01.jpeg)
Trước những cáo buộc của một bộ phận khán giả, người hâm mộ nhóm đã lên tiếng bênh vực, khẳng định thành tích bài hát "Magnetic" và chỉ ra những điểm thuận lợi giúp ILLIT thành công.
ILLIT là nhóm nhạc của HYBE, một công ty giải trí lớn, sở hữu nhiều tên tuổi nổi tiếng như BTS, NewJeans, TXT, LE SSERAFIM… Trước khi ra mắt, nhóm đã sở hữu một lượng fan đông đảo thông qua chương trình "R U Next?".
Không chỉ vậy, ILLIT cũng có độ nhận diện tốt khi tham gia tuần lễ thời trang, nhận hợp đồng quảng cáo và phổ biến trên TikTok nhờ đoạn điệp khúc trong bài hát "Magnetic". Những hiệu ứng tích cực trên chính là lý do giúp nhóm nhạc tân binh được nhiều người chú ý và yêu thích.
ILLIT là nhóm nhạc nữ thứ 3 của tập đoàn HYBE sau NewJeans và LE SSERAFIM. Nhóm có 5 thành viên Yunah, Minju, Wonhee (quốc tịch Hàn Quốc) và Moka, Iroha (quốc tịch Nhật Bản). Hiện tại, ILLIT là nghệ sĩ của Belif Lab - công ty con của tập đoàn HYBE.