Những ngày gần đây, việc Hương Giang có động thái gay gắt đáp trả anti-fan đã gây được chú ý lớn từ dư luận. Tuy nhiên, cũng chính điều này khiến cho làn sóng chỉ trích Hương Giang trở nên mạnh mẽ hơn.
Và các nhãn hàng, chương trình có Hương Giang tham dự đều đã bị ảnh hưởng không nhỏ.
Ngay khi scandal nổ ra, ngày 29.10, một nhãn hàng đã quyết định gỡ tên Hương Giang trong bài thông báo về buổi livestream, mặc dù trước đó cô có tên trên poster quảng bá. Động thái này được ngầm hiểu là do ảnh hưởng từ những lùm xùm gần đây của Hương Giang và anti-fan.
Chưa dừng lại ở đó, một bộ phận lớn khán giả còn tạo sức ép cho chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020, yêu cầu cô phải rời khỏi vị trí khách mời ở Vòng chung kết toàn quốc.
Trước làn sóng phản đối dữ dội này, Tổng đạo diễn chương trình Hoàng Nhật Nam lên tiếng và khẳng định chỉ quan tâm tới năng lực của khách mời chứ không quan tâm tới những lùm xùm bên ngoài. Mặc dù vậy, những bình luận chỉ trích Hương Giang vẫn xuất hiện không ngừng trên fanpage Hoa hậu Việt Nam.
Gần nhất là 20h ngày 1.11, Hương Giang và Thuý Ngân xuất hiện giữ vai trò dẫn chương trình livestream cho một nhãn hàng. Tuy nhiên, xuyên suốt 30 phút của chương trình, khán giả đều dễ dàng nhận thấy camera chỉ quay cận Hương Giang vỏn vẹn 2 lần. Thậm chí, camera còn “ưu ái” quay Thuý Ngân nhiều hơn trong khi Hương Giang đang nói.
Mặc dù đã hạn chế lia góc quay vào Hương Giang nhưng nhãn hàng vẫn không tránh được sự giận dữ từ phía công chúng. Điều này thể hiện rõ qua những bình luận phản đối liên tục và hàng loạt biểu tượng cảm xúc phẫn nộ được thả dưới video.
Bị nhãn hàng huỷ hợp tác, khán giả phản đối, Hương Giang đang chịu tổn thất vô cùng lớn về mặt công việc và tinh thần. Từng tuyên bố rằng “các nghệ sĩ khác im lặng được nhưng Hương Giang thì không” để đối đầu với anti-fan, thế nhưng nhìn vào thực tế hiện nay thì có vẻ Hương Giang đã mất nhiều hơn được.
Đây cũng là bài học cho các sao Việt, khi chọn cách ứng xử với fan cũng như trên truyền thông, mạng xã hội.