Chiến lược quảng bá bài bản MV Pink Venom của Blackpink

AN NGUYÊN |

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Blackpink và YG Entertainment chú trọng đẩy mạnh hoạt động quảng bá MV Pink Venom và album Born Pink trên toàn cầu.

Nhằm kỷ niệm 6 năm ra mắt và quảng bá cho album thứ 2 của Blackpink, YG Entertainment đã xây dựng một chiến lược hoành tráng và chi tiết.

Đầu tiên, thông qua các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, công ty chủ quản thông báo tin trở lại cùng sản phẩm âm nhạc của nhóm. Để làm tăng thêm sự tò mò của công chúng, YG Entertainment không vội xác định thời gian cụ thể cho màn "comeback" này.

Sau khi đạt được mức độ quan tâm và thảo luận cao trên các nền tảng mạng xã hội, Blackpink đã ấn định ngày ra MV mới  (19.8) và tung poster ấn tượng cho Pink Venom.

 
Poster ấn tượng của MV Pink Venom. Ảnh: YG

Poster với sự góp mặt của Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa trong những bộ trang phục sang trọng, đầy màu sắc đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

Tiếp nối chuỗi hoạt động, teaser của Pink Venom cũng được trình làng với những cảnh quay ma mị, thu hút. YG Entertainment cũng khéo léo lồng ghép những nét văn hoá truyền thống Hàn Quốc vào MV để tăng thêm sự thu hút từ công chúng xứ kim chi.

 
MV mới của Blackpink lồng ghép hình ảnh nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc. Ảnh: CMH

Khác với trước đó, trong chiến dịch quảng bá lần này, YG mạnh tay lắp đặt một bảng quảng cáo khổng lồ ở Seoul để quảng bá hình ảnh cho Blackpink.

Không chỉ vậy, tại thành phố New York, cầu Brooklyn cũng được thắp sáng bằng màu hồng vào lúc 20h00 ngày 19.8 để hướng đến MV “Pink Venom” của Blackpink. Ngoài ra, tháp Tokyo sẽ được thắp sáng bằng màu hồng như một phần của đợt quảng bá. Nhiều thành phố lớn như Seoul, Bangkok, Los Angeles cũng thực hiện chiến dịch “Light Up the Pink”.

Trước thời điểm MV phát hành, Blackpink đã tổ chức buổi họp báo ra mắt vào lúc 8h00 ngày 19.8 (giờ Việt Nam) và được phát sóng trực tuyến. Tại đây, 4 cô gái đã giới thiệu về album mới và hy vọng người hâm mộ có thể thưởng thức sản phẩm âm nhạc mang tên Pink Venom mà không cần quan tâm đến thành tích.

Đặc biệt, cũng trong sáng 19.8, YG Entertainment còn chuẩn bị cho Blackpink một "Countdown livestream Pink Venom". Được biết, lượng xem của buổi livestream này sẽ được tính trực tiếp cho MV ra mắt của "nhóm nhạc toàn cầu".

Blackpink tổ chức họp báo trong sáng 19.8, trước khi phát hành MV mới. Ảnh: Allkpop
Blackpink tổ chức họp báo trong sáng 19.8, trước khi phát hành MV mới. Ảnh: Allkpop

Sau khi MV phát hành, Blackpink sẽ tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động quảng bá trên các chương trình âm nhạc trong nước. Hoạt động này nhằm tăng thêm độ nhận diện của Pink Venom, giúp ca khúc đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Để tăng sự phổ biến, Blackpink quyết định hợp tác cùng Youtube thực hiện chiến dịch #PinkVenomChallenge. Người hâm mộ trên toàn thế giới có thể tham gia bằng cách tạo và chia sẻ những điệu nhảy liên quan đến Pink Venom rồi đăng tải lên Youtube và thêm hashtag #PinkVenomChallenge.

Vào ngày 28.8 sắp tới, Blackpink sẽ biểu diễn tại chương trình MTV MVAs 2022, trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại đây. Theo YG, tham gia MTV MVAs 2022 là một cách để thể hiện sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nhóm và khẳng định vị thế trên toàn cầu.

Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH
AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh và sự đầu tư hoành tráng của MV Pink Venom - Blackpink

AN NGUYÊN |

Blackpink vừa tái xuất đường đua âm nhạc với một MV được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh và trang phục.

Blackpink ra mắt MV mới vào ngày 19.8

AN NGUYÊN |

Blackpink sẽ chính thức trở lại với ca khúc mới mang tên “Pink Venom” vào ngày 19.8.

Loạt MV tỉ view của Blackpink

AN NGUYÊN |

Vượt BTS, Blackpink sở hữu MV ca nhạc nhiều lượt xem thứ 2 của Kpop chỉ sau "Gangnam Style".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Hình ảnh và sự đầu tư hoành tráng của MV Pink Venom - Blackpink

AN NGUYÊN |

Blackpink vừa tái xuất đường đua âm nhạc với một MV được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh và trang phục.

Blackpink ra mắt MV mới vào ngày 19.8

AN NGUYÊN |

Blackpink sẽ chính thức trở lại với ca khúc mới mang tên “Pink Venom” vào ngày 19.8.

Loạt MV tỉ view của Blackpink

AN NGUYÊN |

Vượt BTS, Blackpink sở hữu MV ca nhạc nhiều lượt xem thứ 2 của Kpop chỉ sau "Gangnam Style".