Ca khúc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube không phải của Sơn Tùng hay Hoàng Thùy Linh

Thùy Trang |

Mạng xã hội xôn xao trước thông tin một ca khúc Việt gần chạm mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube. Đáng nói, đây không phải là tác phẩm của những ca sĩ "triệu view" như Sơn Tùng hay Hoàng Thùy Linh.

Thông tin bài hát "Một con vịt" có hơn 923 triệu lượt xem thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Với mức tăng ổn định và đều đặn, ca khúc này đang tiến gần đến cột mốc trở thành bài hát Việt Nam đầu tiên đạt 1 tỉ lượt xem trên YouTube.

MV của ca khúc này khá đơn giản, chú vịt vàng ngộ nghĩnh xuất hiện xuyên suốt video, trên nền nhạc "Một con vịt" quen thuộc. Nhiều khán giả gọi đây là bài hát "ăn dặm quốc dân" vì được các bé yêu thích, nghe mỗi ngày.

"Một con vịt" do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác, được Xuân Mai thể hiện vào năm 1998, khi mới ba tuổi. Từ đó đến nay, bài hát dần trở nên phổ biến với trẻ em nhờ giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc.

Bên cạnh đó, không ít người bất ngờ vì những bài hát Việt có lượt xem cao trên YouTube không thuộc về Sơn Tùng M-TP, Jack hay Hoàng Thùy Linh - những ca sĩ đông fan và có thành tích khủng trên nền tảng này.

Trong danh sách các ca khúc Việt nhiều view nhất, "Một con vịt" dẫn đầu, bỏ xa các sản phẩm còn lại như "Bống bống bang bang" phiên bản của bé Bào Ngư (595 triệu), "Bống bống bang bang" của 365 Band (589 triệu), "Thương lắm thầy cô ơi" (500 triệu)...

Ca khúc “Một con vịt” đã vượt mốc 900 triệu lượt xem sau 4 năm đăng tải. Ảnh: Cắt từ clip
Ca khúc “Một con vịt” đã vượt mốc 900 triệu lượt xem sau 4 năm đăng tải. Ảnh: Cắt từ clip

Hiện tại, Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt có nhiều MV trên 100 triệu view nhất với 8 sản phẩm. Jack xếp thứ 2 với 6 MV trên 100 triệu lượt xem.

Nếu xét riêng từng MV, Jack chiếm đến 4 vị trí trong top 10 ca khúc Việt có lượt xem cao nhất, bao gồm "Sóng gió", "Bạc phận", "Em gì ơi", "Hồng nhan".

MV nhiều lượt xem nhất của Sơn Tùng là "Nơi này có anh" - 350 triệu, sau đó là các MV trên 200 triệu như "Hãy trao cho anh", "Lạc trôi", "Chúng ta không thuộc về nhau".

Việc các MV nhạc thiếu nhi được xem nhiều hơn cả các ngôi sao đình đám không còn xa lạ. Năm 2022, phiên bản tiếng Anh của bài hát "Baby shark" đã chạm mốc 10 tỉ lượt xem trên YouTube và trở thành video được xem nhiều nhất thế giới.

Bài hát bắt tai dài khoảng 2 phút, kể câu chuyện về một gia đình nhà cá mập, được ra mắt vào năm 2016 và trở thành hiện tượng bùng nổ toàn cầu không lâu sau đó.

"Johny Johny Yes Papa", "Bath Song" hay "Phonics Song with Two Words" vượt mốc 5 tỉ lượt xem nhờ "thế lực" là các em nhỏ trên toàn thế giới.

Với sức sống bền bỉ theo năm tháng, các MV thiếu nhi vẫn tiếp tục nhận được sự chú ý và tăng lượt xem hàng ngày.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Chúng ta của tương lai của Sơn Tùng chưa bứt phá dù thắng thế Bích Phương, Suboi

ĐÔNG DU |

Sau hơn 1 ngày ra mắt, MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng có lượng view chưa bứt phá so với những sản phẩm trước đây của anh.

Thành tích cho Sơn Tùng M-TP, âm nhạc thuộc về Bích Phương

MINH PHONG |

Đạt thành tích tốt nhưng MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng M-TP chưa thể gây ấn tượng với khán giả so với "Nâng chén tiêu sầu" của Bích Phương.

MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng lập kỉ lục, nhưng vẫn gây tranh cãi

ĐÔNG DU |

Vào ngày 8.3, Sơn Tùng chính thức trở lại đường đua nhạc Việt với "Chúng ta của tương lai". Hiện MV đạt top 1 Trending YouTube Việt Nam, nhưng sản phẩm này vẫn gây không ít tranh cãi.

Tọa đàm: Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn nhiều doanh nghiệp trây ỳ, nợ và trốn đóng BHXH

NHÓM PV |

Hiện nay, tình trạng doanh nghiệp (DN) vi phạm nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) diễn ra ngày càng phức tạp với số tiền chậm đóng lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng. Thậm chí, có DN vẫn trích thu nhập của người lao động cho khoản đóng BHXH nhưng thực tế lại không hề nộp cho cơ quan bảo hiểm. Tình trạng này khiến cho quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, Báo Lao Động tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp trây ỳ, triền miên nợ và trốn đóng BHXH” - nhằm giải đáp các thắc mắc, giúp người lao động yếu thế bảo vệ quyền lợi khi bị chủ sử dụng lao động nợ BHXH và phương án, chế tài xử lý hiện nay đối với các trường hợp trây ỳ, triền miên nợ đóng BHXH.

Làn sóng xin bán dự án điện gió, điện mặt trời cho nhà đầu tư nước ngoài

HƯNG THƠ |

Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời được đầu tư xây dựng với số vốn đầu tư hàng trăm đến hàng nghìn tỉ đồng ở tỉnh Quảng Trị, nhưng chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng đã có đề xuất bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài.

Bên trong chuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội ngày vận hành thử

Tô Thế |

Dự án Tuyến Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội bước vào tuần 2 của giai đoạn vận hành thử (Trial - Run). Trong tuần đầu tiên, Dự án đã thực hiện 7/57 kịch bản, các hoạt động được diễn ra thuận lợi, cơ bản đáp ứng các yêu cầu đã đặt ra.

Thanh Hằng Beauty Medi tiếp thu và cam kết xử lý triệt để sai phạm Báo Lao Động phản ánh

NHÓM PV |

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Trường Giang - đơn vị chủ quản của Thanh Hằng Beauty Medi - thừa nhận đã buông lỏng trong quản lý kinh doanh nội bộ, để xảy ra những sai phạm liên quan đến tế bào gốc như Báo Lao Động phản ánh.

Đắk Nông phát hiện nhiều hiện vật có niên đại gần 10.000 năm

PHAN TUẤN |

Đắk Nông - Các ngành chức năng vừa phát hiện gần 100 hiện vật có niên đại gần 10.000 năm trước tại di chỉ Thôn 7, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô.

Chúng ta của tương lai của Sơn Tùng chưa bứt phá dù thắng thế Bích Phương, Suboi

ĐÔNG DU |

Sau hơn 1 ngày ra mắt, MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng có lượng view chưa bứt phá so với những sản phẩm trước đây của anh.

Thành tích cho Sơn Tùng M-TP, âm nhạc thuộc về Bích Phương

MINH PHONG |

Đạt thành tích tốt nhưng MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng M-TP chưa thể gây ấn tượng với khán giả so với "Nâng chén tiêu sầu" của Bích Phương.

MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng lập kỉ lục, nhưng vẫn gây tranh cãi

ĐÔNG DU |

Vào ngày 8.3, Sơn Tùng chính thức trở lại đường đua nhạc Việt với "Chúng ta của tương lai". Hiện MV đạt top 1 Trending YouTube Việt Nam, nhưng sản phẩm này vẫn gây không ít tranh cãi.