Với ca khúc mới có tên “Hit It”, Black Eyed Peas đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau một thời gian dài vắng bóng.
Theo đó, ca khúc này đã giúp nhóm nhạc nổi tiếng thu hút 8,6 triệu lượt xem, 83 nghìn lượt thích trên kênh Youtube chỉ sau 5 ngày phát hành.
Ngoài ra, MV được đánh giá là một trong những sản phẩm âm nhạc có khả năng cao lọt vào Top các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới như Billboard, Rolling Stone Music Chart, Spotify Chart v.v...
Lý giải nguyên nhân về thành công mới của Black Eyed Peas, một số nhà phê bình âm nhạc đánh giá, yếu tố quan trọng giúp ca khúc gây chú ý chính là ca từ và giai điệu. Việc sử dụng ca từ đơn giản, mang đến nhiều thông điệp tích cực cùng tiết tấu âm nhạc điện tử đem đến người nghe một cảm giác vui vẻ, dễ chịu. Ngoài ra, ca khúc cũng giúp các thành viên trong nhóm phô diễn từng thế mạnh của mỗi người.
Taboo - thành viên của nhóm cho hay, để có sự trở lại một cách hoàn hảo nhất, Black Eyed Peas đã phải làm việc hơn 16 tiếng mỗi ngày liên tục trong suốt 2 tuần. “Thật sự khá vất vả bởi lịch trình làm việc căng thẳng. Chúng tôi luyện vũ đạo, tập hát bất kể ngày đêm. Và thành quả đạt được hoàn toàn xứng đáng với những công sức mà nhóm bỏ ra” – Taboo nói.
Giống một số ca khúc trước đó của Black Eyed Peas, “Hit It” đề cập đến nhiều vấn đề của xã hội. Đặc biệt, người hâm mộ còn chú ý đến phân cảnh các vũ công che mặt, giơ cao tấm biển có dòng chữ #FreeBritney. Đây là một trong những cách mà nhóm nhạc đình đám này gửi lời ủng hộ đến đồng nghiệp – nữ ca sĩ Britney Spears.
Thành lập từ năm 1995, Black Eyed Peas được biết đến là nhóm nhạc Mỹ kỳ cựu và chưa khi nào giảm sức hút. Có phong cách âm nhạc cá tính và thể hiện cá tính riêng, các ca khúc (“Boom Boom Pow”, “I Gotta Feeling”…) của Black Eyed Peas thường được lựa chọn phát liên tục trên kênh radio, trung tâm thương mại hay tại các sự kiện âm nhạc lớn tại nước Mỹ.