BTS và những ngôi sao Hàn Quốc kiếm tiền nhiều nhất từ quảng cáo năm 2021

T.H |

BTS, Jun Ji Hyun, Park Seo Joon là những ngôi sao có thu nhập từ quảng cáo cao nhất năm 2021.

Theo SCMP, những ngôi sao nổi tiếng nhất Hàn Quốc thể hiện tầm ảnh hưởng của họ không chỉ thông qua vai trò âm nhạc và diễn xuất, mà còn qua sự xác nhận của thương hiệu bằng những dự án quảng cáo. Do đó, việc các ngôi sao hàng đầu kiếm số tiền “khủng” từ quảng cáo là điều nghiễm nhiên.

Chương trình Entertainment Company Live gần đây đã công bố danh sách 8 ngôi sao Hàn Quốc kiếm được nhiều tiền nhất thông qua các quảng cáo trong năm nay. Ngôi vương thuộc về nhóm nhạc đình đám BTS.

 
BTS tại lễ trao giải AMAs 2021. Ảnh: AP

Tổng thu nhập từ quảng cáo của BTS ước tính trong năm 2021 là 65 tỉ won (55,1 triệu USD), theo Koreaboo. BTS là nghệ sĩ Châu Á đầu tiên giành giải “Nghệ sĩ của năm” tại “Giải thưởng Âm nhạc Mỹ” (AMAs) 2021 và mới đây đã làm nên lịch sử khi được đề cử Grammy 2022 ở hạng mục “Bộ đôi/ nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất”.

Những thành tích âm nhạc đáng nể và sự nổi tiếng khiến BTS trở thành gương mặt quảng cáo đắt giá nhất Hàn Quốc. Đáng chú ý, quảng cáo của nhãn hiệu đồ ăn nhanh McDonald's đã đóng góp khoảng 10 tỉ won vào thu nhập của BTS.

Xếp sau BTS là nữ diễn viên Jun Ji Hyun, cô kiếm được khoảng 15 tỉ won (12,5 triệu USD) từ quảng cáo trong năm nay với 15 thương hiệu. Jun Ji Hyun vốn là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất Hàn Quốc nên việc cô trở thành “nữ hoàng quảng cáo” không quá bất ngờ.

 
Jun Ji Hyun là diễn viên Hàn Quốc có thu nhập từ quảng cáo cao nhất. Ảnh: SCMP.

Theo tiết lộ mới nhất của Hankookilbo, vai nữ kiểm lâm của Jun Ji Hyun trong bộ phim truyền hình “Jirisan” đang lên sóng được trả hơn 200 triệu won (gần 4 tỉ đồng)/ 1 tập. Jun Ji Hyun cùng Song Hye Kyo là 2 nữ diễn viên có cát-xê phim truyền hình cao nhất Hàn Quốc hiện nay.

Mới đây, cô được bổ nhiệm làm đại sứ Hàn Quốc đầu tiên cho thương hiệu thời trang Alexander McQueen. Theo SCMP, việc Jun Ji Hyun thu hút nhiều thương hiệu khác nhau từ thời trang, đồ trang sức và thậm chí cả dầu gội đầu… chứng tỏ tầm ảnh hưởng của cô với tư cách vừa là diễn viên vừa là người mẫu quảng cáo.

 
Park Seo Joon đóng cả quảng cáo nước ngoài. Ảnh: SCMP.

Nam diễn viên Park Seo Joon đứng vị trí thứ 3 với thu nhập ước tính từ quảng cáo là 9,8 tỉ won (8,2 triệu USD). Trong năm nay, anh làm gương mặt đại diện cho 14 thương hiệu, theo Star Today.

Sau thành công với những bộ phim truyền hình như “Thư ký Kim sao thế?”, “Tầng lớp Itaewon”, Park Seo Joon trở thành người mẫu quảng cáo được săn đón. Nam diễn viên thu hút nhiều đối tượng, không chỉ phụ nữ, mà còn cả nam giới trẻ tuổi.

Sự nổi tiếng giúp Park Seo Joon có cơ hội đóng cả những quảng cáo nước ngoài, điển hình như quảng cáo cho một công ty điện thoại của Philippines.

 
Jo Jung Suk được nhiều nhãn hàng săn đón. Ảnh: SCMP.

Đứng thứ 4 trong dah sách là ngôi sao của “Hospital Playlist” Jo Jung Suk với thu nhập ước tính 7,7 tỉ won (6,5 triệu USD), thông qua 11 hợp đồng quảng cáo trong năm, theo Zapzee.

Vì hình ảnh thân thiện, gần gũi Jo Jung Suk gương mặt được yêu thích đối với hàng loạt thương hiệu. Từ dịch vụ giáo dục tiếng Anh cho đến thương hiệu mặt nạ, Jo Jung Suk chứng tỏ sự linh hoạt của mình trong giới quảng cáo.

Thậm chí, khán giả nhận xét Jo Jung Suk mang lại cảm giác thân thuộc trong các quảng cáo của mình. Gần đây, ngôi sao 40 tuổi được trao giải "Người mẫu của năm" bởi Hiệp hội Quảng cáo Hàn Quốc.

Siêu sao bóng đá người Hàn Quốc Son Heung Min đứng ở vị trí thứ 5 với thu nhập ước tính là 6 tỉ won (5 triệu USD), mặc dù chỉ quay 6 quảng cáo trong năm, bao gồm các sản phẩm dầu gội, dao cạo râu và thực phẩm.

 
Jennie là gương mặt đại diện của những thương hiệu cao cấp như Chanel, Calvin Klein... Ảnh: IGNV

Jennie (Blackpink) đứng vị trí thứ 7, cô kiếm được 5 tỉ won (4,1 triệu USD) chỉ từ 5 thương hiệu trong năm 2021. Trong đó, có 3 hợp đồng mới mà trước đó từng được đảm nhận bởi “Nữ hoàng quảng cáo” Bae Suzy. Điều này chứng tỏ sức hút của Jennie đối với các thương hiệu lớn, thậm chí có khả năng trở thành “Nữ hoàng quảng cáo” mới.

Hai vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về ca sĩ Lim Young Woong, người vụt sáng thành sao sau khi xuất hiện trong cuộc thi âm nhạc “Mr.Trot” đầu năm 2020 và nữ diễn viên kỳ cựu Yoon Yuh Jung. Cùng ký hợp đồng với 7 thương hiệu, Lim Young Woong kiếm được 2,8 tỉ won (2,3 triệu USD), trong khi Yoon Yuh Jung có thu nhập ước tính là 2,1 tỉ won (1,7 triệu USD).

Yoon Yuh Jung là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành tượng vàng Oscar ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn trong “Minari”. Giải Oscar cùng sự nổi tiếng sẵn có ở Hàn Quốc giúp ngôi sao 74 tuổi thu hút các thương hiệu.

T.H
TIN LIÊN QUAN

Song Hye Kyo nhận gần 4 tỉ đồng một tập phim, nhưng gần như không diễn gì?

THU HƯƠNG |

Thông tin Song Hye Kyo nhận cát-xê hơn 200 triệu won (gần 4 tỉ đồng) một tập phim “Bây giờ, chúng ta đang chia tay” gây xôn xao giới giải trí và mạng xã hội Hàn Quốc.

Khi dàn "quốc bảo nhan sắc" Song Hye Kyo, Lee Young Ae trở lại thất bại

THU HƯƠNG |

Lee Young Ae, Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo cùng tái xuất thất bại trên những bộ phim truyền hình gần đây khiến khán giả tranh luận. Họ cho rằng hiện nay, những diễn viên hàng đầu không còn là yếu tố “bảo chứng rating” cho phim truyền hình Hàn Quốc.

Cơ hội nào cho BTS tại Grammy 2022?

THU HƯƠNG |

Năm thứ hai liên tiếp được đề cử hạng mục “Màn trình diễn Pop cặp/nhóm xuất sắc nhất” tại Grammy Awards - một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất nước Mỹ, nhưng đối thủ năm nay của BTS đều là những cái tên “sừng sỏ”, liệu BTS có làm nên chuyện?

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Song Hye Kyo nhận gần 4 tỉ đồng một tập phim, nhưng gần như không diễn gì?

THU HƯƠNG |

Thông tin Song Hye Kyo nhận cát-xê hơn 200 triệu won (gần 4 tỉ đồng) một tập phim “Bây giờ, chúng ta đang chia tay” gây xôn xao giới giải trí và mạng xã hội Hàn Quốc.

Khi dàn "quốc bảo nhan sắc" Song Hye Kyo, Lee Young Ae trở lại thất bại

THU HƯƠNG |

Lee Young Ae, Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo cùng tái xuất thất bại trên những bộ phim truyền hình gần đây khiến khán giả tranh luận. Họ cho rằng hiện nay, những diễn viên hàng đầu không còn là yếu tố “bảo chứng rating” cho phim truyền hình Hàn Quốc.

Cơ hội nào cho BTS tại Grammy 2022?

THU HƯƠNG |

Năm thứ hai liên tiếp được đề cử hạng mục “Màn trình diễn Pop cặp/nhóm xuất sắc nhất” tại Grammy Awards - một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất nước Mỹ, nhưng đối thủ năm nay của BTS đều là những cái tên “sừng sỏ”, liệu BTS có làm nên chuyện?