Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các nhóm nhạc nam Kpop trong tháng này. Dữ liệu thu thập từ ngày 13.7 đến 13.8.
BTS đứng đầu danh sách trong tháng thứ 51 liên tiếp với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.989.686, tăng 38,07% so với tháng 7.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm “J-Hope”, “Jimin” và “Jungkook”. Các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất là “sơ yếu lý lịch”, “xuất hiện” và “vượt qua”. Phân tích tích cực - tiêu cực của nhóm cũng cho thấy điểm số phản ứng tích cực 60,05%.
J-Hope là thành viên đầu tiên của BTS chính thức hoạt động solo với album “Jack In The Box”, ghi nhận thành tích tốt ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế.
Cuối tháng 7, J-Hope làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được lựa chọn trình diễn cuối, vị trí quan trọng nhất ở một trong những lễ hội âm nhạc lớn của Mỹ, Lollapalooza 2022.
Anh cũng là nghệ sĩ bán nhiều vé nhất mùa lễ hội năm nay và lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm, Lollapalooza cháy vé ngày Chủ Nhật nhanh nhất.
SEVENTEEN giữ vững vị trí thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu 4.611.799, tăng 17,92% kể từ tháng 7.
NCT đứng vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.574.617, tăng 10,65% về điểm số kể từ tháng 7.
WINNER theo sát ở Top 4 với điểm chỉ số 2.308.073 cho tháng 8, tăng 57,42%.
Cuối cùng, EXO đã lọt vào Top 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.295.026, đánh dấu mức tăng đáng kinh ngạc 155,69% so với tháng 7.
Bảng xếp hạng 30 nhóm nhạc nam Kpop tháng 8:
1. BTS
2. SEVENTEEN
3. NCT
4. WINNER
5. EXO
6. Super Junior
7. THE BOYZ
8. ENHYPEN
9. SHINee
10. ASTRO
11. MONSTA X
12. BIGBANG
13. TXT
14. Stray Kids
15. BTOB
16. FTISLAND
17. ATEEZ
18. SF9
19. INFINITE
20. TREASURE
21. Highlight
22. NU’EST
23. 2PM
24. Wanna One
25. Shinhwa
26. Golden Child
27. PENTAGON
28. ONF
29. GOT7
30. TVXQ