Big Bang cạnh tranh danh tiếng thương hiệu với BTS nhờ “Still Life"

THU HƯƠNG |

Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 cho các ngôi sao Hàn Quốc. BTS tiếp tục dẫn đầu với điểm số áp đảo. Big Bang có màn leo top đáng kinh ngạc sau sự trở lại với “Still Life”.

Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự tham gia của người tiêu dùng, sự tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 30.3 đến ngày 30.4.

BTS đứng đầu danh sách tháng 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 11.052.255, đánh dấu mức tăng 32,22% về điểm số kể từ tháng 3.

 
BTS trên thảm đỏ Grammy 2022. Ảnh: AFP.

Ngay sau khi gây sốt tại những sự kiện, lễ trao giải lớn như Grammy, Oscar, BTS tiếp tục phủ sóng truyền thông khi thông tin nhóm sẽ sớm trở lại với album mới trong tháng 6 được công bố. Vấn đề nghĩa vụ quân sự liên quan đến BTS cũng khiến tên tuổi 7 chàng trai nhà HYBE luôn nóng trên các diễn đàn.

Mới đây, BTS được Forbes Hàn Quốc lựa chọn là người nổi tiếng quyền lực nhất năm 2022, vượt qua Blackpink và nhiều gương mặt đình đám như cầu thủ bóng đá Son Heung Min, vận động viên bóng chày Ryu Hyun Min, ngôi sao đoạt Oscar Youn Yuh Jung…

Ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong xếp ngay sau với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Lim Young Woong trong tháng 4 là 8.501.064, đánh dấu mức tăng 41,50% so với tháng trước.

 
"Still Life" của Big Bang lập nhiều thành tích khi ra mắt. Ảnh: Naver.

Big Bang đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.362.585 điểm. Big Bang có màn tái xuất thành công với “Still Life”, ca khúc liên tiếp đứng đầu các nền tảng nhạc số của Hàn Quốc, quốc tế và lập những kỷ lục mới.

“Still Life” không được quảng bá rầm rộ, song vẫn chứng tỏ sức hút đáng gờm. Big Bang cũng cho thấy vị thế của nhóm nhạc được mệnh danh là “ông hoàng Kpop”.

Ngôi sao bóng đá Son Heung Min đứng vị trí thứ 4 với tổng chỉ số là 5.955.945. Cuối cùng, IU đã lọt vào Top 5 xếp hạng danh tiếng thương hiệu sao Hàn tháng 4 với điểm chỉ số 5.413.408.

 
IU chốt vị trí Top 5 bảng xếp hạng tháng 4. Ảnh: Naver.

Top 30 bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu sao Hàn tháng 4:

1. BTS

2. Lim Young Woong

3. Big Bang

4. Son Heung Min

5. IU

6. Son Ye Jin

7. Blackpink

8. Ryu Hyun Jin

9. Kim Joon Ho

10. Lee Chan Won

11. PSY

12. Im Chang Jung

13. (G)I-DLE

14. Yoo Jae Suk

15. TWICE

16. NCT

17. Oh My Girl

18. SEVENTEEN

19. Girls’ Generation

20. IVE

21. Park Goon

22. Young Tak

23. EXO

24. Lee Seung Gi

25. Kang Daniel

26. Kim Jong Kook

27. Lee Jung Jae

28. Jessi

29. Song Hye Kyo

30. WJSN

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

BTS có xứng đáng được miễn nhập ngũ vì thành tích nâng cao uy tín quốc gia?

THU HƯƠNG |

Vấn đề nghĩa vụ quân sự liên quan đến BTS tiếp tục là chủ đề nóng, gây ra tranh luận trái chiều giữa những quan chức chính phủ và công chúng, dư luận Hàn Quốc. 

Sự trở lại đầy hứa hẹn của BTS và lợi ích “khủng” đối với kinh tế Hàn Quốc

THU HƯƠNG |

Thông báo về màn tái xuất của BTS trong tháng 6 trở thành chủ đề nóng những ngày qua. Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc ước tính, sau đại dịch, BTS có thể tạo ra lợi nhuận kinh tế lên đến 12 nghìn tỉ won (hơn 222 nghìn tỉ đồng) chỉ với 10 đêm nhạc được tổ chức.

Giải mã Jimin (BTS), thần tượng của các thần tượng

THU HƯƠNG |

Allkpop nhận định, “độ nổi tiếng của Jimin” dường là một tầm cao khác. Jimin nằm trong số ít những thành viên nhóm nhạc nam không có hoạt động solo chính thức nào kể từ khi BTS ra mắt, nhưng tên tuổi vẫn không ngừng được nhắc đến như một đại diện nổi bật của làn sóng Kpop.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

BTS có xứng đáng được miễn nhập ngũ vì thành tích nâng cao uy tín quốc gia?

THU HƯƠNG |

Vấn đề nghĩa vụ quân sự liên quan đến BTS tiếp tục là chủ đề nóng, gây ra tranh luận trái chiều giữa những quan chức chính phủ và công chúng, dư luận Hàn Quốc. 

Sự trở lại đầy hứa hẹn của BTS và lợi ích “khủng” đối với kinh tế Hàn Quốc

THU HƯƠNG |

Thông báo về màn tái xuất của BTS trong tháng 6 trở thành chủ đề nóng những ngày qua. Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc ước tính, sau đại dịch, BTS có thể tạo ra lợi nhuận kinh tế lên đến 12 nghìn tỉ won (hơn 222 nghìn tỉ đồng) chỉ với 10 đêm nhạc được tổ chức.

Giải mã Jimin (BTS), thần tượng của các thần tượng

THU HƯƠNG |

Allkpop nhận định, “độ nổi tiếng của Jimin” dường là một tầm cao khác. Jimin nằm trong số ít những thành viên nhóm nhạc nam không có hoạt động solo chính thức nào kể từ khi BTS ra mắt, nhưng tên tuổi vẫn không ngừng được nhắc đến như một đại diện nổi bật của làn sóng Kpop.