Aespa là nhóm nhạc nhà SM. Khi mới ra mắt, họ gặp nhiều ồn ào vì cộng đồng fan Kpop cho rằng 4 cô gái này là "bản sao" của Blackpink.
Thậm chí, các cô gái nhà SM còn bị cho rằng đạo phong cách của Blackpink.
Tuy nhiên, vượt qua những ồn ào đó, mới đây, aespa đã chính thức trở lại với mini album đầu tiên mang tên Savage. Chỉ sau 1 ngày phát hành, aespa đã lập nhiều kỷ lục vượt xa nhiều kỳ vọng của các chuyên gia lẫn fan hâm mộ.
Cụ thể, sau 1 ngày kể từ khi Savage được phát hành, ca khúc đã đạt Realtime All-kill (All-kill là thuật ngữ để chỉ một ca khúc đứng đầu (top 1) tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực (Realtime) trên iChart) trên iChart. Điều này đồng nghĩa với việc ca khúc đạt hạng 1 realtime của 4 bảng xếp hạng âm nhạc lớn là: Genie, Bugs, MelOn, FLO.
Aespa chính thức trở thành nhóm nhạc Gen 4 đầu tiên đạt Realtime All-kill. Đồng thời, aespa cũng là nhóm nhạc đầu tiên của nhà SM đạt được thành tích Realtime All-kill trong năm 2021.
Sau khi bảng xếp hạng MelOn được cải tổ, để có thể đạt hạng 1 trên nền tảng này là vô cùng khó khăn. Thế nhưng, ngay từ khi debut, ca khúc của aespa đã đạt hạng 4 tại MelOn. Và Savage chính là ca khúc đầu tiên, duy nhất tính đến hiện tại làm được. Điều này giúp nhóm vượt qua loạt tên tuổi lớn như BTS, Red Velvet hay NCT 127.
Sau 24 giờ phát hành, MV Savage ghi nhận hơn 30 triệu lượt xem và 1,4 triệu lượt thích trên YouTube. Nhờ đó, Savage là MV có lượt xem cao nhất của aespa sau 24 giờ, aespa trở thành nghệ sĩ có lượt xem MV cao thứ 2 đối với toàn bộ nghệ sĩ nhà SM.
MV Savage cũng đã đạt hạng 1 trending YouTube toàn thế giới và tại Hàn Quốc. Ở Việt Nam, Savage đạt hạng 18 top trending YouTube.
Bên cạnh con số pre-order (đặt trước) lên đến 400.000 bản, thành tích bán album ngày đầu của nhóm đạt 147.195 bản. Con số này giúp Savage trở thành album debut của một nhóm nữ bán chạy nhất trong ngày đầu. Thành tích này giúp nhóm vượt Blackpink.
Với thành tích trên, aespa đang có bước tiến mạnh mẽ, họ đang trở thành nhóm nhạc mới nổi được quan tâm nhất hiện tại.