Chiều 5.10, aespa trở lại đường đua Kpop bằng album “Savage” gồm 6 ca khúc, trong đó, bài hát chủ đề được đặt cùng tên album. MV “Savage” phát hành cùng ngày hiện đã thu hút 41 triệu view trên YouTube.
Đây là MV có lượt xem cao nhất của aespa sau 24 giờ, aespa cũng trở thành nghệ sĩ có lượt xem MV cao thứ 2 đối với toàn bộ nghệ sĩ nhà SM.
Không chỉ có phần điệp khúc bắt tai, MV “Savage” được khen về sự đầu tư với hình ảnh huyền ảo, độc đáo, nhan sắc của 4 cô nàng aespa cũng không để người hâm mộ thất vọng.
Đáng chú ý, công ty chủ quản SM Entertainment thông báo, aespa đã thu về 401.088 bản đặt trước cho album “Savage”, con số ấn tượng đối với một nhóm nhạc tân bình thành lập chưa đầy một năm.
Sau đó, “Savage” tiếp tục tẩu tán 147.195 bản album trong ngày đầu ra mắt trên Hanteo. Con số này giúp “Savage” trở thành album debut của nhóm nữ bán chạy nhất trong ngày đầu. aespa vượt qua “COLOR*IZ” của IZ*ONE với 34.295 bản và “Square Up” - BLACKPINK với 19.094 bản để xác lập kỷ lục mới.
Đến hiện tại, aespa tiếp tục thu về loạt thành tích mới đáng nể trên các nền tảng nhạc số Hàn Quốc. “Savage” đứng Top 1 trên cả 4 bảng xếp hạng âm nhạc quan trọng là Genie, Bugs, FLO và Melon.
Đặc biệt, nhóm đánh bại ca khúc “Stay” của Justin Bieber - The Kid LAROI cùng ca khúc “My Universe” của bộ đôi Coldplay - BTS để giành lấy vị trí đứng đầu Melon Top 100. Điều này giúp aespa trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên đạt hạng 1 trên Melon Top 100 kể từ khi bảng xếp hạng này cải tổ.
Ngoài thị trường Hàn Quốc, “Savage” còn đạt hạng 1 iTunes Top Albums tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Trên bảng xếp hạng MV Trung Quốc - QQ Music và bảng xếp hạng Real-time trên AWA Nhật Bản, “Savage” cúng chiếm vị trí đầu bảng. aespa đang được đánh giá là nhóm nhạc Kpop thế hệ gen 4 thành công bậc nhất hiện nay.