Phí trước bạ với ôtô chạy xăng

Doanh nghiệp chần chừ làm xe điện vì ngóng chính sách

Anh Tuấn |

Ưu đãi lệ phí trước bạ 0% với xe điện sắp kết thúc. Do vậy, các chuyên gia cho rằng, cần thêm các chính sách đủ mạnh để phát triển xe điện trong tương lai.

Cần chính sách đột phá khi xe điện hết ưu đãi phí trước bạ

Anh Tuấn |

Ưu đãi lệ phí trước bạ 0% với xe điện sắp kết thúc. Do vậy, các chuyên gia cho rằng cần thêm các chính sách đủ mạnh để phát triển xe điện trong tương lai.

Lo xung đột thương mại nếu tiếp tục giảm phí trước bạ

Minh Ánh |

Giới chuyên gia cho rằng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu tiếp tục áp dụng sẽ gây hệ lụy cho nền kinh tế và không loại trừ nguy cơ xung đột thương mại.

Nhiều bộ ngành có ý kiến về lệ phí trước bạ

Minh Ánh |

Nhiều bộ, ngành đề nghị Bộ Tài chính xem xét các cam kết quốc tế của Việt Nam và nguy cơ bị trả đũa thương mại nếu giảm mức thu lệ phí trước bạ.

Chuyên gia ủng hộ đề xuất không giảm phí trước bạ

Hiếu Anh |

Báo Lao Động vừa có loạt bài viết về việc cân nhắc không giảm phí trước bạ 50% với ôtô sản xuất trong nước. Nhiều chuyên gia cũng ủng hộ việc này.

Chính sách giảm thu lệ phí trước bạ không hiệu quả, cần hướng đến Net Zero

Minh Ánh |

Không chỉ gây lo ngại về việc đi ngược lại với lộ trình Net Zero, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ còn được các chuyên gia đánh giá thiếu tính hiệu quả. Bộ Tài chính cũng nghiêng về phương án đề xuất không giảm mức thu lệ phí trước bạ.

Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ

Minh Ánh |

Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ, đề xuất cân nhắc không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Chính sách giảm phí trước bạ đã lỗi thời, cần thay đổi

Minh Ánh |

Chính sách giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất trong nước được đánh giá là nhân văn khi hướng tới trực tiếp người tiêu dùng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đến nay chính sách này đã không còn phù hợp, cần thay đổi.

Giảm lệ phí trước bạ, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn chưa khả quan

Minh Ánh |

Giảm mức thu lệ phí trước bạ là chính sách nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, kích cầu thị trường ôtô trong nước. Tuy nhiên, kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp phân phối ôtô vẫn chưa khả quan, cho thấy việc giảm lệ phí trước bạ cần phải được xem xét kỹ lưỡng.

Nhiều mẫu xe đang được giảm lệ phí trước bạ trong tháng 7.2024

Thanh Vũ |

Trong tháng 7.2024, các hãng đang tung ra nhiều chương trình giảm lệ phí trước bạ cho cả xe ôtô lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Từng có nhiều ý kiến lo ngại khi giảm phí trước bạ "ôtô nội” chạy xăng

Xuyên Đông |

Bộ Tài chính đang đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong vòng 6 tháng (từ 1.8.2024 đến hết 31.1.2025).

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô “nội” chạy xăng, dầu liệu có đi ngược lộ trình Net Zero

Nhóm PV |

Bộ Tài chính mới có công văn gửi các bộ, ngành, cơ quan liên quan xin ý kiến về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong vòng 6 tháng (từ 1.8.2024 đến hết 31.1.2025). Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, đề xuất trên không chỉ đi ngược lộ trình hướng tới Net Zero của Chính phủ mà còn có thể tạo ra hệ lụy tiêu cực cho nhiều lĩnh vực.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô sản xuất trong nước

Mai Ánh |

Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1.8.2024 cho đến hết ngày 31.01.2025.

Giảm lệ phí trước bạ, trợ lực cho thị trường ôtô Việt Nam

Nhóm PV |

Bộ Tài chính đã nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nếu đề xuất được thông qua, sẽ là trợ lực quan trọng để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ôtô, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất phục hồi và phát triển.