Phân vùng hạn chế xe máy

Người đủ 15 tuổi trở lên thì được đăng ký xe cơ giới

Hoàng Quang |

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Theo dự thảo, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Cá nhân từ đủ 15 tuổi trở lên thì được đăng ký xe cơ giới.

Cần Thơ: Nhếch nhác cảnh nhà chờ xe buýt biến thành nhà chờ... xe rác

HỒ THẢO - PHONG LINH |

Rác thải chồng chất, bốc mùi hôi thối, là hình ảnh nhiều nhà chờ, trạm dừng xe buýt ở trung tâm TP Cần Thơ. Không chỉ gây nhếch nhác cho mỹ quan đô thì mà còn là cực hình mà người dân phải chịu mỗi khi ngồi đón xe buýt.

5 thành phố lớn ở Việt Nam hạn chế xe máy: Nhìn từ Trung Quốc, Indonesia

Anh Vũ |

Các thành phố lớn như Bắc Kinh, Quảng Châu của Trung Quốc và Jakarta của Indonesia đã áp dụng lệnh cấm xe máy trong nội thành.

Phân vùng hạn chế xe máy ở Hà Nội: Tập trung nhóm giải pháp "kéo, đẩy"

Phạm Đông |

Hà Nội đặt ra thời điểm hạn chế xe máy vào năm 2025, cần tập trung những nhóm giải pháp "vừa kéo - vừa đẩy", tức là kéo phương tiện cá nhân xuống và đẩy phương tiện công cộng lên. Ưu tiên hơn cho giải pháp "đẩy" để tạo điều kiện thực hiện giải pháp "kéo". Bởi trong phát triển vận tải hành khách công cộng thì 5 năm tới, xe buýt vẫn giữ vai trò trung tâm.

Phân vùng hạn chế xe máy ở Hà nội: Vận tải công cộng ỳ ạch, đi lại ra sao?

Phạm Đông |

Nhiều ý kiến cho rằng cơ quan chức năng muốn hạn chế xe máy thì trước hết, nguồn lực về phương tiện công cộng phải được đảm bảo.

Phân vùng hạn chế xe máy: Cần tính đến nhu cầu đi lại của người dân

Thành Nhân |

Cần Thơ - Vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.Cần Thơ đang thua lỗ vì đa số người dân vẫn chưa có thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng do chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Phân vùng hạn chế xe máy ở Hà Nội: Hạn chế xe cá nhân phải tính cả ôtô

Phạm Đông |

Giả sử thành phố cấm 10 chiếc xe máy nhưng lại "biến thành" 10 chiếc ôtô cá nhân thì còn phức tạp hơn. Do vậy, theo các chuyên gia giao thông, nếu chỉ phân vùng hạn chế xe máy sẽ không giải quyết được ùn tắc giao thông.

TPHCM phân vùng hạn chế xe máy thế nào?

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến từ nay đến năm 2025 sẽ thí điểm khu vực hạn chế xe máy ở một số tuyến đường trung tâm trong giờ cao điểm. Đến năm 2030 ngưng hoạt động xe máy tại các khu vực thường xuyên ùn tắc.

5 thành phố nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế xe máy

Vương Trần |

Theo Nghị quyết, 5 thành phố trực thuộc trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế hoạt động xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực vận tải hành khách công cộng.