Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ tại Hà Nội và TPHCM

Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ tại Hà Nội và TPHCM: Gốc rễ vẫn là quy hoạch và phát triển giao thông công cộng

Minh Quân – Đặng Tiến |

Theo các chuyên gia, song song với việc phát triển hệ thống giao thông công cộng cũng cần xây dựng thêm giao thông tĩnh, thêm đường, cầu vượt, đường sắt trên cao và di chuyển các cơ quan hành chính, trường đại học ra xa trung tâm, phát triển các đô thị vệ tinh hiện đại, phát triển mạnh và ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, làm việc qua mạng.

Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ: Tìm giải pháp từ công nghệ giao thông thông minh

Đặng Tiến - Minh Quân |

Để giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TPHCM ngoài việc triển khai hệ thống giao thông công cộng (metro và xe buýt), cần phải giải quyết nhiều vấn đề như: Đồng bộ hoá và nâng cao chất lượng hệ thống vận tải công cộng phục vụ người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển hệ thống giao thông thông minh…

Ùn tắc giao thông ở Hà Nội vẫn là “vấn nạn” chưa có lời giải

VƯƠNG TRẦN |

Hà Nội đã có tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên, nhiều tuyến đường được mở rộng và xây mới… tuy nhiên ùn tắc giao thông vẫn là vấn nạn chưa có lời giải.

Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ tại Hà Nội, TPHCM: Vẫn giải quyết kiểu “giật gấu vá vai”

Minh Quân - Đặng Tiến |

Theo các chuyên gia, để gỡ nút thắt cổ chai về giao thông, cần phải xem xét đến cả một vùng tương đối rộng lớn, chứ không xét một điểm cục bộ. Vì khi xem xét môi trường cục bộ, rất dễ rơi vào tình trạng chỉ giải quyết trước mắt, tạm thời và có thể lại xuất hiện các xung đột mới ngay tại vị trí cũ.

Bạn đọc hiến kế lạ chống tắc đường Hà Nội: Xe chỉ được rẽ phải

Bảo Hân (T/H) |

Để giải quyết vấn nạn tắc đường kinh khủng tại Hà Nội, đông đảo bạn đọc Báo Lao Động tiếp tục gửi bình luận nêu lên nhiều giải pháp, trong đó có giải pháp lạ, như: Xe không được rẽ trái mà chỉ được phép rẽ phải…

Tắc đường khủng khiếp: Bạn đọc “hiến kế” với Chủ tịch Hà Nội

Bảo Hân (T/H) |

Hà Nội tắc đường khủng khiếp – ở mức 100km đốt 50 lít xăng - khiến nhiều người ngao ngán. Gửi bình luận đến Báo Lao Động, bạn đọc hy vọng Chủ tịch Chu Ngọc Anh sẽ có kế sách riêng theo đặc thù Hà Nội.

Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ tại Hà Nội và TPHCM: Vẫn xây dựng, mở rộng, cắt xén kiểu chắp vá

Minh Quân - Đặng Tiến |

Tình trạng giao thông ùn tắc tại Hà Nội và TPHCM cũng đang là thực trạng tại một số đô thị lớn của cả nước. Các chuyên gia giao thông cho rằng, nguyên nhân chính do không đồng bộ về hạ tầng và xây dựng hạ tầng chưa hợp lý.

Đường phố tê liệt, kẹt cứng: Cần một chuyến vi hành của Chủ tịch Hà Nội

Đào Tuấn |

Đường trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng thông xe nhưng đoạn mở rộng mặt đường bên dưới Ngã Tư Vọng - Vĩnh Tuy thì còn chưa xong giải phóng mặt bằng... Hà Nội không tắc, không kẹt mới là lạ.

Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh: Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ

Đặng Tiến - Minh Quân |

Hà Nội vừa đưa 2 tuyến đường trên cao (đường Trường Chinh, đường Phạm Văn Đồng) vào sử dụng. Tưởng chừng giao thông sẽ thông thoáng hơn, nhưng cơn mưa kéo dài đúng ngày đầu tuần vào sáng 16.11 khiến nhiều khu vực của Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, thậm chí tê liệt, nhất là tại các khu vực như Ngã Tư Sở, các tuyến nối lên đường vành đai 3 trên cao, tuyến Nguyễn Trãi, Xã Đàn, Trần Duy Hưng, Giảng Võ... Nhiều ý kiến cho rằng, việc phát triển hạ tầng giao thông không đồng bộ cùng các giải pháp giảm ùn tắc lại chắp vá, manh mún đang khiến cho tình trạng ùn tắc trầm trọng thêm.

Hà Nội: "Tắc đường còn kéo dài, phức tạp trong những tháng cuối năm"

Tùng Giang - Tạ Quang |

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão số 13 gây mưa trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội trở nên kẹt cứng, tê liệt trong giờ cao điểm. Chuyên gia giao thông dự đoán, với tình hình như hiện tại, vấn nạn tắc đường sẽ còn kéo dài và diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm.

Hà Nội: Giao thông thất thủ, người dân vật vã dầm mưa hàng giờ vì tắc đường

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Trong giờ tan tầm, người dân Hà Nội nhích từng cm, vật vã dầm mưa hàng giờ vì tắc đường.

Giải pháp tháo gỡ ùn tắc giao thông khi đường vành đai 2 trên cao thông xe

Phạm Đông |

Kể từ khi đường vành đai 2 trên cao thông xe và xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài ở hai đầu, các đơn vị chức năng đã liên tục ghi nhận thực tế, có ý kiến và tìm biện pháp tháo gỡ về việc này.

Chuyên gia chỉ cách “gỡ nút thắt” giúp giảm ùn tắc Ngã Tư Sở - Trường Chinh

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

Trước việc ùn tắc tại Ngã Tư Sở - Trường Chinh, TS Nguyễn Xuân Thủy – Chuyên gia giao thông đã chỉ ra cách "gỡ nút thắt" này.

Vì sao Ngã Tư Sở ùn tắc dù đường vành đai 2 trên cao đã hoạt động?

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

Trước tình trạng Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng ùn tắc sau khi đường vành đai 2 được đưa vào khai thác, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy – chuyên gia giao thông đã có những lý giải về việc này.

Mời hiến kế “giải cứu” điểm đen ùn tắc Ngã Tư Sở - Hà Nội

Bằng Linh |

Chỉ sau vài ngày thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở thì khu vực này trở thành một điểm đen ùn tắc vào các giờ cao điểm. Các cơ quan chức năng đã họp bàn nhưng mới chỉ xử lý vấn đề trước mắt, chưa đưa ra được phương án hữu hiệu nhất. Nhiều bạn đọc cũng đưa ra được ý kiến đáng chú ý để nhằm giải toả điểm đen này.