Dạy thêm, học thêm biến tướng
Lương giáo viên thấp không phải nguyên nhân chính dẫn đến nạn dạy thêm
Trang Hà |
Hiện có nhiều người làm trong lĩnh vực giáo dục lấy lí do lương thấp để biện minh cho hành động dạy thêm có chia phần trăm hoa hồng mà hàng loạt trường học đang thực hiện. Thế nhưng, theo các chuyên gia, nếu không muốn hủy hoại nền giáo dục, cần phải loại bỏ tư duy không dạy thêm giáo viên sẽ nghèo.
Nạn dạy thêm học thêm khiến phụ huynh khốn đốn
Trang Hà - Hải Danh |
Cảm thấy bức xúc, bất công là tâm trạng của rất nhiều phụ huynh khi phải đăng kí học thêm cho con trên tinh thần "buộc phải tự nguyện".
Bố mẹ ăn đói ăn khổ vẫn phải cố cho con học thêm
Trang Hà |
Để con được tham gia các lớp học thêm như bạn bè đồng trang lứa, nhiều lao động thu nhập thấp chịu ăn đói ăn khổ, ngày đêm chắt chiu từng đồng bạc lẻ.
Phụ huynh, học sinh đăng kí học thêm theo kiểu "buộc phải tự nguyện"
Nhóm PV |
Rất nhiều phụ huynh, học sinh than phiền, họ phải đăng kí học thêm tại trường trên tinh thần "buộc phải tự nguyện".
Thêm hàng loạt địa phương “có lệnh” chấn chỉnh việc dạy thêm, lạm thu đầu năm
Bích Hà |
Theo ghi nhận của Lao Động, đến tối 20.9 đã có thêm Thanh Hóa, Tiền Giang, An Giang có chỉ đạo chấn chỉnh việc dạy thêm và các khoản thu chi đầu năm học.
Học 2 buổi/ngày theo chương trình Giáo dục phổ thông mới làm phát sinh dạy thêm, học thêm?
Nhóm PV |
Hiện nay, tình trạng các trường đưa ra nhiều chương trình liên kết, chương trình học tăng cường, kỹ năng sống… đang diễn ra phổ biến. Học sinh tiểu học phải học thêm rất nhiều, khiến phụ huynh đặt ra câu hỏi, liệu có phải chương trình mới không đảm bảo kiến thức, khiến nhà trường phải đưa các đơn vị liên kết vào giảng dạy? Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với GS Nguyễn Minh Thuyết – Tổng chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 về vấn đề này.
Dạy thêm, học thêm nên biến mất khỏi môi trường học đường
Trang Hà - Hải Danh |
Nhận thấy lịch học trên lớp lẫn học thêm dày đặc kín tuần khiến các con cảm thấy mệt mỏi, bế tắc, nhiều phụ huynh mong muốn có giải pháp ngăn chặn các hình thức dạy thêm, học thêm biến tướng hiện nay.
PODCAST: Hé lộ sự thật về chuyện “ép” học thêm dưới hình thức “tự nguyện”
Trang Hà - Văn Thắng |
Ngoài câu chuyện về áp lực học thêm của học sinh, trong số podcast ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hé lộ sự thật về câu chuyện “ép” trẻ học thêm dưới hình thức “tự nguyện” - học ở câu lạc bộ.
Cần loại bỏ tư duy không dạy thêm thì giáo viên sẽ nghèo
trà my |
Liên quan đến vấn đề dạy thêm, học thêm, nhiều ý kiến cho rằng việc giáo viên lấy lương thấp để biện minh cho việc dạy thêm, học thêm là điều sai lầm.
Giáo viên "ú ớ" không trả lời được phụ huynh về việc liên kết dạy thêm
LƯƠNG HẠNH |
Phản ánh đến Báo Lao Động, nhiều bạn đọc cho biết khi hỏi việc trường học liên kết với các bên, đưa quá nhiều chương trình dạy thêm, thầy cô giáo "ú ớ" không có câu trả lời chính đáng cho phụ huynh.
Giải pháp ngăn chặn các hình thức dạy thêm, học thêm biến tướng
Tường Vân |
Việc dạy thêm tại các trường phổ thông hiện nay không được kiểm soát và diễn ra dưới nhiều hình thức: Phụ đạo, dạy tiếng Anh tăng cường, tích hợp, bồi dưỡng nâng cao… Dù trên tinh thần tự nguyện đăng ký, song theo phụ huynh, họ khó lòng từ chối khi nhà trường đưa ra lời gợi ý.
Nhiều tỉnh thành ban hành lệnh cấm dạy thêm, dạy liên kết
Vân Trang |
Nhiều tỉnh thành yêu cầu các trường dừng dạy thêm, học thêm, dạy liên kết với trung tâm bên ngoài dưới mọi hình thức.
Cần thẳng tay loại bỏ việc dạy thêm trong trường dưới mọi hình thức
trà my |
Nhiều ý kiến cho rằng, việc trường học liên kết với các trung tâm bên ngoài tổ chức dạy thêm, dạy tăng cường cho học sinh đang là thực tế tồn tại ở nhiều nơi. Điều này sẽ làm mất đi vai trò, chức năng của chương trình giáo dục quốc dân.
Chuyên gia: Cần thanh tra dấu hiệu chia hoa hồng với đơn vị liên kết dạy thêm
Tường Vân |
Tình trạng các nhà trường liên kết với trung tâm, tổ chức dạy thêm học thêm diễn ra phổ biến tại nhiều tỉnh thành. Với mỗi đơn vị liên kết, trường được chia hoa hồng từ 20 - 30%.
Phụ huynh, giáo viên phản đối liên kết dạy thêm trong nhà trường
Trà My |
Nhiều phụ huynh, giáo viên phản đối việc trường học liên kết với các bên, đưa quá nhiều chương trình dạy thêm, đặc biệt là với bậc tiểu học.