Chiều 29.11, tại buổi cung cấp thông tin báo chí về các sự kiện xúc tiến du lịch tháng 12.2024, bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM nhận định để đạt kế hoạch của ngành du lịch TPHCM năm 2024, các hoạt động trong tháng 12 sẽ là cú hích, tổng lực đẩy mạnh xúc tiến du lịch. Từ đó, tăng trưởng kinh tế cũng như góp phần thúc đẩy khách du lịch đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Vì vậy, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024 với chủ đề Sống động mùa lễ hội. Sự kiện này sẽ làm nổi bật hình ảnh TPHCM là một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm.
Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 12.12 gồm 80 hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc... trên khắp địa bàn thành phố. Các hoạt động hấp dẫn như lễ phát động Tuần lễ Du lịch năm 2024 trước cổng di tích chợ Bến Thành, giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank Mùa thứ 7, lễ hội Chợ Lớn Food Story ở Quận 5, lễ hội HOZO...
Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank đã thu hút hơn 17.000 vận động viên trong nước và quốc tế quan tâm hưởng ứng, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện marathon lớn nhất Việt Nam. Giải chạy còn tôn vinh tinh thần năng động của Việt Nam và khuyến khích lối sống khỏe, lành mạnh.
Năm nay, ngành du lịch thành phố cũng ứng dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) thông qua trò chơi đố vui về văn hoá, du lịch, lịch sử và địa lý TPHCM. Trò chơi sẽ được tổ chức tại các điểm check-in Tuần lễ Du lịch tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Năm 2024, ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng.