Ngày hội Du lịch 2018 với sự tham gia của 36 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 40 doanh nghiệp du lịch, qua việc tổ chức các gian hàng qui mô, chuyên nghiệp đã nhận diện rõ sự lớn mạnh của các doanh nghiệp hoạt động du lịch thành phố, thể hiện mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương.
Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động dự kiến đã đạt hơn 83 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Tổng cộng, có hơn 9.000 lượt khách mua tour.
Bên cạnh chương trình kích cầu du lịch, Lễ tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu năm 2017, chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”, Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch Thành phố, năm nay đã tổ chức thêm các hoạt động như diễn đàn “Xu hướng du lịch trực tuyến 2018”, lễ công bố cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch 2018 (phối hợp với sở KHCN), sơ kết chương trình Tam giác phát triển du lịch “TP.HCM – Bình Thuận – Lâm Đồng”…