VinCommerce hợp tác với top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền

T.Trang |

Hợp tác cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội là nội dung đáng chú ý tại Hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2025 của VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+).

Theo Ban lãnh đạo VinCommerce (VCM), Top 100 nhà cung cấp chiến lược sẽ đồng hành cùng VCM trong sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”. Sự hợp tác này nhằm đảm bảo nguồn cung sản phẩm chất lượng ổn định và vượt trội, tạo ra tăng trưởng doanh thu bền vững, xây dựng mối quan hệ win-win để cùng nhau phát triển, cũng như mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Hơn 1 tỷ USD doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2020

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2020, Masan Group tăng trưởng hai con số ở tất cả các mảng kinh doanh. Đặc biệt, VCM đã có có 9 tháng kinh doanh khởi sắc, hiệu quả hoạt động cải thiện rõ rệt sau khi “về tay” Masan.

Cụ thể, 3 quý đầu năm 2020, VinCommerce mang về khoản doanh thu 23.678 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD), chiếm 42,5% trong tổng doanh thu 55.600 tỷ đồng toàn hệ thống Masan. EBITDA của VCM được cải thiện từ -5,1% trong quý I, -8,5% trong quý II lên -2,8% trong quý III và dự kiến hòa vốn trong quý IV năm nay.

9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce mang về cho Masan hơn 1 tỷ USD doanh thu.
9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce mang về cho Masan hơn 1 tỷ USD doanh thu.

Thành công bước đầu này của VCM là kết quả của việc thực thi hàng loạt chiến lược nhằm tái cấu trúc và cải thiện hiệu quả hoạt động của chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+. Cụ thể:

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng tỷ trọng hàng tươi sống được triển khai đồng nhất trên cả siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+.

Các chương trình khuyến mại, bán hàng giá tốt liên tục được VinMart/VinMart+ triển khai với hàng trăm sản phẩm thiết yếu được giảm giá mỗi ngày.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce đã mạnh tay đóng cửa các siêu thị và cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Các điểm bán được đóng cửa đều có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn tại siêu thị. Song song với đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, có 57 cửa hàng VinMart+ và 1 siêu thị VinMart được mở mới tại các khu vực giàu tiềm năng.

VCM dự kiến phục vụ 300 triệu lượt khách hàng, doanh thu đạt 31.000 – 31.000 tỷ VNĐ trong năm 2020, tăng trưởng 25% so với năm 2019, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới điểm bán mạnh mẽ trong năm 2021. Mục tiêu đến năm 2025, VCM sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+ tại 63 tỉnh/thành với 10 triệu khách hàng thân thiết.

Nhiều chính sách mới dành cho Nhà cung cấp

Mới đây, VCM đã tổ chức hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2025 với nhiều chính sách mới dành cho Nhà cung cấp. Tại Hội nghị, ông Trương Công Thắng – Tổng giám đốc VCM tri ân sự đồng hành của các nhà cung cấp và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian sắp tới.

Nhà cung cấp sẽ nhận được nhiều lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM, bao gồm: gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhờ vào quy mô hàng đầu của hệ thống bán lẻ hiện đại; đuợc hỗ trợ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu; đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhờ tối ưu logistic; chú trọng chất lượng tới tay người tiêu dùng; tiết kiệm chi phí.

Về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2025, ông Trương Công Thắng chia sẻ: Hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh; thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền dành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.

VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc VCM chia sẻ tại Hội nghị.
Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc VCM chia sẻ tại Hội nghị.

Ban lãnh đạo VinCommerce cho biết, tầm nhìn của VCM là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam cho các nhu yếu phẩm. Tạo sân chơi công bằng cho các các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực. VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác, như trong TVC của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk,…là những thương hiệu được nhắc đến.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của nhà đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM.

Ban lãnh đạo VinCommerce tọa đàm cùng các Nhà cung cấp.
Ban lãnh đạo VinCommerce tọa đàm cùng các Nhà cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó TGĐ VinCommerce khẳng định thêm, quan điểm của VCM là tất cả là đều các nhà cung cấp đều bình đẳng, người tiêu dùng là người lựa chọn và quyết định. VCM đảm bảo hàng hóa của Masan không có đặc quyền nào tại VinMart/VinMart+, tất cả hàng hóa được nhập đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như nhau. Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.

Sau 6 năm hoạt động, VinMart & VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 58 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên 6 triệu khách hàng thân thiết. Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng.

VinCommerce đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho những đối tác, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế.

T.Trang
TIN LIÊN QUAN

VINCOMMERCE tổ chức Hội nghị đối tác, công bố chiến lược năm 2021 - 2025

T.Trang |

Ngày 11.11, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+) tổ chức Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.

MHT nhận đầu tư 90 triệu USD từ tập đoàn Nhật Bản, tương ứng 10% cổ phần

V.P |

Ngày 26.10, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Như một phần của hợp tác này, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD.

ĐHCĐ Tập đoàn Masan: Đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu năm 2020

T.TH |

Ngày 30.6, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và 2 công ty thành viên niêm yết (Masan Consumer (HNX_UpCoM : MCH) và Masan MEATLife (HNX_UpCoM: MML) cùng tổ chức Đại hội cổ đông năm 2020 với chủ đề   “Our Journey is The Consumer’s Journey – Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của Tập đoàn.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

VINCOMMERCE tổ chức Hội nghị đối tác, công bố chiến lược năm 2021 - 2025

T.Trang |

Ngày 11.11, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+) tổ chức Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.

MHT nhận đầu tư 90 triệu USD từ tập đoàn Nhật Bản, tương ứng 10% cổ phần

V.P |

Ngày 26.10, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Như một phần của hợp tác này, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD.

ĐHCĐ Tập đoàn Masan: Đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu năm 2020

T.TH |

Ngày 30.6, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và 2 công ty thành viên niêm yết (Masan Consumer (HNX_UpCoM : MCH) và Masan MEATLife (HNX_UpCoM: MML) cùng tổ chức Đại hội cổ đông năm 2020 với chủ đề   “Our Journey is The Consumer’s Journey – Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của Tập đoàn.