Trên thế giới, nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu như AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh),… đặt ra yêu cầu bắt buộc về chứng chỉ MEF đối với các đối tác viễn thông quốc tế. Chứng chỉ MEF 3.0 khẳng định khả năng của doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ kết nối Ethernet với chất lượng cao nhất thị trường, dựa trên các tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu.
Cùng với hai công ty về công nghệ và viễn thông lớn tại Mỹ và Trung Quốc là Tập đoàn Ciena (Nhà cung cấp các thiết bị, phần mềm, dịch vụ viễn thông) và H3C Technologies (Nhà cung cấp các thiết bị và giải pháp mạng), CMC Telecom đã chính thức được MEF chứng nhận đạt chứng chỉ MEF 3.0 về tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối.
Trong bức tranh toàn cảnh thế giới, chứng chỉ MEF 3.0 dành cho các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp công nghệ là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành viễn thông – CNTT sang các dịch vụ MEF 3.0 được xây dựng và đảm bảo tối ưu cho nền kinh tế số”.
Ông Đặng Tùng Sơn – Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom nhấn mạnh: “Đạt được chứng chỉ MEF 3.0 minh chứng những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm hướng tới vai trò một nhà mạng toàn cầu, cung cấp dịch vụ với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất và mang lại trải nghiệm vượt bậc cho khách hàng”.
Metro Ethernet Forum (MEF) được thành lập năm 2001, hiện là diễn đàn uy tín nhất liên quan đến viễn thông với hơn 200 thành viên gồm các công ty công nghệ, nhà cung cấp phần cứng và phần mềm lớn trên thế giới như: Telstra (Úc), AT&T, Verizon (Mỹ), British Telecom (Anh), China Telecom (Trung Quốc),… MEF cung cấp các khung lý thuyết và tiêu chuẩn chung cho các nhà cung cấp dịch vụ, đối tác phần cứng trên toàn thế giới, cho phép các thành viên chuyển đổi từ hoạt động với các tiêu chuẩn riêng rẽ sang tiêu chuẩn toàn cầu.