Quảng cáo kém duyên, các nhãn hàng lớn nhận "trái đắng"

TD |

Mới đây, Burger King đã xin lỗi và buộc phải xóa một quảng cáo nhạy cảm về văn hóa, trong đó mô tả người phương Tây đang vật lộn để ăn một chiếc burger bằng đũa. Thương hiệu này bị buộc tội chế giễu phong tục thực phẩm của Châu Á. Trước đó, nhiều thương hiệu lớn cũng mắc lỗi quảng cáo, gây phản ứng dữ dội từ dư luận.

Nhà mốt D&G

D&G bị thị trường Trung Quốc tẩy chay.
D&G bị thị trường Trung Quốc tẩy chay.

Cũng liên quan đến sự cố về việc ăn bằng đũa, nhà mốt D&G đã nhận "quả đắng" tại thị trường đông dân Trung Quốc.

Hình ảnh trong quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng và thời thượng nhưng lại có chi tiết một người mẫu Trung Quốc lóng ngóng dùng đũa để thưởng thức những món ăn phương Tây.

Đoạn quảng cáo đã nhận được phản ứng dữ dội của dư luận. Việc marketing đề cập tới văn hóa một cách không tinh tế của D&G đã khiến họ nhận hậu quả ngay lập tức. Nhà mốt này phải hủy bỏ show diễn tại Trung Quốc và phải đối mặt với khủng hoảng bị tẩy chay tại đây.

H&M

Quảng cáo gây tranh cãi của H&M
Quảng cáo gây tranh cãi của H&M

Hãng thời trang H&M cũng đã vấp phải lỗi marketing tương tự khi thực hiện chiến dịch quảng cáo tại Nam Phi.

Trong đoạn quảng cáo do hãng này đăng tải, khi 2 cậu bé da trắng mặc những chiếc áo có hình hổ và hươu cao cổ thì một cậu bé da màu lại được chọn mặc chiếc áo in dòng chữ "con khỉ ngầu nhất khu rừng".

Đoạn quảng cáo bị phản đối và nhãn hàng nhanh chóng bị tẩy chay do đoạn quảng cáo trên có nội dung kỳ thị người da mầu.

Mặc dù đã xin lỗi nhưng H&M đã phải tạm thời đóng cửa một số cửa hàng ở Nam Phi.

Dove

 
Nổi tiếng là hãng có những quảng cáo gần gũi với công chúng, Dove cũng không thoát khỏi khủng hoảng bởi quảng cáo kém duyên

Năm 2017, Dove - nhãn hiệu sữa tắm thuộc sở hữu của Unilever đã phải xin lỗi vì quảng cáo bị cho là phân biệt chủng tộc khi cố gắng truyền tải thông điệp trắng sáng thuần khiết ở Trung Đông.

Theo đó, quảng cáo của hãng có hình ảnh một cô gái da màu, sau khi tắm sữa tắm Dove đã biến thành một cô gái da trắng.

Nhãn hàng đã phải lên tiếng xin lỗi thế nhưng cuộc khủng hoảng này khiến cho Dove mất một lượng khách hàng không hề nhỏ.

Pepsi

 

Đoạn quảng cáo của Pepsi có nội dung một ngôi sao nổi tiếng bất ngờ bỏ dở việc chụp hình để hòa vào dòng người biểu tình trên phố. Sau đó, cô đưa lon Pepsi cho viên cảnh sát và mọi người cùng vui vẻ thưởng thức Pepsi.

Ngay lập tức, quảng cáo trên đã hứng chịu gạch đá của cộng đồng mạng, vì theo họ, nó được lấy cảm hứng từ cuộc biểu tình của những người tham gia phong trào "Black Lives Matter" chống lại bất bình đẳng và bạo lực của cảnh sát với người Mỹ gốc Phi.

TD
TIN LIÊN QUAN

Burger King nhận phản ứng dữ dội khi chế giễu cách ăn bánh bằng đũa

An Nguyên |

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ một quảng cáo, trong đó những người nước ngoài đang cố gắng ăn món hamburger mới bằng đũa.

Khá Bảnh phải xử phạt hành vi kích động bạo lực, quảng cáo web cấm

VƯƠNG TRẦN |

Theo luật sư, đối với những hành vi trên mạng xã hội của Ngô Bá Khá (Khá Bảnh), có thể áp dụng một số chế tài xử phạt.

Quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, bị phạt 50 triệu đồng

An An |

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa xử phạt 4 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền gần 130 triệu đồng. Trong đó, Công ty Lotuzz bị phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm Thảo dược Toppy như thuốc chữa bệnh.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Burger King nhận phản ứng dữ dội khi chế giễu cách ăn bánh bằng đũa

An Nguyên |

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ một quảng cáo, trong đó những người nước ngoài đang cố gắng ăn món hamburger mới bằng đũa.

Khá Bảnh phải xử phạt hành vi kích động bạo lực, quảng cáo web cấm

VƯƠNG TRẦN |

Theo luật sư, đối với những hành vi trên mạng xã hội của Ngô Bá Khá (Khá Bảnh), có thể áp dụng một số chế tài xử phạt.

Quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, bị phạt 50 triệu đồng

An An |

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa xử phạt 4 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền gần 130 triệu đồng. Trong đó, Công ty Lotuzz bị phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm Thảo dược Toppy như thuốc chữa bệnh.