PC Thanh Hóa xuất sắc thực hiện tốt nhiệm vụ kép

Phương Duy |

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp nhưng PC Thanh Hóa đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Theo đó, lũy kế 11 tháng của năm 2021 đạt 6.015,04 Tr. kWh tăng trưởng 14,17% so với cùng kỳ, đạt 90,79% so kế hoạch NPC giao điều chỉnh (6.625 Tr.kWh). Đối với tổn thất điện năng, theo kỳ ghi thương phẩm thực hiện 4.68% thấp hơn kế hoạch năm 0,44% và giảm so cùng kỳ 0,9%.

Giá bán điện bình quân thực hiện 1.728,75 đ/kWh, tăng 40,87 đ/kWh so với cùng kỳ. Chỉ số tiếp cận điện năng 11 tháng toàn Công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 285 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục cấp điện là 3,89/5 ngày.

 
PC Thanh Hóa đề nghị Tổng công ty xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu Kế hoạch năm 2021 cho đơn vị. Cụ thể: Điều chỉnh giảm chỉ tiêu sản lượng điện thương phẩm; các chỉ tiêu về kiểm tra giám sát mua bán điện và các độ tin cậy cung cấp điện, sự cố lưới điện năm 2021.

Dự kiến cả năm là 3,9/5 ngày, giảm 1,1 ngày so với quy định. Về thu nộp tiền điện đã thu được 11.334,546 tỷ đồng, tỷ lệ thu đạt 99,72% vượt 0,02% so với kế hoạch, thu tiền phạt lãi chậm trả tiền điện là 490 triệu đồng. Các chỉ tiêu về dịch vụ khác hàng cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch giao.

Tiếp tục tăng cường đẩy mạnh thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, PC Thanh Hóa tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của NPC, tập trung phổ biến rộng rãi đến toàn thể CBCNV về đề án tổng thể chuyển đổi số, xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đơn vị.

Khai thác, vận hành kho dữ liệu tập trung và hệ thống báo cáo phục vụ công tác QLVH, điều hành SXKD. Triển khai chương trình số hóa toàn bộ các quy trình nội bộ đến đơn vị cấp 4, hoàn thành trong năm 2021.

Chú trọng đến công tác đào tạo CBCNV sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng, cập nhật dữ liệu chính xác, kịp thời. Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cho điều độ, điều khiển và vận hành hệ thống điện và các hệ thống VT&CNTT nói chung.

Cập nhật đầy đủ dữ liệu của các phần mềm dùng chung, thường xuyên tổ chức rà soát, cập nhật mọi thay đổi của dữ liệu kịp thời, chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu đầu vào đảm bảo tin cậy và chính xác.

Công ty sẽ tiếp tục đảm bảo hạ tầng CNTT mạnh, có tính dự phòng cao, đảm bảo an toàn thông tin phục vụ hoạt động SXKD của Công ty; Thực hiện hoàn thành theo kế hoạch các nội dung công tác chuyển đổi số của EVN NPC (theo chỉ thị 2511) giao giai đoạn 2021-2022 và kế hoạch của Công ty đã đề ra.

 
Đoàn công tác kiểm tra tiến độ tại Trạm 110kV Bãi Trành và Hoàng Long.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD 11 tháng năm 2021 PC Thanh Hóa đã đạt được, Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh: Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, quản lý vận hành, tài chính, đầu tư xây dựng đề nghị công ty có các giải pháp để nâng cao giá bán, thu nợ khó đòi, nợ quá hạn; tiếp tục tập trung giảm tổn thất hạ áp, tăng cường công tác an toàn lưới điện; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu tài chính; điều chỉnh chỉ tiêu đấu thầu phù hợp và đưa ra cam kết đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2021.

Để đạt hiệu quả cao nhất, đề nghị PC Thanh Hóa nắm bắt nhu cầu sử dụng điện các khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh, đề xuất các danh mục đầu tư xây dựng theo thứ tự ưu tiên trình tổng công ty, đặc biệt cần đưa ra các phương án đảm bảo cấp điện năm 2022 trước dự báo theo tính toán của EVN, miền Bắc sẽ thiếu khoảng 1.500 -2.400 MW trong một số giờ cao điểm hoặc thời tiết diễn biến cực đoan.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

EVNNPC ra mắt sản phẩm số hóa quy trình

Phương Duy |

Tổng Công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC) đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành điện về việc số hóa các quy trình nghiệp vụ, góp phần minh bạch hóa, nâng cao tính liên kết của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa các khâu trong quy trình đang được làm thủ công và giấy tờ.

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021

A.T |

Tháng "Tri ân khách hàng” năm 2021 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, năm nay các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng - 12.2021 và tháng 1.2022 với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19” để tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

EVNNPC kiểm tra công tác giảm tổn thất điện năng tại PC Thái Nguyên

Anh Tuấn |

Ngày 4.11/2021, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc chủ trì đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) về công tác giảm tổn thất điện năng (TTĐN), quản lý vận hành - an toàn.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

EVNNPC ra mắt sản phẩm số hóa quy trình

Phương Duy |

Tổng Công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC) đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành điện về việc số hóa các quy trình nghiệp vụ, góp phần minh bạch hóa, nâng cao tính liên kết của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa các khâu trong quy trình đang được làm thủ công và giấy tờ.

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021

A.T |

Tháng "Tri ân khách hàng” năm 2021 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, năm nay các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng - 12.2021 và tháng 1.2022 với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19” để tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

EVNNPC kiểm tra công tác giảm tổn thất điện năng tại PC Thái Nguyên

Anh Tuấn |

Ngày 4.11/2021, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc chủ trì đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) về công tác giảm tổn thất điện năng (TTĐN), quản lý vận hành - an toàn.