Mới đây, một người đã tải đoạn clip quay tại kho của Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) lên mạng. Trong clip, nhân viên giao hàng của GHTK đang phân loại theo quận huyện, khu vực địa lí để đi phát bằng cách ném đồ vào các thùng đựng bưu phẩm.
Sau khi đoạn video được chia sẻ, rất nhiều người từng sử dụng dịch vụ của đơn vị này đã lên tiếng về việc từng bị khách trả hàng, mất uy tín vì chọn nhầm đối tác vận chuyển.
Chị Nguyễn Thiện (một chủ shop bán hàng gia dụng tại Hà Nội) tỏ ra sốc khi xem đoạn clip: "Bởi vậy giao hàng cho khách xong 10 đơn thì có 7 đơn bị khách phản hồi do hàng bị méo".
Anh Nguyễn Hùng bức xúc cho rằng, cách "ném hàng" của khách như vậy chắc không chỉ xảy ra một lần, bởi rất nhiều lần gửi hàng qua dịch vụ COD, hàng đã gói rất cẩn thận nhưng đến lúc đến tay người nhận thì vẫn thấy hỏng hóc, méo mó.
Thậm chí ngay dưới video được đăng tải, nhiều khách hàng còn chia sẻ những hình ảnh "dở khóc dở cười" về gói hàng mà mình nhận được. Trong đó có nhiều người cho biết, trước giờ cứ nghĩ shop bán hàng không "có tâm", hóa ra là qua dịch vụ giao hàng nên mới xảy ra tình trạng như này.
Liên quan đến vấn đề này, PV báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Nam, Trưởng Ban pháp chế của Cty GHTK. Đơn vị này đã nhận trách nhiệm về sự việc và gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng.
GHTK cũng xác nhận, clip trên được quay tại kho của GHTK và những người trong clip là nhân viên giao hàng của công ty.
Cũng theo ông Nam, clip được quay vào thời điểm trước tết. Đây là thời điểm hàng hóa nhiều. Những nhân viên xuất hiện trong clip là nhân viên giao hàng, nên họ không có nghiệp vụ chia hàng.
GHTK có đội nhân viên riêng chuyên phân chia hàng. Tuy nhiên do lượng đơn hàng nhiều, nên những nhân viên giao hàng này đã thực hiện cả công việc chia hàng không thuộc nhiệm vụ của mình.
Tuy nhiên, câu trả lời này lại khiến cho nhiều người không đồng tình.
Bạn đọc H.N đặt câu hỏi: "Vẫn còn cách làm phân loại thủ công như này thì bao giờ tiến bộ? Vậy chứ kho hàng của Amazon họ nhận hàng cả thế giới họ cũng quăng ném thế này có lẽ họ bị kiện phá sản luôn rồi".
Khách hàng cho rằng, không thể lấy lý do đơn hàng nhiều để đối xử với hàng hóa của khách như vậy.
Ngoài ra, nhiều người cũng lên tiếng yêu cầu GHTK sau khi nhận trách nhiệm phải công khai hình thức xử lý với nhân viên có hành vi "ném hàng" của khách.
GHTK không thể trả lời khách hàng "đó là chuyện nội bộ của công ty" mà cần công khai, minh bạch với khách hàng.