Nắng nóng, EVNNPC tăng cường nhân lực, xử lý khiếu nại, thắc mắc của khách hàng

Q.T |

Trước tình hình nắng nóng nghiêm trọng diễn ra trên diện rộng, khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung-hạ thế, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng, EVNNPC tăng cường nhân lực, xử lý khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.

Trước tình hình nắng nóng nghiêm trọng diễn ra trên diện rộng, khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung-hạ thế, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng. Để đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng, Tổng Giám đốc TCty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có công điện gửi các Cty điện lực (CTĐL) thành viên; Cty Lưới điện cao thế miền Bắc và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Theo đó, lãnh đạo TCty yêu cầu các đơn vị chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung: Khi nhiệt độ ngoài trời ≥36o, dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥36o để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

Các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện. Đối với những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, EVNNPC yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Các đơn vị cần chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học..., chỉ đạo các điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện có kế hoạch, mất điện do sự cố vào chương trình OMS; Đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình CMIS, OMS để Trung tâm chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng.

Tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số côngtơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số côngtơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện. Trường hợp khách hàng bị mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Q.T
TIN LIÊN QUAN

EVN SPC triển khai ứng dụng công nghệ mới: Mọi cải tiến đều vì khách hàng

LAM SƠN |

Lắp đặt điện kế điện tử thu thập dữ liệu từ xa cho khách hàng, lắp đặt trạm biến áp 110kV không người trực (SCADA), trang bị sửa chữa điện nóng lưới điện 22kV... là một trong nhiều ứng dụng tiến bộ KHCN vào ngành điện mà TCty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế trong quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.

EVN ban hành quy định về cung cấp các dịch vụ điện

|

Lần đầu tiên, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (DVKH) được Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng, công tác DVKH hoạt động theo phương châm “3 dễ”: “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

EVN SPC triển khai ứng dụng công nghệ mới: Mọi cải tiến đều vì khách hàng

LAM SƠN |

Lắp đặt điện kế điện tử thu thập dữ liệu từ xa cho khách hàng, lắp đặt trạm biến áp 110kV không người trực (SCADA), trang bị sửa chữa điện nóng lưới điện 22kV... là một trong nhiều ứng dụng tiến bộ KHCN vào ngành điện mà TCty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế trong quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.

EVN ban hành quy định về cung cấp các dịch vụ điện

|

Lần đầu tiên, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (DVKH) được Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng, công tác DVKH hoạt động theo phương châm “3 dễ”: “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.