Masan đầu tư Trung tâm công nghiệp Thực phẩm 3.500 tỉ đồng tại Hậu Giang

T.Tâm |

Ngày 16.7.2022, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã nhận Chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Hội nghị có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết, 4 trụ cột phát triển của tỉnh thời gian tới là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Đối với lĩnh vực công nghiệp, Hậu Giang ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp, dự án công nghiệp có tiềm năng, đóng góp lớn vào ngân sách, doanh nghiệp sử dụng lao động trong tỉnh. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp.

Ông Đồng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - đã trao Giấy chứng nhận đầu tư Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 và chúc mừng Tập đoàn Masan. Đây là bước tiến quan trọng giúp Masan xây dựng trung tâm sản xuất và phân phối, đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống… chủ yếu phục vụ thị trường các tỉnh miền Tây Nam Bộ và những vùng phụ cận.

Các doanh nghiệp nhận Chủ trương đầu tư tại Hội nghị
Các doanh nghiệp nhận chủ trương đầu tư tại hội nghị.

Tại Hậu Giang, Masan đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu từ năm 2015. Dự án gồm Nhà máy Bia Masan Hậu Giang và Nhà máy Thực phẩm Masan Hậu Giang với tổng mức đầu tư 2.700 tỉ đồng. Ước tính, trong năm 2022, trung tâm này sẽ mang lại doanh thu 7.400 tỉ đồng, tạo việc làm cho 600 lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.670 tỉ đồng.

Tiếp nối thành công đó, Masan sẽ tiếp tục đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 với tổng mức đầu tư 3.500 tỉ đồng trên diện tích khoảng 46ha. Dự án gồm có nhà máy sản xuất thực phẩm, với diện tích khoảng 20,9ha; nhà máy sản xuất bia đóng lon, đóng chai, bia hơi các loại, với diện tích khoảng 7,82ha, công suất 100 triệu lít/năm; nhà máy sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh, với diện tích khoảng 8,95ha, công suất 400.000 tấn/năm; kho bãi, nhà xưởng cho thuê, với diện tích khoảng 8,33ha.

Đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Thiều Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan - cảm ơn lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng chính quyền các cấp đã quan tâm và tạo điều kiện cho Tập đoàn Masan tiếp tục triển khai dự án trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thiều Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan cảm ơn lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng chính quyền các cấp
Ông Nguyễn Thiều Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan - cảm ơn lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng chính quyền các cấp.

“Hậu Giang đã thực hiện rất tốt cơ chế một cửa và một cửa liên thông, giảm thiểu và rút ngắn các thủ tục hành chính, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chúng tôi mong muốn tỉnh nhà sẽ đẩy mạnh việc kiểm soát thực hiện cơ chế này tại tất cả các cấp chính quyền nhằm hỗ trợ toàn diện cho Masan nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Hậu Giang nói chung. Song song đó, tỉnh cần nhanh chóng hoàn thiện nâng cấp hệ thống đường bộ để thúc đẩy liên kết vùng, tạo điều kiện cho Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung tiếp cận với nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, là đẩy mạnh thiết lập các cảng sông để khai thác ưu thế tự nhiên của tỉnh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua đường thủy nhằm giảm chi phí logistic” - ông Nam chia sẻ và phát biểu một số kiến nghị.

Masan sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm trách nhiệm về thực thi pháp luật, trách nhiệm về đạo đức kinh doanh, trách nhiệm thực hiện các chương trình an sinh xã hội và cải thiện dân sinh, và đặc biệt là trách nhiệm về bảo vệ môi trường.

Theo đuổi sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, hơn 25 năm qua, Masan cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vượt trội do chính người Việt Nam tự hào làm ra. Trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, tập đoàn hướng xây dựng những trung tâm sản xuất quy mô lớn, công nghệ hiện đại hàng đầu, với khát vọng kiến tạo và đưa đến những sản phẩm ngang tầm thế giới.

Cùng với đó, Masan luôn đặt quyền lợi của người nông dân, sự phát triển của địa phương, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Masan tự hào một trong những tập đoàn có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi cung ứng từ sản xuất đến bán lẻ với hơn 30 nhà máy, hàng loạt trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn và hệ thống gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trải dài trên cả nước.

T.Tâm
TIN LIÊN QUAN

Masan High-Tech Materials: Đưa vonfram vào công nghệ pin

T. Tâm |

H.C. Starck Tungsten Powders – Công ty thành viên của Masan High-Tech Materials vừa đạt được bước tiến quan trọng trong việc phát triển các vật liệu như Vonfram trong sản xuất và sử dụng pin. Những kết quả khả quan trong quá trình nghiên cứu của H.C. Starck Tungsten Powders về pin diễn ra trong bối cảnh nhu cầu xe điện đang gia tăng mạnh mẽ.

Masan Consumer đồng hành để văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia

T.Tâm |

Với một kho tàng trầm tích trên 3.000 món ăn theo khẳng định của nhiều nhà nghiên cứu uy tín, đã từ lâu văn hóa ẩm thực vẫn còn chờ được làm tròn vai trò câu “dĩ thực vi tiên” để đồng hành với cuộc sống không những với con người Việt Nam mà còn với cư dân trên toàn Thế giới. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời (Quyết định số 1992/QĐ-BNV, ngày 12.6.2017 của Bộ Nội Vụ) với vai trò và sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển góp phần thiết thực nâng tầm nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới một cách bền vững xứng tầm với kỳ vọng của “Quốc gia Dân tộc”.

Masan hợp tác với Trusting Social, thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

T.TH |

Ngày 28.4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (Trusting Social) có trụ sở tại Singapore. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Point of life - nền móng vững chắc để Masan tiếp tục tăng trưởng

Đ. Trang |

Thời điểm năm 2019, ít ai nghĩ rằng một công ty chuyên sản xuất nước tương, nước mắm chiếm tới khoảng 70% thị phần còn dư địa để tăng trưởng hay hứa hẹn bứt phá trong chiến lược kinh doanh. Nhưng kể từ cuối năm 2019, Masan đã tái xác lập tầm nhìn chiến lược với lộ trình 10 năm. Chặng đường 2020-2030 được đánh dấu bằng cuộc mua bán đình đám và có phần mạo hiểm. Sáp nhập VinCommerce (nay là WinCommerce), chấp nhận khoản lỗ trước mắt hàng trăm triệu USD, thành lập The CrownX, chuyển hóa The CrownX thành nền tảng Point of Life thành công.

Bỏ hoang trên 20ha đất "vàng" tại trung tâm thành phố Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Khu đất rộng hơn 20ha nằm tại trung tâm thành phố Ninh Bình (thuộc phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình), được phân lô, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn nằm bỏ hoang gây lãng phí.

Chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền nhằm vào tài khoản quảng cáo Facebook

Mạnh Cường |

Vì một chút lơ là, chị Nguyễn Thị Hoài (Nam Định) đã bị kẻ gian lừa mất hơn 3 triệu đồng. Đáng nói, đây là một chiêu lừa mới của kẻ gian, thường nhắm đến các tài khoản quảng cáo Facebook.

Không có căn cứ giải quyết vụ công ty nợ bảo hiểm xã hội tại Bắc Ninh

Bảo Hân |

Về nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, hiện nay, do pháp luật của Việt Nam chưa có quy định và hướng dẫn giải quyết đối với trường hợp doanh nghiệp có người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bỏ trốn, nên các cơ quan chức năng không có căn cứ để giải quyết.

Chuỗi cung ứng đa quốc gia đe dọa vị thế nhà sản xuất của Trung Quốc

Thanh Hà |

Các công ty toàn cầu đang để mắt đến chuỗi cung ứng ở Châu Á gọi là Altasia - nhóm được coi là có nhiều tiềm năng để thay thế sản xuất ở Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Đưa vonfram vào công nghệ pin

T. Tâm |

H.C. Starck Tungsten Powders – Công ty thành viên của Masan High-Tech Materials vừa đạt được bước tiến quan trọng trong việc phát triển các vật liệu như Vonfram trong sản xuất và sử dụng pin. Những kết quả khả quan trong quá trình nghiên cứu của H.C. Starck Tungsten Powders về pin diễn ra trong bối cảnh nhu cầu xe điện đang gia tăng mạnh mẽ.

Masan Consumer đồng hành để văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia

T.Tâm |

Với một kho tàng trầm tích trên 3.000 món ăn theo khẳng định của nhiều nhà nghiên cứu uy tín, đã từ lâu văn hóa ẩm thực vẫn còn chờ được làm tròn vai trò câu “dĩ thực vi tiên” để đồng hành với cuộc sống không những với con người Việt Nam mà còn với cư dân trên toàn Thế giới. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời (Quyết định số 1992/QĐ-BNV, ngày 12.6.2017 của Bộ Nội Vụ) với vai trò và sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển góp phần thiết thực nâng tầm nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới một cách bền vững xứng tầm với kỳ vọng của “Quốc gia Dân tộc”.

Masan hợp tác với Trusting Social, thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

T.TH |

Ngày 28.4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (Trusting Social) có trụ sở tại Singapore. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Point of life - nền móng vững chắc để Masan tiếp tục tăng trưởng

Đ. Trang |

Thời điểm năm 2019, ít ai nghĩ rằng một công ty chuyên sản xuất nước tương, nước mắm chiếm tới khoảng 70% thị phần còn dư địa để tăng trưởng hay hứa hẹn bứt phá trong chiến lược kinh doanh. Nhưng kể từ cuối năm 2019, Masan đã tái xác lập tầm nhìn chiến lược với lộ trình 10 năm. Chặng đường 2020-2030 được đánh dấu bằng cuộc mua bán đình đám và có phần mạo hiểm. Sáp nhập VinCommerce (nay là WinCommerce), chấp nhận khoản lỗ trước mắt hàng trăm triệu USD, thành lập The CrownX, chuyển hóa The CrownX thành nền tảng Point of Life thành công.