Masan Consumer và Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu năm 2020

T.Trang |

Ngày 17.12.2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Trong đó, Masan Consumer thuộc top 3 trong ngành Đồ uống – Thực phẩm với giá trị thương hiệu đạt 323,7 triệu USD. Masan MEATLife dẫn đầu ngành Sản phẩm Nông nghiệp với thương hiệu được định giá ở mức 34,5 triệu USD.

Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng.
Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng.

Dù gặp nhiều khó khăn do bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Masan Consumer đạt doanh thu tăng trưởng 32% lên 6.084 tỷ đồng và EBITDA tăng trưởng 43,7% trong Quý 3/2020. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 và EBITDA tăng 30% nhờ MCH tăng trưởng hai chữ số trong 3 quý liên tiếp.

Với Masan MEATLife (MML), so với quý trước, mảng kinh doanh thịt đạt mức tăng trưởng hai chữ số, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực gia cầm với việc hợp nhất Công ty 3F VIỆT. Quý III/2020, doanh thu MML tăng trưởng 25% và lợi nhuận cải thiện 33%. Mảng thức ăn chăn nuôi cho thấy kết quả kinh doanh khởi sắc vào quý III, trong đó thức ăn và gia cầm là động lực tăng trưởng chính.

Người tiêu dùng lựa chọn thịt mát MEATDeli.
Người tiêu dùng lựa chọn thịt mát MEATDeli.

Trước đó, ngày 12.12.2020, thịt mát MEATDeli đã có tên trong danh sách Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ được tin dùng do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Tạp chí Kinh Tế Việt Nam tổ chức và đây là năm thứ 2 liên tiếp MEATDeli có tên trong danh sách này, kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 12/2018.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh vượt trội và dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ, Masan Group và các công ty thành viên cũng là những doanh nghiệp đi đầu trong các công tác hỗ trợ cộng đồng. Hàng trăm ngàn sản phẩm thiết yếu do Masan sản xuất như mì tôm Omachi, thịt viên Heo Cao Bồi, xúc xích Ponnie, thịt kho trứng MEATDeli, nước mắm Nam Ngư… đã được trao tặng kịp thời cho đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… ngay từ những ngày đầu đợt mưa lũ lịch sử diễn ra tại miền Trung vào năm nay.

Masan Consumer ủng hộ Dự án Nhà chống lũ 1 tỷ đồng

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2016, tính đến nay, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam đã bước sang năm thứ năm. Nếu như 40 thương hiệu giá trị nhất năm 2016 có tổng giá trị xấp xỉ 5 tỉ USD thì đến năm 2020 đã vượt mốc 12,6 tỉ USD. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

T.Trang
TIN LIÊN QUAN

Masan MEATLife góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT

Đ.Trang |

Ngày 27.11, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố đã hoàn tất giao dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm.

MHT nhận đầu tư 90 triệu USD từ tập đoàn Nhật Bản, tương ứng 10% cổ phần

V.P |

Ngày 26.10, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Như một phần của hợp tác này, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD.

ĐHCĐ Tập đoàn Masan: Đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu năm 2020

T.TH |

Ngày 30.6, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và 2 công ty thành viên niêm yết (Masan Consumer (HNX_UpCoM : MCH) và Masan MEATLife (HNX_UpCoM: MML) cùng tổ chức Đại hội cổ đông năm 2020 với chủ đề   “Our Journey is The Consumer’s Journey – Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của Tập đoàn.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Masan MEATLife góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT

Đ.Trang |

Ngày 27.11, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố đã hoàn tất giao dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm.

MHT nhận đầu tư 90 triệu USD từ tập đoàn Nhật Bản, tương ứng 10% cổ phần

V.P |

Ngày 26.10, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) đã ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Như một phần của hợp tác này, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD.

ĐHCĐ Tập đoàn Masan: Đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu năm 2020

T.TH |

Ngày 30.6, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và 2 công ty thành viên niêm yết (Masan Consumer (HNX_UpCoM : MCH) và Masan MEATLife (HNX_UpCoM: MML) cùng tổ chức Đại hội cổ đông năm 2020 với chủ đề   “Our Journey is The Consumer’s Journey – Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của Tập đoàn.