Masan Consumer đồng hành để văn hóa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia

T.Tâm |

Với một kho tàng trầm tích trên 3.000 món ăn theo khẳng định của nhiều nhà nghiên cứu uy tín, đã từ lâu văn hóa ẩm thực vẫn còn chờ được làm tròn vai trò câu “dĩ thực vi tiên” để đồng hành với cuộc sống không những với con người Việt Nam mà còn với cư dân trên toàn Thế giới. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời (Quyết định số 1992/QĐ-BNV, ngày 12.6.2017 của Bộ Nội Vụ) với vai trò và sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển góp phần thiết thực nâng tầm nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới một cách bền vững xứng tầm với kỳ vọng của “Quốc gia Dân tộc”.

Các nghệ nhân, Ban chấp hành và các khách mời của buổi họp báo của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam
Các nghệ nhân, Ban chấp hành và các khách mời của buổi họp báo của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Để hoàn thành sứ mệnh ấy, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thực hiện đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”. Đề án nhận được sự chung tay đồng hành và Tài trợ chính của Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan & đồng tài trợ của Hãng hàng không Vietravel Airlines. Với định hướng, tầm nhìn và thực hiện khoa học, thực dụng hiệu quả, Ban tổ chức tin rằng đề án sẽ tập hợp thu hút mọi ngành, mọi người, mọi giới chung tay vì sự phát triển của Văn hóa Ẩm thực Việt Nam.

Mâm cỗ Tết miền Bắc
Mâm cỗ Tết miền Bắc

Văn hóa ẩm thực Việt Nam là một kho tàng di sản vô giá của Việt Nam, việc khảo sát, phát hiện, giới thiệu và thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Kinh tế Việt Nam dựa vào nông lâm, ngư nghiệp hiện nay còn đang phát triển riêng lẻ, chưa có sự kết nối. Việc đưa văn hóa vào ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia sẽ là chất xúc tác liên kết các chuỗi cung ứng, sản xuất của nông, lâm, ngư nghiệp (VCCA đã hợp tác với Chương trình OCOP của Bộ Nông Nghiệp Phát triển Nông thôn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương). Thương hiệu quốc gia về Văn hóa Ẩm thực gắn với thương hiệu điểm đến về du lịch, góp phần phát triển kinh tế du lịch, thu hút khách quốc tế cũng như nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Mâm cỗ An lạc miền Trung
Mâm cỗ An lạc miền Trung

Mục đích đề án: mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng trong ba lĩnh vực chính

Khoa học dinh dưỡng: đối tượng là người dân, người tiêu dùng, người sử dụng các món ẩm thực nhằm nâng cao trình độ dân trí và hiểu biết về văn hóa, lịch sử, khoa học dinh dưỡng.

Cung cấp nền tảng thông tin thực tế về nguồn gốc nguyên liệu, cách chế biến kết hợp các nguyên vật liệu và gia vị của những món ăn đặc sắc các vùng miền, phát huy những giá trị về dinh dưỡng của các món Ẩm Thực, phổ biến cho cộng đồng dân cư, doanh nghiệp kinh doanh, và trao truyền lại cho thế hệ sau.

Kinh tế Ẩm thực: mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp và tỉnh thành; nhà sản xuất tham gia trong ngành cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, chế biến ẩm thực, phát triển du lịch của địa phương

Tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, chuỗi cung ứng nguyên liệu trong ngành ẩm thực, theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm ẩm thực.

Từ cơ sở dữ liệu thu thập nghiên cứu được, Hiệp hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam sẽ sàng lọc bộ ẩm thực có khả năng đóng gói thành mô hình Khởi nghiệp Ẩm thực cho các hội viên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận mô hình khởi nghiệp

Văn hóa Ẩm thực: đối tượng là địa phương, vùng miền, quốc gia. Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các món ăn đặc sắc theo vùng miền của Việt Nam đến người dân trong nước và cộng đồng quốc tế, góp phần quảng bá du lịch qua văn hóa ẩm thực vùng miền, với các tiêu chí cốt lõi: mang tính văn hóa di sản vùng miền, Ngon, Lành, Đặc sắc. Phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển văn hóa ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Mâm cỗ miền Nam
Mâm cỗ miền Nam

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao ngành hàng Gia vị, đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Chúng tôi đánh giá đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024” là rất cần thiết nhằm bảo tồn, giữ gìn, tôn vinh và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt. Là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm và gia vị, một phần quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực, Masan Consumer vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng chương trình này với vai trò Nhà tài trợ chính. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn đồng hành với Hiệp Hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam lâu dài để phát hiện và giới thiệu các món ngon ra khắp Việt Nam và thế giới. Cùng với đó, góp phần phát triển các món ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa. Từ đó, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, chuỗi cung ứng nguyên liệu trong ngành ẩm thực, theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm ẩm thực.”

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.
Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.

Thông tin đơn vị tổ chức : Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA)

Đơn vị thực hiện: Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA)

Nhà tài trợ chính:

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan

Nhà tài trợ vận chuyển:

Hãng hàng không Vietravel Airlines

Đầu mối liên hệ: Ban tổ chức chương trình :

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực VCCA, Trưởng BTC, SĐT: 0903811818;

Bà Huỳnh Thị Đoan Thuỳ, Giám đốc đề án, SĐT : 0988988444

Các kênh thông tin về chương trình:

Website VCCA : https://vcca.vn

Fanpage VCCA :  https://www.facebook.com/vcca.vn

T.Tâm
TIN LIÊN QUAN

Masan hợp tác với Trusting Social, thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

T.TH |

Ngày 28.4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (Trusting Social) có trụ sở tại Singapore. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Point of life - nền móng vững chắc để Masan tiếp tục tăng trưởng

Đ. Trang |

Thời điểm năm 2019, ít ai nghĩ rằng một công ty chuyên sản xuất nước tương, nước mắm chiếm tới khoảng 70% thị phần còn dư địa để tăng trưởng hay hứa hẹn bứt phá trong chiến lược kinh doanh. Nhưng kể từ cuối năm 2019, Masan đã tái xác lập tầm nhìn chiến lược với lộ trình 10 năm. Chặng đường 2020-2030 được đánh dấu bằng cuộc mua bán đình đám và có phần mạo hiểm. Sáp nhập VinCommerce (nay là WinCommerce), chấp nhận khoản lỗ trước mắt hàng trăm triệu USD, thành lập The CrownX, chuyển hóa The CrownX thành nền tảng Point of Life thành công.

Liệu Masan có đang trả giá đắt để mua cổ phần Phúc Long?

Đức Mạnh |

Chưa đầy 1 năm hợp tác với Masan, Phúc Long đã nâng tổng số cửa hàng lớn và kiosk lên tới 721 cửa hàng, đứng đầu về số lượng tại Việt Nam trong mảng F&B. Mới đây nhất, Masan đã chi thêm 110 triệu USD để chính thức sở hữu thương hiệu trà sữa này.

Masan được Bank of America đánh giá là DN tiêu dùng hàng đầu ASEAN

Đ. Trang |

Bank of America (BofA) mới đây vừa công bố báo cáo trong đó khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu MSN. Giá mục tiêu cổ phiếu MSN theo nhận định của tổ chức tài chính này là 198.600 VNĐ. Theo BofA, cổ phiếu MSN là một trong những cổ phiếu tốt nhất ASEAN trong lĩnh vực tiêu dùng. Masan đang đi đầu trong việc tận dụng lợi thế của việc thúc đẩy bán lẻ hiện đại và áp dụng kỹ thuật số tại Việt Nam

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Masan hợp tác với Trusting Social, thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

T.TH |

Ngày 28.4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (Trusting Social) có trụ sở tại Singapore. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Point of life - nền móng vững chắc để Masan tiếp tục tăng trưởng

Đ. Trang |

Thời điểm năm 2019, ít ai nghĩ rằng một công ty chuyên sản xuất nước tương, nước mắm chiếm tới khoảng 70% thị phần còn dư địa để tăng trưởng hay hứa hẹn bứt phá trong chiến lược kinh doanh. Nhưng kể từ cuối năm 2019, Masan đã tái xác lập tầm nhìn chiến lược với lộ trình 10 năm. Chặng đường 2020-2030 được đánh dấu bằng cuộc mua bán đình đám và có phần mạo hiểm. Sáp nhập VinCommerce (nay là WinCommerce), chấp nhận khoản lỗ trước mắt hàng trăm triệu USD, thành lập The CrownX, chuyển hóa The CrownX thành nền tảng Point of Life thành công.

Liệu Masan có đang trả giá đắt để mua cổ phần Phúc Long?

Đức Mạnh |

Chưa đầy 1 năm hợp tác với Masan, Phúc Long đã nâng tổng số cửa hàng lớn và kiosk lên tới 721 cửa hàng, đứng đầu về số lượng tại Việt Nam trong mảng F&B. Mới đây nhất, Masan đã chi thêm 110 triệu USD để chính thức sở hữu thương hiệu trà sữa này.

Masan được Bank of America đánh giá là DN tiêu dùng hàng đầu ASEAN

Đ. Trang |

Bank of America (BofA) mới đây vừa công bố báo cáo trong đó khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu MSN. Giá mục tiêu cổ phiếu MSN theo nhận định của tổ chức tài chính này là 198.600 VNĐ. Theo BofA, cổ phiếu MSN là một trong những cổ phiếu tốt nhất ASEAN trong lĩnh vực tiêu dùng. Masan đang đi đầu trong việc tận dụng lợi thế của việc thúc đẩy bán lẻ hiện đại và áp dụng kỹ thuật số tại Việt Nam