Google Marketing Live nói về cách tối ưu quảng cáo bằng Google Ads app

Lê Minh |

Google sẽ tổ chức sự kiện Google Marketing Live thường niên để giới thiệu các tính năng quảng cáo và phân tích mới vào ngày 14.5. Tuy nhiên, Google vừa lặng lẽ giới thiệu một vài tính năng mới về Google Ads app giúp tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

Rất nhiều doanh nghiệp than vãn vì "thượng đế" rời bỏ họ đến với đối thủ để mua hàng, và Google cũng không là ngoại lệ. Vì vậy, Google đã thực hiện rất nhiều bản cập nhật cho ứng dụng Google Ads app dành cho thiết bị di động (hệ điều hành Android, iOS), với mong muốn khách hàng bỏ tiền ra, nhận lại doanh thu tương ứng và làm chủ kế hoạch quảng cáo của mình mọi lúc mọi nơi.

Thế nên trước sự chờ đợi sự kiện Google Marketing Live tổ chức vào ngày 14.5, trên blog chính thức của Google đã tiết lộ một vài thông tin về Google Ads app dành cho thiết bị di động, các chiến dịch quảng cáo địa phương hiệu quả và dễ tiếp cận hơn.

 

Các doanh nghiệp dễ dàng tối ưu quảng cáo bằng Google Ads app

Nghiên cứu hành vi của các nhà quảng cáo, Google nhận ra tỷ lệ sử dụng điện thoại di động để điều chỉnh kế hoạch quảng cáo ngày càng nhiều, vì vậy Google Ads app sẽ hỗ trợ kiểm soát công việc.

Bắt đầu từ tháng 5, các nhà quảng cáo Google Ads app có thể tạo và chỉnh sửa quảng cáo tìm kiếm trực tiếp từ ứng dụng điện thoại. Nếu nhà quảng cáo đi làm bằng taxi buổi sáng, cần triển khai chương trình khuyến mãi, nhà quảng cáo có thể dễ dàng viết quảng cáo, điều chỉnh tiêu đề, đặt giá thầu và đặt ngân sách ngay từ điện thoại của mình.

 
Nguồn: blog.google

Để thu hút nhiều nhà quảng cáo Google Ads sử dụng ứng dụng, Google gửi các đề xuất và thông báo mới nhất thông qua ứng dụng.

Những đề xuất mới từ Google sẽ cho phép nhà quảng cáo nắm được sự thay đổi, thêm các từ khóa mới hoặc tạm dừng các từ khóa hoạt động kém.

 
Nguồn: blog.google

Các chiến dịch quảng cáo địa phương hiệu quả

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng điện thoại di động để nghiên cứu và xem thông tin cửa hàng/doanh nghiệp, sản phẩm, chất lượng dịch vụ trước khi họ quyết định đi đến cửa hàng.

Điều này có nghĩa là chủ cửa hàng/doanh nghiệp có thêm một cơ hội để tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng trước khi họ bước vào cửa hàng.

Sắp tới, các chiến dịch quảng cáo địa phương sẽ mở rộng để giúp nhiều nhà quảng cáo hơn, bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy các loại hành động khác như gọi điện cho doanh nghiệp hoặc chỉ đường tới cửa hàng/doanh nghiệp.

Google cũng tăng cường quảng cáo trong các chiến dịch quảng cáo địa phương để giúp các cửa hàng/doanh nghiệp hiển thị thông tin, giá và ưu đãi của các sản phẩm.

 

Khoảng trắng trong Google Maps xuất hiện các quảng cáo mới, cho phép làm nổi bật cửa hàng/doanh nghiệp ở nhiều vị trí. Điều này bao gồm việc quảng bá vị trí của cửa hàng/doanh nghiệp khi khách hàng tìm kiếm địa chỉ, hoặc đề xuất thông tin trên Google Maps mà một người đang xem.

Quảng bá doanh nghiệp của bạn đến người dùng lập kế hoạch lộ trình của họ
Quảng bá doanh nghiệp của cửa hàng/doanh nghiệp đến khách hàng khi đang xem Google Maps
Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trong các đề xuất tìm kiếm trên Google Maps
Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trong các đề xuất tìm kiếm trên Google Maps

Lê Minh
TIN LIÊN QUAN

Google I/O 2019 công bố chế độ Timelapse Camera cho điện thoại Pixel

Lê Minh |

Google đã công bố tại hội nghị nhà phát triển Google I/O 2019 về chế độ máy ảnh Timelapse - chế độ tua nhanh thời gian sắp ra mắt, phủ sóng toàn bộ các điện thoại Pixel.

Google lặng lẽ thừa nhận hệ điều hành Fuchsia sau I/O 2019

Lê Minh |

Mặc dù không được xuất hiện trên sân khấu chính, tuy nhiên Google đã công khai thừa nhận hệ điều hành Fuchsia ngay sau Google I/O 2019. Khi được yêu cầu làm rõ về mục đích của tên Fuchsia và ý nghĩa của nó trong tương lai, Google đã từ chối bình luận.

Google I/O 2019: Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai sẽ tiết lộ gì

Lê Minh |

Tại hội nghị nhà phát triển hàng năm Google I/O, Google dự kiến ​​sẽ phác thảo phương hướng phát triển, mục tiêu trong 12 tháng tới. Để khởi động hội nghị nhà phát triển I/O 2019, Google đã công bố những người chiến thắng trong cuộc thi thường niên lần thứ tư cho các ứng dụng Google Play.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Google I/O 2019 công bố chế độ Timelapse Camera cho điện thoại Pixel

Lê Minh |

Google đã công bố tại hội nghị nhà phát triển Google I/O 2019 về chế độ máy ảnh Timelapse - chế độ tua nhanh thời gian sắp ra mắt, phủ sóng toàn bộ các điện thoại Pixel.

Google lặng lẽ thừa nhận hệ điều hành Fuchsia sau I/O 2019

Lê Minh |

Mặc dù không được xuất hiện trên sân khấu chính, tuy nhiên Google đã công khai thừa nhận hệ điều hành Fuchsia ngay sau Google I/O 2019. Khi được yêu cầu làm rõ về mục đích của tên Fuchsia và ý nghĩa của nó trong tương lai, Google đã từ chối bình luận.

Google I/O 2019: Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai sẽ tiết lộ gì

Lê Minh |

Tại hội nghị nhà phát triển hàng năm Google I/O, Google dự kiến ​​sẽ phác thảo phương hướng phát triển, mục tiêu trong 12 tháng tới. Để khởi động hội nghị nhà phát triển I/O 2019, Google đã công bố những người chiến thắng trong cuộc thi thường niên lần thứ tư cho các ứng dụng Google Play.