Biểu đồ giá khách sạn trên kết quả tìm kiếm SERP là một tính năng được Google phát triển, nhằm đẩy mạnh ngành du lịch, hỗ trợ tìm kiếm thông tin cho các du khách. Tính năng này đã được Google thử nghiệm hiển thị tìm kiếm vào năm 2018 và đến nay đang được áp dụng rộng rãi.
Khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào một trang website, quyết định lựa chọn khách sạn đó hay không tùy thuộc vào thông tin hiển thị trên SERP. Đồng thời, qua kết quả phân tích thị trường du lịch, nghiên cứu hành vi khách hàng, Google nhận thấy khách du lịch chủ yếu tìm kiếm về giá cả và thông tin xung quanh khách sạn.
Vì thế, Google cho phép hiển thị giá khách sạn ngay trên SERP giúp khách hàng tiếp cận khách sạn dễ hơn, không mất nhiều thời gian để so sánh giá cả, quyết định đặt phòng.
Dưới đây là biểu đồ giá khách sạn trên Trang kết quả công cụ tìm kiếm, hỗ trợ cho khách hàng tìm kiếm thông tin của New York Marriott Marquis:
Người tìm kiếm có thể sử dụng mũi tên để di chuyển tiến và lùi để xem xu hướng giá của các khách sạn cụ thể.
Biểu đồ giá khách sạn trên SERP sẽ hiện chi tiết theo từng ngày, đơn vị tính theo giá tiền tại đất nước người du lịch. Ví dụ như ở Việt Nam, người dùng sẽ thấy giá một đêm tại khách sạn New York Marriott Marquis ngày 26.5 là 15.590.076 đ.
Những tính năng khác giúp phát triển ngành du lịch
Google đã và đang nâng cấp các thuộc tính du lịch khác nhau của mình, tại Google Marketing Live, Google đã công bố một công cụ lập kế hoạch du lịch dễ sử dụng, tiện ích nhất có tên là Trips.
Tháng 3, Google đã giới thiệu một mới trang web tìm kiếm và đặt phòng khách sạn trong đó bao gồm cho thuê nghỉ ngơi. Và cuối năm ngoái, một diện mạo mới cho Hotel Local Pack đã xuất hiện.
Theo Search Engine Land, du lịch là một ngành dọc quan trọng, mỗi năm doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đô la trong số tổng chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, nguồn từ Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ.
Chi tiêu quảng cáo marketing online của các thương hiệu du lịch dự kiến sẽ vượt quá 9 tỷ đô la vào năm 2019. Google nhận thấy tiềm năng từ ngành bất động sản, du lịch, vì vậy Google ngày một nâng cấp các tính năng, giúp kết quả tìm kiếm được nâng cao. Điều này sẽ góp phần giúp các khách sạn, bất động sản chi mạnh tiền để quảng cáo, phát triển thương hiệu trên SERP.