EVNSPC: Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến khi giãn cách xã hội

Nam Dương |

EVNSPC chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phòng, chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến khi thực hiện giãn cách xã hội.

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Nam cũng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19… Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ phòng, chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Thực hiện nhiệm vụ kép

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, EVNSPC đã triển khai các phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa thực hiện nghiêm phòng, chống dịch theo phương án của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Nhân viên EVNSPC sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và phòng chống dịch. Ảnh EVNSPC cung cấp
Nhân viên EVNSPC sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và phòng chống dịch. Ảnh EVNSPC cung cấp

Khuyến khích tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TPHCM), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh EVNSPC cung cấp
Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh EVNSPC cung cấp

“Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà thông qua điện thoại thông minh hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các công ty điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam”, ông Lý cho biết thêm.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình.

Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của minh đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh EVNSPC cung cấp.
Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh EVNSPC cung cấp.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời.

EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6.2021, tỉ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 98,97%; tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 60,38%; tỉ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Đồng Tháp theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14.7

Lục Tùng |

Từ 0 giờ ngày 14.7, tỉnh Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh.

Kết thúc giãn cách xã hội sớm hay muộn phụ thuộc ý thức người dân

Thanh Hải |

Ngày 12.7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa có phiên họp chỉ đạo công tác phòng chống COVID-19. Theo đó yêu cầu cả hệ thống chính trị địa phương phải quyết liệt hơn nữa, đẩy nhanh công tác phòng, chống dịch, để tránh lãng phí thời gian người dân vì phải thực hiện giãn cách xã hội.

TIN NÓNG: Nhiều tỉnh quyết định giãn cách xã hội phòng COVID-19

NHÓM PV |

Thông tin mới nhất COVID-19 ngày 12.7, ứng phó với dịch COVID-19, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0 giờ ngày 12 tháng 7 trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, Thành phố Cần Thơ cũng quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 quận trung tâm Ninh Kiều và Cái Răng từ 0 giờ hôm nay.

Chùm ảnh: Đêm Cần Thơ “lặng thinh” trong ngày giãn cách xã hội 2 quận

Tạ Quang - Minh Ánh - Nguyễn Quyền |

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian giãn cách xã hội, 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng (Cần Thơ) mọi cảnh vật, phố xá, hoạt động của con người... hoàn toàn ngưng đọng, đặc biệt là về đêm.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Đồng Tháp theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14.7

Lục Tùng |

Từ 0 giờ ngày 14.7, tỉnh Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh.

Kết thúc giãn cách xã hội sớm hay muộn phụ thuộc ý thức người dân

Thanh Hải |

Ngày 12.7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa có phiên họp chỉ đạo công tác phòng chống COVID-19. Theo đó yêu cầu cả hệ thống chính trị địa phương phải quyết liệt hơn nữa, đẩy nhanh công tác phòng, chống dịch, để tránh lãng phí thời gian người dân vì phải thực hiện giãn cách xã hội.

TIN NÓNG: Nhiều tỉnh quyết định giãn cách xã hội phòng COVID-19

NHÓM PV |

Thông tin mới nhất COVID-19 ngày 12.7, ứng phó với dịch COVID-19, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0 giờ ngày 12 tháng 7 trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, Thành phố Cần Thơ cũng quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 quận trung tâm Ninh Kiều và Cái Răng từ 0 giờ hôm nay.

Chùm ảnh: Đêm Cần Thơ “lặng thinh” trong ngày giãn cách xã hội 2 quận

Tạ Quang - Minh Ánh - Nguyễn Quyền |

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian giãn cách xã hội, 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng (Cần Thơ) mọi cảnh vật, phố xá, hoạt động của con người... hoàn toàn ngưng đọng, đặc biệt là về đêm.