EVNSPC chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực nhằm chăm sóc khách hàng tận tình và hiệu quả hơn.

Nhanh chóng, hiệu quả

Từ năm 2019, Công ty Điện lực Bình Dương (trực thuộc EVNSPC) bắt đầu triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì phải đến phòng giao dịch như trước đây, các yêu cầu của khách hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi thông qua chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet.

Tất cả các hoạt động kinh doanh từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ… đều được tích hợp qua hệ thống quản lý CMIS 3.0 (hệ thống thông tin quản lý khách hàng). Vì vậy, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình CMIS 3.0.

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Công ty Điện lực Bình Thuận triển khai ứng dụng từ lâu, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Nhờ đó, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Ngôn - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận - cho biết, khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của EVNSPC như App CSKH EVNSPC, trang Zalo EVNSPC, Email: cskh@evnspc.vn... Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet.

Công ty Điện lực Bình Thuận cũng tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử Website/App/Zalo của EVNSPC.

Công ty Điện lực Bình Thuận đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa.  Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hằng ngày qua phần mềm CSKH EVNSPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Giao diện văn phòng số của các công ty điện lực thành viên EVNSPC. Ảnh: EVNSPC cung cấp
Giao diện văn phòng số của các công ty điện lực thành viên EVNSPC. Ảnh: EVNSPC cung cấp

Áp dụng văn phòng không giấy, tiết kiệm hàng hàng tỉ đồng tiền in ấn

Cũng từ năm 2019, EVNSPC đã đưa vào áp dụng chính thức Digital - office - tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động. Mọi công văn đến đều được số hóa dưới dạng PDF, chuyển vào hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình. Hiện nay EVNSPC đã triển khai toàn bộ các đơn vị trực thuộc phải sử dụng văn phòng điện tử trong quá trình xử lý văn bản đi và đến (trừ văn bản mật và văn bản không sử dụng chữ ký số).

EVNSPC hiện đang hướng đến văn phòng không giấy trong tất cả các văn bản, các báo cáo đều được triển khai trên môi trường mạng, đã và đang xây dựng kho cơ sở dữ liệu trực tuyến, tiến tới tin học hóa toàn diện công tác quản trị, liên kết, trao đổi, chia sẻ, lưu trữ dữ liệu thống nhất.

Quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện qua phần mềm. Ảnh EVNSPC cung cấp.
Quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện qua phần mềm. Ảnh EVNSPC cung cấp.

Ông Nguyễn Công Hầu – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC - cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, mỗi năm riêng khối cơ quan EVNSPC đã xử lý gần 50.000 văn bản, nhận khoảng 31.059 và gửi đi 18.128 là văn bản điện tử, tiết kiệm hàng hàng tỉ đồng tiền in ấn nhờ triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Kết quả chuyển đổi số văn phòng của EVNSPC (tính đến tháng 6.2022):

- Chuyển 98% báo cáo định kỳ bằng bản giấy sang báo cáo điện tử

- Giảm 93,4% số lượng báo cáo bằng bản giấy các đơn vị gửi EVN

- Hoàn thành 99% việc triển khai chuyển đổi số tất cả các hoạt động thường xuyên của văn phòng, hành chính văn thư lưu trữ; phát hành gửi/nhận văn bản điện tử qua Trục EVNSPC (D-Office) và Trục liên thông văn bản EVN, lập hồ công việc, công tác tài chính Đảng...

- Chuyển 21 loại báo cáo sang cập nhật trên các phần mềm dùng chung của EVN

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

EVNSPC đảm bảo cung cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2.9 tại phía Nam

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân tại các tỉnh phía Nam, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

EVNSPC sắp hoàn thành đường điện 220kV vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Nam Dương |

Công trình đường dây 220kV vượt biển Kiên Bình – Phú Quốc do Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư sau khi hoàn thành là công trình đường dây điện 220kV vượt biển dài nhất khu vực Đông Nam Á.

EVNSPC chủ động cấp điện an toàn mùa mưa bão

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chủ động triển khai diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại 5 khu vực trực thuộc và tổ chức đoàn công tác kiểm tra hiện trường các vị trí xung yếu, tuyến đường dây vượt sông, các điểm giao chéo các tuyến giao thông trên bộ.

Nghĩa tình của EVNSPC với thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Đức Long |

Từ năm 2016 đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã hỗ trợ, xây dựng hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa trao tặng thương, bệnh binh, gia đình chính sách và phụng dưỡng suốt đời 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

EVNSPC đảm bảo cung cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2.9 tại phía Nam

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân tại các tỉnh phía Nam, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

EVNSPC sắp hoàn thành đường điện 220kV vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Nam Dương |

Công trình đường dây 220kV vượt biển Kiên Bình – Phú Quốc do Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư sau khi hoàn thành là công trình đường dây điện 220kV vượt biển dài nhất khu vực Đông Nam Á.

EVNSPC chủ động cấp điện an toàn mùa mưa bão

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chủ động triển khai diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại 5 khu vực trực thuộc và tổ chức đoàn công tác kiểm tra hiện trường các vị trí xung yếu, tuyến đường dây vượt sông, các điểm giao chéo các tuyến giao thông trên bộ.

Nghĩa tình của EVNSPC với thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Đức Long |

Từ năm 2016 đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã hỗ trợ, xây dựng hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa trao tặng thương, bệnh binh, gia đình chính sách và phụng dưỡng suốt đời 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng.