EVN SPC đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

LAM SƠN |

Trước những diễn biết khó lường của thời tiết, mưa bão, việc đảm bảo an toàn điện đang được 21 tỉnh, thành phía Nam đặc biệt lưu tâm. TCty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã nhanh chóng triển khai Chương trình “Ngăn chặn, giảm sự cố lưới điện và củng cố hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA)”, nhằm giảm thiểu thiệt hại, sự cố điện do thiên tai gây ra.

Không để bị động trước sự cố do mưa bão

Hơn 1 tháng trôi qua, nhiều người dân ở thị xã Long Khánh (Đồng Nai) vẫn không không quên được cơn giông kèm lốc xoáy bất ngờ kéo đến, cuốn phăng một bảng quảng cáo bằng tôn bay lên trạm biến áp Núi Tung 3 tuyến 476 An Lộc thuộc lưới điện của Điện lực Long Khánh. Sự cố làm ngắn mạch 2 pha (B-C), hư hỏng 2 máy biến áp, 2 van chống sét, 2 cầu chì tự rơi, gây mất điện tại toàn khu vực tại các xã Suối Tre, Bình Lộc, ấp Suối Chồn xã Bảo Vinh, ấp Bầu Cối xã Bảo Quang và một phần ấp Trung tâm xã Xuân Lập. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Điện lực Long Khánh đã nhanh chóng huy động lực lượng phối hợp với công an địa phương cô lập vùng sự cố, di dời bảng quảng cáo và cảnh báo cho người dân biết để phòng tránh khi lưu thông qua vị trí này. Chỉ chưa được 3 giờ sau đó, Điện lực Long Khánh đã hoàn tất việc thay các thiết bị hư hỏng, đảm bảo cung ứng điện cho người dân.

Sự cố ở trạm biến áp Núi Tung chỉ là một trong các sự cố về lưới điện do mưa bão gây ra mà các đơn vị trực thuộc EVN SPC nhanh chóng xử lý, nhằm đảm bảo đưa điện trở lại sớm nhất cho bà con. Theo ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc SVN SPC, không chỉ nhanh chóng xử lý sự cố, EVN SPC và các đơn vị trực thuộc có nhiều biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn lưới điện vào mùa mưa.

Cụ thể, EVN SPC đã chỉ đạo 21 đơn vị thành viên thực hiện công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai; Thành lập lại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tại TCty và 5 khu vực. Bên cạnh đó, EVN SPC yêu cầu các điện lực điạ phương tăng cường trách nhiệm cá nhân, xử lý kỷ luật nghiêm túc đối với các trường hợp để xảy ra sự cố chủ quan. Các điện lực địa phương phải tiếp tục thực hiện các công trình sửa chữa lớn, nối trụ, cải tạo xà đỡ nâng tĩnh không đường dây 110 kV thêm 4 m theo kế hoạch đã phê duyệt; lắp đặt, sửa chữa các biển báo hiệu tại các vị trí giao chéo giữa đường dây 110 kV với đường thủy nội địa...

Cần sự chung tay của người dân

Theo ông Nguyễn Phước Đức, việc đảm bảo an toàn lưới điện vào mùa mưa rất cần sự chung tay của địa phương và người dân. Do đó, ngoài xây dựng lực lượng xung kích ứng trực mỗi khi thời tiết có mưa bão; EVN SPC đã đẩy mạnh tuyên truyền về điện trong nhân dân để chằng néo nhà cửa để không gãy đổ vào lưới điện.

EVN SPC chỉ đạo Cty Lưới điện cao thế miền Nam lập phương án đền bù để chặt hạ cây cao su ngoài hành lang nhưng có nguy cơ ngã đổ vào lưới điện 110 kV trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Cùng với đó, để ngăn chặn, giảm thiểu sự cố HLATLĐCA, các điện lực địa phương cần tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong dân. Trong đó phải xử lý dứt điểm các vụ vi phạm HLATLĐ cao áp còn tồn tại, kết hợp thực hiện các biện pháp củng cố lưới điện, ngăn chặn vi phạm HLATLĐCA.

Trước và trong mùa mưa bão, EVN SPC cũng đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc xử lý ngay đối với các vị trí có nguy cơ gây ra sự cố và tai nạn cho người dân. Kiểm tra và nâng cao độ võng đối với các vị trí đường dây vượt sông, vượt đường giao thông, đường dây đi qua vùng lũ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Thường xuyên phát quang và dọn dẹp hành lang lưới điện. Vận động người dân sinh sống dọc theo lưới điện chặt tỉa cây xanh, chằng néo mái tôn, di dời ăng ten tivi có nguy cơ gãy đổ để đảm bảo an toàn lưới điện. “Đảm bảo an toàn lưới điện cũng chính là đảm bảo an ninh năng lượng cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân” - Ông Nguyễn Phước Đức nói.

LAM SƠN
TIN LIÊN QUAN

Tái cơ cấu EVN: Sắp xếp để cạnh tranh lành mạnh

Khánh Linh |

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổng thể sắp xếp, tái cơ cấu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giai đoạn 2017 - 2020. Về phần mình các chuyên gia cho rằng, các phương án đưa ra tương đối hợp lý song cần tính toán, sắp xếp bộ máy để cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp khác trên thị trường bán lẻ điện cạnh tranh bắt đầu từ năm 2021 và chính thức từ năm 2023.

EVN cải cách để làm vừa lòng khách hàng

Hà Linh |

Khách hàng theo dõi trực tiếp chỉ số điện hàng tháng trên các phần mềm được cài đặt trên smartphone. Việc ghi chỉ số công tơ gần như đã giảm thiểu sự can thiệp của con người thông qua phần mềm ghi chỉ số và tính toán số điện CMIS.

EVN ban hành quy định về cung cấp các dịch vụ điện

|

Lần đầu tiên, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (DVKH) được Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng, công tác DVKH hoạt động theo phương châm “3 dễ”: “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Tái cơ cấu EVN: Sắp xếp để cạnh tranh lành mạnh

Khánh Linh |

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổng thể sắp xếp, tái cơ cấu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giai đoạn 2017 - 2020. Về phần mình các chuyên gia cho rằng, các phương án đưa ra tương đối hợp lý song cần tính toán, sắp xếp bộ máy để cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp khác trên thị trường bán lẻ điện cạnh tranh bắt đầu từ năm 2021 và chính thức từ năm 2023.

EVN cải cách để làm vừa lòng khách hàng

Hà Linh |

Khách hàng theo dõi trực tiếp chỉ số điện hàng tháng trên các phần mềm được cài đặt trên smartphone. Việc ghi chỉ số công tơ gần như đã giảm thiểu sự can thiệp của con người thông qua phần mềm ghi chỉ số và tính toán số điện CMIS.

EVN ban hành quy định về cung cấp các dịch vụ điện

|

Lần đầu tiên, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (DVKH) được Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng, công tác DVKH hoạt động theo phương châm “3 dễ”: “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.