Công ty Điện lực Quảng Trị: Chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ khách hàng

Mỹ Lộc |

Chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp.

Theo đó, tiếp tục ứng dụng tiện ích của hệ thống Thông tin hiện trường (TTHT), vừa qua Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai khảo sát, thỏa thuận treo cáp viễn thông cho các đối tác có nhu cầu treo mới bằng cách sử dụng chương trình TTHT thay cho việc phải trực tiếp đi thỏa thuận tại hiện trường mất nhiều thời gian, công sức.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị thỏa thuận treo cáp của đối tác, Công ty đã chủ động thống nhất với đối tác, sắp xếp nhân sự phối hợp thực hiện việc khảo sát các tuyến cột treo cáp bằng chương trình TTHT.

Đối tác chỉ cần gửi thông tin về tọa độ Điểm đầu - Điểm cuối của tuyến cáp là bộ phận kỹ thuật của Công ty Điện lực Quảng Trị có thể chỉ ra được chi tiết hướng đi, các vị trị cột, thông tin cột (tọa độ, tên, chiều cao…). Chỉ sau 01 ngày làm việc, hai bên đã thống nhất toàn bộ hồ sơ với 2.559 cột của 51 tuyến cáp quang theo đề nghị của đối tác.

Ông Nguyễn Văn Tài - Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Ứng dụng chương trình TTHT trong công tác thỏa thuận treo cáp viễn thông giúp mang lại hiệu quả cao trong công việc vì dữ liệu khai thác có sẵn trên chương trình. Dữ liệu này thường xuyên được cập nhật khi có biến động về lưới điện giúp cho việc thống kê thông tin cột chính xác.”

Công việc này được thực hiện hoàn toàn trên máy tính hoặc thiết bị di động nên rút ngắn thời gian so với cách làm việc truyền thống trước đây là phải đi hiện trường để thỏa thuận thông tin treo cáp. Đây là một phần của quá trình chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng, giúp mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty, ông Nguyễn Văn Tài cho biết thêm.

Được biết, từ năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai, đưa vào sử dụng chương trình thu thập TTHT. Chương trình này có các tính năng nổi bật giúp quản lý lưới điện trung hạ thế trên nền bản đồ Google Maps với sơ đồ lưới điện, hình ảnh tại các vị trí cột, tọa độ địa lý, thông tin khách hàng, công tơ, hồ sơ hợp đồng mua bán điện…

Việc ứng dụng chương trình không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng theo tinh thần chủ động, đáp ứng nhanh và thuận tiện cho khách hàng. Đến nay, Công ty Điện lực Quảng Trị đã sử dụng các dữ liệu từ TTHT đã áp dụng cho gần như các mặt hoạt động của Công ty, từ quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, lập hồ sơ đầu tư xây dựng, an toàn lao động, đào tạo công nhân…

Mỹ Lộc
TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi số tại Việt Nam và những thống kê ấn tượng đầu năm 2021

Hoàng Minh - Duy Hưng - Cát Tường |

Năm 2020, Việt Nam bắt đầu khởi động chương trình chuyển đổi số quốc gia với 3 trụ cột là Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Một trong những yếu tố cốt lõi đảm bảo cho sự thành công của công cuộc chuyển đổi số chính là hạ tầng viễn thông và thói quen sử dụng internet của người dân. Mới đây, WeAreSocial và Hootsuite đã phối hợp công bố báo cáo thường niên “Digital 2021” dựa trên việc khảo sát môi trường internet tại một loạt các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Theo đó, trong vòng một năm qua, internet tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ với tốc độ phát triển cao hơn mức trung bình chung của khu vực và đang từng bước tiệm cận với các quốc gia hàng đầu của thế giới.

Biến khó khăn thành cơ hội chuyển đổi số trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Vương Trần |

Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải lượng giấy phải sử dụng làm hồ sơ, tiết kiệm chi phí lưu trữ.

Doanh nghiệp chuyển đổi số: "Không xem nhẹ, nhưng không cường điệu”

Cường Ngô (ghi) |

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công cuộc chuyển đổi số càng nổi lên, trở thành nhu cầu cấp thiết và đóng vai trò quan trọng thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Chuyển đổi số tại Việt Nam và những thống kê ấn tượng đầu năm 2021

Hoàng Minh - Duy Hưng - Cát Tường |

Năm 2020, Việt Nam bắt đầu khởi động chương trình chuyển đổi số quốc gia với 3 trụ cột là Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Một trong những yếu tố cốt lõi đảm bảo cho sự thành công của công cuộc chuyển đổi số chính là hạ tầng viễn thông và thói quen sử dụng internet của người dân. Mới đây, WeAreSocial và Hootsuite đã phối hợp công bố báo cáo thường niên “Digital 2021” dựa trên việc khảo sát môi trường internet tại một loạt các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Theo đó, trong vòng một năm qua, internet tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ với tốc độ phát triển cao hơn mức trung bình chung của khu vực và đang từng bước tiệm cận với các quốc gia hàng đầu của thế giới.

Biến khó khăn thành cơ hội chuyển đổi số trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Vương Trần |

Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải lượng giấy phải sử dụng làm hồ sơ, tiết kiệm chi phí lưu trữ.

Doanh nghiệp chuyển đổi số: "Không xem nhẹ, nhưng không cường điệu”

Cường Ngô (ghi) |

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công cuộc chuyển đổi số càng nổi lên, trở thành nhu cầu cấp thiết và đóng vai trò quan trọng thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới.