Bị nghi "bảo kê" cho Seven.Am, Tổng cục Quản lý thị trường lên tiếng

Phạm Dung |

Sau khi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) chính thức thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.Am, một số thông tin cho rằng có dấu hiệu "bảo kê" của Tổng cục QLTT đối với Công ty cổ phần MHA hay chưa xử lý đúng bản chất sự việc.

Mới đây, Tổng cục QLTT đã thông tin về kết luận xử lý vi phạm đối với Công ty cồ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ với mức xử lý vi phạm hành chính là 170 triệu đồng.  Sau kết luận này, nhiều thông tin cho rằng, Tổng cục QLTT "bảo kê" cho Seven. Am.

Liên quan đến thông tin này, Tổng cục QLTT đã có văn bản phản hồi, theo đó cho biết đây mới chỉ là kết luận những vi phạm ban đầu. Như đã thông tin vào ngày 30.11.2019, Tổng cục QLTT đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ theo phản ánh của báo chí.

Cũng theo Tổng cục QLTT, theo kết quả xác minh, ông Nguyễn Vũ Hải Anh không phải là cổ đông, không chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh.

Về việc ông Hải Anh không còn liên quan cũng được ông Đặng Quốc Anh – Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần MHA xác nhận.

"Về những nội dung mà một số thông tin và chuyên gia đặt nghi vấn về việc Tổng cục QLTT “bảo kê” cho Công ty cổ phần MHA, Tổng cục QLTT xin khẳng định, lực lượng QLTT không bảo kê, bao che cho các sai phạm. Sự việc vẫn tiếp tục được xác minh, làm rõ và sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật", lãnh đạo Tổng cục QLTT khẳng định.

Trước đó, ngày 30.11, Tổng cục QLTT đã công bố kết quả xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm tại chuỗi thời trang thương hiệu Seven.Am.

Theo đó, chuỗi thương hiệu này mắc 4 lỗi vi phạm gồm: Sản xuất, kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc theo quy định; kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định; không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy; sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về để gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh. Tổng cục QLTT đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ.

​Tổng cục QLTT khuyến cáo các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

Seven.Am bị phạt 170 triệu đồng: Hậu quả của thiếu chuyên nghiệp và minh bạch

CAO NGUYÊN |

Sau khi chuỗi thời trang thương hiệu Seven.Am tổng cộng 170 triệu đồng với 4 lỗi vi phạm trao đổi với Lao Động, luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, đây là một xử phạt kịp thời và hợp lý.

Vụ Seven.AM nghi cắt mác Trung Quốc: QLTT phát hiện nhiều sai phạm

Phạm Dung |

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa thông tin kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.

Sau chuỗi ngày im ắng, Seven.Am lập đường dây nóng mới

Thùy Dung |

Seven.Am đã mở một đường dây nóng mới nhằm tiếp nhận và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Bi hài chuyện người già online: Suýt bị lừa gần 300 triệu đồng

BẠN ĐỌC NGUYỄN MINH ÚT |

Tôi nhận được một tin nhắn trên Facebook với nội dung vô cùng phấn khởi: “Xin chúc mừng tài khoản của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ sự kiện tuần lễ tri ân khách hàng năm 2022… Phần quà giải nhất của chị gồm: 1 xe máy Honda SH 150i; 1 phiếu quà tặng trị giá 200 triệu đồng tiền mặt… do tập đoàn Facebook tổ chức bình chọn…”.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Seven.Am bị phạt 170 triệu đồng: Hậu quả của thiếu chuyên nghiệp và minh bạch

CAO NGUYÊN |

Sau khi chuỗi thời trang thương hiệu Seven.Am tổng cộng 170 triệu đồng với 4 lỗi vi phạm trao đổi với Lao Động, luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, đây là một xử phạt kịp thời và hợp lý.

Vụ Seven.AM nghi cắt mác Trung Quốc: QLTT phát hiện nhiều sai phạm

Phạm Dung |

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa thông tin kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.

Sau chuỗi ngày im ắng, Seven.Am lập đường dây nóng mới

Thùy Dung |

Seven.Am đã mở một đường dây nóng mới nhằm tiếp nhận và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.