Vitamin B6 còn có tác dụng lợi tiểu

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Nhiều người biết vitamin B6 (pyridoxine) rất quan trọng cho sự phát triển của não, giúp cho hệ thống thần kinh và hệ miễn dịch khỏe mạnh, song không nhiều người biết loại vitamin này còn có tác dụng lợi tiểu.

Vitamin B6 thực sự bao gồm một số chất (pyridoxine, pyridoxal và pyridoxamine), có liên quan chặt chẽ và tương tác với nhau. Đây là chất cần thiết để sản xuất các kháng thể và tế bào hồng cầu.

Vitamin B6 là chất cần thiết cho quá trình tạo kháng thể và tạo hồng cầu, do vi khuẩn đường ruột có khả năng tổng hợp B6 nên cần ăn nhiều rau củ quả có chứa chất xơ. Vitamin B6 cũng cần thiết để sản xuất axit clohydric và magiê, và các thực phẩm từ sữa chứa ít vitamin B6 hơn.

Vai trò của vitamin B6:

1. Có thể tiêu hóa đúng cách và hấp thụ protein và chất béo;

2. Giúp chuyển đổi tryptophan trong các axit amin thiết yếu thành niacin;

3. Ngăn ngừa các bệnh thần kinh và da khác nhau;

4. Giảm nôn mửa (để ngăn chặn cảm giác nôn mửa khi thức dậy vào buổi sáng, vitamin B6 được kê theo đơn của bác sĩ);

5. Thúc đẩy quá trình tổng hợp axit nucleic và ngăn ngừa sự lão hóa của các mô và cơ quan;

6. Giảm các triệu chứng khô miệng và khó tiểu do dùng thuốc chống trầm cảm;

7. Làm giảm các triệu chứng của các bệnh viêm dây thần kinh bàn tay và bàn chân như co cứng cơ vào ban đêm, chuột rút bàn chân, tê liệt bàn tay;

8. Nó là một thuốc lợi tiểu tự nhiên.

Lượng hằng ngày được khuyến nghị:

Lượng tiêu thụ của người lớn là 1,6 đến 2,0 mg mỗi ngày. Phụ nữ có thai cần 2,2mg; cho con bú cần 2,1mg. Vitamin B6 hoạt động tốt nhất với vitamin B1, B2, axit pantothenic, vitamin C và magiê.

Thời gian bổ sung:

Vitamin B6 chỉ lưu lại trong cơ thể con người 8 giờ nên cần được bổ sung hằng ngày.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B6:

Rau xanh, bia, cám lúa mì, mạch nha, gan, đậu nành, cải xoăn, gạo lứt, trứng, yến mạch, đậu phộng, quả óc chó, v.v.

Những người cần vitamin B6:

1. Thiếu máu, viêm da tiết bã, viêm lưỡi đều liên quan đến việc thiếu vitamin B6;

2. Phụ nữ đang uống thuốc tránh thai nên tăng cường uống;

3. Những người ăn nhiều protein phải tiêu thụ nhiều vitamin B6 hơn.

Thiếu vitamin B6:

Thiếu máu, viêm da tiết bã nhờn, viêm lưỡi.

Các biểu hiện thừa vitamin B6:

Có ít tác dụng phụ.

HẠ MÂY (Theo Baidu)
TIN LIÊN QUAN

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin B6 nghiêm trọng

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

B6 là vitamin quan trọng và rất cần thiết với sức khỏe. Nó giúp duy trì chức năng thần kinh, chức năng gan và năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên thói quen ăn uống mất cân đối dễ dẫn tới thiếu hụt vitamin này. Tạp chí Healthline đã chỉ ra 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin B6 bạn cần chú ý.

7 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 giúp bạn trẻ khoẻ và sống lâu hơn

THIỀU PHƯƠNG (THEO HEALTHLINE) |

Vitamin B6 là một trong 8 loại vitamin B cần thiết cho cơ thể. Bổ sung vitamin B6 sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, bệnh ung thư, viêm khớp dạng thấp,… Sau đây là 7 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình.

7 công dụng không ngờ của vitamin B6 đối với sức khoẻ

Vy Vy (Theo Insider) |

Vitamin B6 là một trong tám loại vitamin B, cần thiết cho sự trao đổi chất, cải thiện chức năng não bộ và nhiều công dụng khác.

Bão số 4: Cường độ cấp 14-15, giật trên cấp 17 có mức độ nguy hiểm thế nào?

MINH HÀ |

Theo đánh giá của các chuyên gia khí tượng, bão số 4 Noru là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây ảnh hưởng đến Trung bộ. Với cường độ bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17 có thể gây ra tác động hết sức nguy hiểm trên biển và đất liền nước ta.

Thua lỗ thảm bại trên sân nhà, phim Việt lại cần giải cứu?

Mi Lan |

Năm 2018, phong trào “giải cứu phim Việt” được hô hào rầm rộ khi 2 phim Việt là “Lật mặt 3” và “100 ngày bên em” bị bom tấn “Avengers: Infinity War” đè bẹp về các suất chiếu khi ra rạp. Giờ đây, đối thủ của phim Việt không chỉ là các bom tấn Hollywood.

Quy định thời hạn sở hữu chung cư liệu có phải là một đột phá?

Khương Duy |

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư được nhiều chuyên gia, người dân đánh giá là sẽ tác động đến giá bán nhà ở theo xu hướng giảm hơn so với sở hữu lâu dài.

Bão số 4 Noru: Quãng Ngãi gấp rút sơ tán hàng nghìn dân trước 10h sáng 27.9

Nhóm PV |

Từ sáng, các chuyến xe đầu tiên đưa bà con Quãng Ngãi đến các khu tập trung phòng, tránh bão số 4 đã lăn bánh. 

Nhận định tuyển Việt Nam vs Ấn Độ: Bài kiểm tra quan trọng

TAM NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam và tuyển Ấn Độ chỉ hơn kém nhau 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA… 

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin B6 nghiêm trọng

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

B6 là vitamin quan trọng và rất cần thiết với sức khỏe. Nó giúp duy trì chức năng thần kinh, chức năng gan và năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên thói quen ăn uống mất cân đối dễ dẫn tới thiếu hụt vitamin này. Tạp chí Healthline đã chỉ ra 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin B6 bạn cần chú ý.

7 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 giúp bạn trẻ khoẻ và sống lâu hơn

THIỀU PHƯƠNG (THEO HEALTHLINE) |

Vitamin B6 là một trong 8 loại vitamin B cần thiết cho cơ thể. Bổ sung vitamin B6 sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, bệnh ung thư, viêm khớp dạng thấp,… Sau đây là 7 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình.

7 công dụng không ngờ của vitamin B6 đối với sức khoẻ

Vy Vy (Theo Insider) |

Vitamin B6 là một trong tám loại vitamin B, cần thiết cho sự trao đổi chất, cải thiện chức năng não bộ và nhiều công dụng khác.