Những sai lầm khi uống cà phê cần tránh

KIM ANH (THEO EATTHIS) |

Uống cà phê giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, nếu bạn uống hay pha cà phê không đúng cách, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

1. Bổ sung thêm đường dễ gây tăng cân

Amy Goodson - tác giả của cuốn sách “Dinh dưỡng Thể thao” - cho biết, hạt cà phê làm tăng lượng hấp thụ của bạn với nhiều loại hợp chất thực vật và chất chống ôxy hóa.

Vì vậy, để có thể thoải mái thưởng thức tách cà phê mà vẫn có thể kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể, hãy cho thêm sữa ít chất béo có kem (bổ sung thêm protein và chất dinh dưỡng) và một chút chất thay thế đường tùy ý thích.

2. Uống quá nhiều có thể gây trào ngược

Jamie Feit - chuyên gia tại Testing.com - cho hay, có hai vấn đề liên quan khi bạn uống cà phê có thể phản tác dụng, đó là caffeine và tính axit. Cà phê có tính axit rất cao và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược.

Caffeine không có hại cho bạn trừ khi nó khiến bạn thức đêm. Vì vậy, nếu bạn uống quá nhiều cà phê đến mức không thể ngủ ngon thì bạn có thể cân nhắc lại tách cà phê buổi sáng của mình.

Đồ uống có chứa caffeine như cà phê, soda và trà đều được biết đến là những tác nhân gây trào ngược, đặc biệt là đối với những người đang bị trào ngược dạ dày thực quản.

3. Sữa đặc làm tăng lượng chất béo vào cà phê

Ricci-Lee Holtz - chuyên gia dinh dưỡng tại Testing.com - nói rằng, cà phê có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới, cung cấp cho bạn năng lượng, tuy nhiên có một số rủi ro có thể xảy ra khiến tách cà phê hàng ngày của bạn phản tác dụng.

Vị chuyên gia dinh dưỡng này cho hay, sữa đặc có thể dễ dàng bổ sung calo và chất béo vào cốc cà phê, có thể không tốt đối với một số người.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, chỉ 5% đến 6% lượng calo hằng ngày của bạn nên đến từ chất béo bão hòa. Đối với một người ăn chế độ ăn 2.000 calo, chỉ nên có khoảng 13 gram chất béo bão hòa trong một ngày.

Cà phê pha sữa đặc trung bình có thể có khoảng 1 đến 2 gram chất béo bão hòa trên 1 khẩu phần (thường là khoảng 1 hoặc 2 thìa), và thêm sữa vào cà phê của bạn sẽ làm tăng chất béo bão hòa lên đến 3 gram trên 1 thìa.

4. Pha cà phê với đường đã qua chế biến

Megan Byrd - chuyên gia dinh dưỡng Oregon - cho biết, pha sữa đặc và đường vào cà phê là điều khá phổ biến.

Tuy nhiên, việc cho quá nhiều đường đã qua chế biến và các thành phần nhân tạo có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh về đường ruột.

5. Quá nhiều caffeine có thể gây ra các tác dụng phụ

Cà phê chứa caffeine có thể gây mất ngủ, lo lắng, kích động, đau bụng, buồn nôn. Nó cũng có thể gây đau đầu, nhịp tim không đều và nhiều tác dụng phụ khác.

Bạn nên hạn chế lượng caffeine mỗi ngày ở mức giới hạn 400 miligam. Nếu bạn uống nhiều hơn có thể gây ra những tác dụng phụ.

KIM ANH (THEO EATTHIS)
TIN LIÊN QUAN

Giờ vàng nên biết để uống cà phê nhằm tối đa hóa lợi ích cho sức khỏe

Đặng Triều (HEALTHLINE) |

Ở Việt Nam, cà phê là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất. Vì vậy, ta nên biết thời điểm tốt nhất để uống cà phê nhằm tối đa hóa lợi ích của nó và giảm thiểu tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

8 bí quyết phát huy công dụng của cà phê

NGỌC TRÂM (THEO HEALTHLINE) |

Cà phê là thức uống phổ biến trên thế giới. Cà phê được tin là một trong những thực phẩm có chất chống oxy hóa cao hơn cả trái cây và rau củ cộng lại. Dưới đây là một số cách biến cà phê thành loại thực phẩm vàng cho sức khỏe.

Tác dụng không ngờ của cà phê đối với sức khỏe

NGỌC TRÂM (Theo HEALTHLINE) |

Khởi đầu ngày mới với một tách cà phê là thói quen phổ biến của nhiều người. Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Số ca COVID-19 tăng trở lại, Hà Nội tăng cường giám sát biến chủng mới

Thùy Linh |

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội; Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã; các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội: Cắt ngọn căn nhà vi phạm xây dựng gần di tích quốc gia ở Cầu Giấy

Ái Vân |

Hà Nội - Quận Cầu Giấy sẽ tập trung xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ và tại các dự án theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Bộ Xây dựng ở công trình B9 khu 5,2ha Yên Hòa...

Số ca COVID-19 vẫn ở mức hơn 900 ca, còn 29 F0 nặng phải thở oxy

Thùy Linh |

Tối 6.7, theo Bộ Y tế, cả nước ghi nhận thêm 913 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, giảm 76 ca so với hôm qua (989 ca). Hôm nay không ghi nhận F0 tử vong.

Chứng khoán: VN-Index thủng đáy 16 tháng, xoá sạch mọi nỗ lực của năm 2022

Đức Mạnh |

Hàng loạt cổ phiếu trụ hôm nay (6.7) bị mang ra "xả" khiến thị trường lao dốc không phanh. Chỉ số  chứng khoán VN-Index chính thức tạo đáy mới trong 2022 và thủng vùng hỗ trợ 1.160 điểm.

Gói hỗ trợ 2% lãi suất khi vay ngân hàng: Cái phao vàng giúp doanh nghiệp

Hương Nguyễn |

“Gói hỗ trợ giống như cái phao vàng để giúp cho doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19”, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định 31/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh 2% lãi suất khi vay vốn tại các ngân hàng thương mại vào chiều 6.7.

Giờ vàng nên biết để uống cà phê nhằm tối đa hóa lợi ích cho sức khỏe

Đặng Triều (HEALTHLINE) |

Ở Việt Nam, cà phê là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất. Vì vậy, ta nên biết thời điểm tốt nhất để uống cà phê nhằm tối đa hóa lợi ích của nó và giảm thiểu tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

8 bí quyết phát huy công dụng của cà phê

NGỌC TRÂM (THEO HEALTHLINE) |

Cà phê là thức uống phổ biến trên thế giới. Cà phê được tin là một trong những thực phẩm có chất chống oxy hóa cao hơn cả trái cây và rau củ cộng lại. Dưới đây là một số cách biến cà phê thành loại thực phẩm vàng cho sức khỏe.

Tác dụng không ngờ của cà phê đối với sức khỏe

NGỌC TRÂM (Theo HEALTHLINE) |

Khởi đầu ngày mới với một tách cà phê là thói quen phổ biến của nhiều người. Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe bất ngờ.