Nạp năng lượng cho một buổi tập luyện không nên ăn và uống gì?

Mai Hoa (Theo Webmd) |

Nạp năng lượng cho mỗi buổi tập đóng vai trò rất quan trọng bất kể là dành cho người mới bắt đầu tập thể dục hay vận động viên chuyên nghiệp. Chế độ dinh dưỡng cho việc tập luyện hợp lý và đúng cách sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và hào hứng hơn.

Mối liên quan giữa tập luyện và ăn uống

Khi tập luyện, chúng ta cần cung cấp protein cho cơ bắp và cho các tế bào máu. Các tế bào này mang chất dinh dưỡng và oxy đến cơ bắp của cơ thể.

Ngoài ra, việc cung cấp chất lỏng cho cơ thể là điều rất cần thiết, nếu không cơ thể chúng ta sẽ hoạt động trở nên khó khăn hơn. Đồng thời, nên có một bữa ăn lý tưởng trước khi tập thể dục với các tiêu chí: ít béo; hàm lượng carbs và protein vừa phải; ít chất xơ;...

Uống nhiều nước trước khi tập thể dục

Việc uống nhiều nước khi tập thể dục là rất quan trọng bởi nước đóng vai trò như hệ thống làm mát cho cơ thể. Chúng ta không nên để cơ thể rơi vào tình trạng mất nước. Cách tốt nhất để giữ đủ nước trước, trong và sau quá trình luyện tập  là nên uống nhiều nước trong bữa ăn trước khi tập và uống khoảng 2 cốc nước trước 2 giờ luyện tập thể dục.

Một vài vấn đề trong việc cung cấp năng lượng cho người luyện tập thể thao

Tập thể dục khi bụng đang đói, đặc biệt là vào buổi sáng có thể không có hại cho sức khoẻ. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ phụ thuộc vào từng loại bài tập. Đối với những bài tập như đi bộ hoặc chạy bộ nhẹ nhàng thì việc chưa ăn sáng sẽ không quá ảnh hưởng đến cơ thể.

Tuy nhiên, với các bài tập có cường độ cao hơn, chúng ta nên ăn một số loại carbs dễ tiêu hóa để giúp cung cấp nhiên liệu cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện.

Những lựa chọn hàng đầu về đồ ăn nhẹ và bữa ăn lành mạnh để thúc đẩy hoạt động thể chất

 Bạn có thể tham khảo một số đồ ăn, thức uống được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao dưới đây:

- Ngũ cốc nguyên hạt, quả mọng và sữa tách béo hoặc ít béo.

- Sinh tố làm từ sữa chua ít béo, trái cây tươi và nước cam.

- Trứng luộc với bánh mì nướng nguyên cám và 1/2 quả bưởi.

- Salad với các lát cam quýt, hạnh nhân thái mỏng và rau, rưới chút dầu ô liu.

- Táo hoặc cần tây cắt lát với bơ đậu phộng và nho khô.

- Cơm gạo lứt và rau hấp có rắc một chút pho mát.

Mai Hoa (Theo Webmd)
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm tốt bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho nam giới

Mai Hoa (Theo webmd) |

Nam giới thường xuyên cần yêu cầu thể lực và công việc cao hơn nên phải được bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thực phẩm tốt cho nam giới cần đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất và năng lượng. Dưới đây là những thực phẩm tốt bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho phái mạnh.

Học cách nạp năng lượng và trải nghiệm mới mỗi ngày từ "nàng thơ" Juky San

Ánh Tuyết |

Để có vẻ ngoài trẻ trung, tràn đầy năng lượng cho những ngày làm việc bận rộn, Juky San duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng phù hợp và chăm sóc bản thân từ bên trong.

5 thực phẩm giúp bạn nạp năng lượng sau một buổi tập thể dục cường độ cao

ÁNH NHIÊN (THEO HEALTHLINE) |

Nếu hay tập thể dục cường độ cao thì bạn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể, mới có thể lấy lại năng lượng sau khi tập luyện.

Báo chí tương tác và mô hình tạo dựng cộng đồng quyền lực mới của truyền thông đương đại

Nguyễn Tuấn Anh |

Mô hình kiến tạo cộng đồng quyền lực mới ứng dụng trong lĩnh vực thông tấn báo chí sẽ giúp các tòa soạn tạo dựng một hệ sinh thái nội dung, tăng sức cạnh tranh để chiếm lĩnh độc giả; đồng thời cũng mở ra những cơ hội đổi mới phương thức hoạt động, định hướng nội dung và mô hình kinh doanh dựa trên sức mạnh của những cộng đồng phi tập trung trên không gian mạng.

Tổng thống Pháp Macron phê chuẩn mở rộng NATO

Hải Anh |

Với sự phê duyệt của Tổng thống Pháp, hơn 2/3 thành viên NATO đã đồng ý cho Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh.

Dịch vụ công nhìn từ một số phường tại TPHCM

Thế Lâm |

Dịch vụ công trực tuyến tại TPHCM bị cho là “quá chậm”, và tỉ lệ hồ sơ đúng hạn đạt gần 99% được cho là không chính xác, đó là ý kiến đánh giá được đưa ra tại hội nghị sơ kết cải cách hành chính của TPHCM mới đây.

Quang Hải thi đấu 63 phút trận Pau FC hoà Havre AC 1-1

Minh Dân |

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chơi 63 phút trong lần thứ 2 ra sân từ đội hình chính Pau FC tại Ligue 2. 

Dự báo thời tiết 14.8: Miền Bắc ngày nắng, có mưa dông gián đoạn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 14.8, miền Bắc đêm và sáng mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất khoảng 24 - 26 độ C. Ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 30 - 32 độ C. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Những thực phẩm tốt bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho nam giới

Mai Hoa (Theo webmd) |

Nam giới thường xuyên cần yêu cầu thể lực và công việc cao hơn nên phải được bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thực phẩm tốt cho nam giới cần đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất và năng lượng. Dưới đây là những thực phẩm tốt bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho phái mạnh.

Học cách nạp năng lượng và trải nghiệm mới mỗi ngày từ "nàng thơ" Juky San

Ánh Tuyết |

Để có vẻ ngoài trẻ trung, tràn đầy năng lượng cho những ngày làm việc bận rộn, Juky San duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng phù hợp và chăm sóc bản thân từ bên trong.

5 thực phẩm giúp bạn nạp năng lượng sau một buổi tập thể dục cường độ cao

ÁNH NHIÊN (THEO HEALTHLINE) |

Nếu hay tập thể dục cường độ cao thì bạn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể, mới có thể lấy lại năng lượng sau khi tập luyện.