Bữa sáng sinh tố cà phê giàu protein tiện lợi cho người tập gym

ngọc anh (theo the healthy) |

Người tập gym nên thử ngay công thức sinh tố cà phê protein cho bữa sáng vừa nhanh gọn vừa bổ dưỡng này.

Lợi ích sức khỏe của cà phê

Trong một nghiên cứu của JAMA Internal Medicine trên 50.000 phụ nữ, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những phụ nữ uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ trầm cảm thấp hơn những người uống 1 hoặc ít hơn 1 cốc mỗi tuần.

Axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa polyphenol có nhiều trong cà phê, đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính, bao gồm cả béo phì.

Một nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Nutrition Reviews đã phân tích 30 nghiên cứu được công bố trước đây cho thấy rằng cà phê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhờ tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng cà phê có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường sự tập trung và tăng cường phục hồi sau khi tập luyện.

Công thức cà phê lành mạnh

Ảnh: The Healthy
Ảnh: The Healthy 

Nếu không muốn tăng cân vì cà phê thì tốt nhất đừng nên thêm đường, chất làm ngọt nhân tạo hoặc các chất phụ gia gây viêm khác.

Thành phần công thức sinh tố cà phê protein: 3/4 cốc cà phê pha lạnh; 1/4 cốc nước cốt dừa béo ngậy; 2 thìa hạt chia; 1/2 quả chuối đông lạnh; 1/2 thìa cà phê quế; 1 muỗng bột protein vani; 3-4 viên đá.

Cho tất cả các thành phần ngoại trừ bột protein vào máy xay. Xay đến khi mịn. Thêm muỗng bột protein và xay cho đến khi trộn đều. Đổ vào ly và bắt đầu buổi sáng của bạn!

Nếu món sinh tố này không đủ ngọt, hãy thêm 1-2 thìa siro phong nguyên chất. Hãy sáng tạo, kết hợp sinh tố cà phê với các loại thực phẩm toàn phần khác và bắt đầu ngày mới với bữa sáng tiện lợi này.

ngọc anh (theo the healthy)
TIN LIÊN QUAN

4 cách kết hợp trái cây cho bữa sáng lành mạnh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, kết hợp các loại trái cây đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, kiểm soát cân nặng. Dưới đây là 4 cách kết hợp trái cây cho bữa sáng lành mạnh.

Những loại sinh tố trái cây tốt nhất cho bữa sáng

HẠ MÂY (Theo timesofindia) |

Bữa sáng vô cùng quan trọng cho sức khoẻ của con người, do đó, hãy bắt đầu ngày mới với những món ăn bổ dưỡng. Đặc biệt, uống một trong những ly sinh tố trái cây lành mạnh dưới đây sẽ rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta. 

6 thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng

Hương Giang (Theo Eatthis) |

Lựa chọn 6 thực phẩm này trong thực đơn bữa sáng sẽ giúp một ngày của bạn tràn đầy năng lượng.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

4 cách kết hợp trái cây cho bữa sáng lành mạnh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, kết hợp các loại trái cây đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, kiểm soát cân nặng. Dưới đây là 4 cách kết hợp trái cây cho bữa sáng lành mạnh.

Những loại sinh tố trái cây tốt nhất cho bữa sáng

HẠ MÂY (Theo timesofindia) |

Bữa sáng vô cùng quan trọng cho sức khoẻ của con người, do đó, hãy bắt đầu ngày mới với những món ăn bổ dưỡng. Đặc biệt, uống một trong những ly sinh tố trái cây lành mạnh dưới đây sẽ rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta. 

6 thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng

Hương Giang (Theo Eatthis) |

Lựa chọn 6 thực phẩm này trong thực đơn bữa sáng sẽ giúp một ngày của bạn tràn đầy năng lượng.