Nhiều năm nay, hoạt động “Giao tiếp mở” đã và đang được Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai tại hai nhà máy ở Biên Hòa và Long Thành.
Theo đó, người tiêu dùng được trực tiếp tham quan các nhà máy để tìm hiểu quy trình sản xuất, sản phẩm, văn hóa môi trường doanh nghiệp v.v. cũng như hiểu được những nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong góp phần bảo vệ môi trường, bao gồm: giảm thiểu lượng khí thải CO2, vận hành hệ thống xử lý nước thải hiện đại, tái chế chất thải rắn, tối đa hóa mảng xanh nhà máy, tiết kiệm và tìm kiếm nguồn năng lượng thay thế.
Tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng ở xa, nhất là ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung chưa có cơ hội để trải nghiệm hoạt động này vì trở ngại khoảng cách địa lý. Chính vì thế, Ajinomoto Việt Nam đã quyết định chọn giải pháp xây dựng nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”, ứng dụng công nghệ số hóa không gian, tạo điều kiện cho người tiêu dùng khắp cả nước có cơ hội trải nghiệm tham quan nhà máy Ajinomoto ngay tại nhà.
Nhờ công nghệ số hóa không gian, nền tảng này cho phép người tiêu dùng trải nghiệm chuyến tham quan từ xa một cách nhanh chóng, dễ dàng. Khả năng xoay chỉnh 360 độ khiến mọi không gian, ngóc ngách tại nhà máy hiện lên sống động, chân thực trước mắt người dùng.
Để bắt đầu khám phá nhà máy từ xa, người dùng chỉ cần dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn. Để chuyến tham quan thêm sinh động, người dùng có thể sử dụng thêm kính thực tế ảo.
Nền tảng có hai hình thức tham quan cho người dùng lựa chọn tùy sở thích. Đối với “Tham quan theo lộ trình”, người dùng sẽ tham quan toàn bộ nhà máy theo lộ trình đã được thiết kế sẵn. Lựa chọn “Tham quan tự do”, người dùng có thể tùy ý khám phá bằng cách tự do di chuyển theo các điểm điều hướng được tích hợp tại nền tảng.
Ngoài ra, nền tảng còn cung cấp chức năng xem các thông tin tích hợp dưới dạng hình ảnh, video sinh động, hấp dẫn tại các điểm tham quan để người dùng hiểu rõ về quy trình sản xuất, quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm… tại nhà máy.
Bên cạnh việc tìm hiểu nhà máy, người dùng có thể dừng chân khám phá ở không gian trưng bày các sản phẩm chính hãng của Ajinomoto Việt Nam. Tại đây, nền tảng cho phép người dùng lựa chọn, xem thông tin và đặt mua sản phẩm qua liên kết đến các kênh thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada.
Đặc biệt, người dùng còn có thể giải trí trong lúc tham quan qua hoạt động chơi game tương tác để nhận quà.
Thông qua nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”, Ajinomoto Việt Nam mong muốn mang hình ảnh nhà máy Ajinomoto thân thiện với môi trường, cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, hiện đại từ công nghệ Nhật Bản đến với người tiêu dùng toàn quốc một cách chân thực, sống động, để người tiêu dùng thêm tin yêu các sản phẩm của công ty.