9 thói quen giảm cân gây tác hại không ngờ nếu lạm dụng

Hồng Diệp (Theo Brightside) |

Có thể bạn đã đọc rất nhiều mẹo về sức khoẻ và giảm cân, nhưng một số “thói quen lành mạnh” mà bạn biết lại gây những tác hại không ngờ.

1. Ngủ ít hơn để tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục vào buổi sáng được coi là một lựa chọn tuyệt vời, giúp tập trung, cải thiện tâm trạng suốt cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ ít hơn số giờ cơ thể cần để dành thời gian tập thể dục buổi sáng có thể khiến cơ thể gia tăng cảm giác đói, nguy cơ tăng cân và béo phì cao hơn.

2. Tập thể dục liên tục

Để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống, bạn cần lập một kế hoạch tập luyện và thói quen ăn, ngủ hợp lý. Nhưng hãy một ngày để nghỉ ngơi sau 7-10 ngày tập luyện liên tục để cơ bắp có thời gian phát triển mạnh mẽ hơn và giảm nguy cơ chấn thương. Tập luyện quá nhiều sẽ khiến tuyến thượng thận mệt mỏi và làm tăng cân. Vì vậy, hãy đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ, về cả thể chất lẫn tinh thần.

3. Ngủ quá nhiều

 Không chỉ ngủ không đủ giấc, mà ngủ quá nhiều cũng gây ra những tác động đến sức khoẻ như xuất hiện các bệnh về tim mạch, tiểu đường, chứng lo âu và béo phì ở người lớn. Nếu bạn cảm thấy ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm là không đủ, hoặc thậm chí mệt mỏi sau một giấc ngủ ngon thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

4. Ăn không đủ chất béo

 
 Ăn quá ít chất béo cũng gây những tác hại đến cơ thể. Ảnh Brightside

Chất béo lành mạnh là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, giúp cơ thể chúng ta hấp thụ vitamin, phát triển tế bào, giúp não và mắt khoẻ hơn, sản xuất hormon và là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn cảm thấy uể oải, thường xuyên đói bụng hoặc đau khớp, hãy ăn nhiều hơn những chất béo lành mạnh có thể tìm thất từ trứng, bơ, phomai, dầu ô liu, quả bơ, hạt chia hoặc hạt lanh...

5. Không sử dụng đường

Cắt giảm đường có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, lão hoá chậm hơn, ngủ ngon và giảm cân. Tuy nhiên, việc không dung nạp đường có thể dẫn đến việc thêm các chất làm ngọt nhân tạo vào thực phẩm, gây ra bệnh tiểu đường và béo phì. Đường có thể là một phần của của chế độ ăn uống cân bằng nếu bạn chọn trái cây tự nhiên thay vì nước trái cây đóng hộp hay bánh quy.

6. Bỏ lòng đỏ trứng gà

Trứng là thực phẩm chứa nhiều vitamin và là một phần của mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Nếu bạn bỏ lòng đỏ, bạn đang bỏ đi hơn một nửa chất dinh dưỡng quý hiếm được sử dụng để xây dựng màng tế bào và đóng vai trò quan trọng trong não. Chất béo mà trứng mang lại đều có lợi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng lượng cholesterol tốt.

7. Hạn chế thức ăn chứa protein

 
Hệ thống miễn dịch, tóc và móng yếu hơn nếu không bổ sung đủ protein. Ảnh Brightside

Salad rất thích hợp để giảm cân và có thể làm no bụng, nhưng không thể thay thế lượng protein cần thiết cho cơ thể. Protein đóng vai trò sản sinh và duy trì mọi tế bào trong cơ thể. Nếu không có nó, chúng ta có thể mất khối lượng cơ và khiến hệ thống miễn dịch, tóc và móng yếu hơn. Chế độ ăn giàu protein giúp tăng cường trao đổi chất, giảm lượng calo cũng như cảm giác thèm ăn.

8. Giữ sữa chua có hương vị trong tủ lạnh

Ăn sữa chua được coi là một thói quen lành mạnh bởi nó chứa canxi, vitamin, protein, men vi sinh tốt cho hệ vi sinh vật và hệ miễn dịch của chúng ta. Tuy nhiên những loại sữa chua có hương vị mà chúng ta mua đều có chất làm ngọt nhân tạo. Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu thích sữa chua với trái cây, hãy nghĩ đến việc thêm sữa chua của bạn vào một loại trái cây tự nhiên hơn.

9. Uống quá nhiều nước

Nước chiếm phần lớn trọng lượng và đóng vai trò quan trọng với cơ thể. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều nước cũng có thể dẫn đến tình trạng mất nước và tăng cân. Tình trạng thừa nước diễn ra khi lượng muối và các chất điện giải trong cơ thể bạn trở nên quá loãng, giảm nồng độ natri trong máu, khiến các tế bào cơ thể có thể sưng lên.

Hồng Diệp (Theo Brightside)
TIN LIÊN QUAN

5 thói quen tốt nhất khi uống cà phê giúp giảm mỡ bụng

GIA LINH (EAT THIS NOT THAT) |

Cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Ngoài ra một số thói quen khi uống cà phê còn giúp cho quá trình đốt cháy mỡ bụng. 

Các lợi ích giảm cân của trà bồ công anh

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, trà bồ công anh ít calo, có thể giảm hấp thụ chất béo giúp giảm cân. Dưới đây là các lợi ích giảm cân của trà bồ công anh.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống cà phê quá nhiều?

Hồng Diệp (Theo Brightside) |

Nhiều người sử dụng cà phê mỗi ngày bởi nó giúp lấy lại năng lượng ngay lập tức và giữ sự tỉnh táo trong suốt cả ngày.

Hải Phòng: Sạt lở nghiêm trọng, khu vực lên đồi Đài Thiên Văn bị phong tỏa

Mai Chi |

Hải Phòng - Chiều 13.8, UBND quận Kiến An và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng đã có mặt tại khu vực Đài Thiên văn, tiến hành rà soát, kiểm tra khu vực bị sạt lở vào chiều tối 12.8.

Sài Gòn FC tiếp tục "chìm sâu" cuối bảng sau trận thua 1-2 Bình Dương

MINH PHONG |

Thất bại 1-2 trước Bình Dương ở vòng 12 V.League 2022 khiến câu lạc bộ Sài Gòn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Số bệnh nhân COVID-19 nặng tăng cao, 1 F0 tử vong

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận được trên cả nước trong ngày 13.8 là 1.815 ca, giảm ca so với hôm qua (2.192 ca). Đáng chú ý, số bệnh nhân nặng tăng lên 137 ca, 1 F0 tử vong. 

Tiền hỗ trợ đến tay công nhân sau lời hứa "không xong thì từ chức"

ANH THƯ |

Công nhân đã nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà sau tuyên bố của Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sơn La về việc nếu họ không nhận được tiền đúng hạn sẽ xin được từ chức.

Đột phá nghiên cứu trị COVID-19 khiến trị dễ như dị ứng mũi

Giản Thanh |

Nhóm nghiên cứu tại Đại học California-Berkeley nghiên cứu cách mới trị COVID-19, không chỉ ngăn virus nhân lên hay đột biến, còn khiến việc trị dễ như trị dị ứng mũi!

5 thói quen tốt nhất khi uống cà phê giúp giảm mỡ bụng

GIA LINH (EAT THIS NOT THAT) |

Cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Ngoài ra một số thói quen khi uống cà phê còn giúp cho quá trình đốt cháy mỡ bụng. 

Các lợi ích giảm cân của trà bồ công anh

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, trà bồ công anh ít calo, có thể giảm hấp thụ chất béo giúp giảm cân. Dưới đây là các lợi ích giảm cân của trà bồ công anh.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống cà phê quá nhiều?

Hồng Diệp (Theo Brightside) |

Nhiều người sử dụng cà phê mỗi ngày bởi nó giúp lấy lại năng lượng ngay lập tức và giữ sự tỉnh táo trong suốt cả ngày.